Đường mượn thi công cao tốc được hoàn trả, nhưng địa phương vẫn chưa hài lòng

Thứ sáu - 24/10/2025 18:05
Hà Tĩnh - Đến nay, cơ bản các nhà thầu đã sửa chữa, hoàn trả các tuyến đường mượn làm đường công vụ thi công cao tốc ở địa phương, tuy nhiên chất lượng đáng băn khoăn.
d2025102501 1
Tuyến đường trục chính ở thôn Vĩnh Trung xã Toàn Lưu đã được hoàn trả sau khi mượn thi công cao tốc nhưng địa phương băn khoăn về chất lượng. Ảnh: Trần Tuấn.
 
Ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, tại xã Toàn Lưu, tuyến đường trục chính ở thôn Vĩnh Trung do Tổng Công ty 319 - Bộ Quốc phòng mượn để thi công cao tốc đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi hiện đã thi công sửa chữa hoàn trả cho địa phương.

Tuy nhiên, qua quan sát, chất lượng tuyến đường sau khi sửa chữa đáng băn khoăn khi ít nhựa, độ liên kết, độ mịn trên bề mặt của tuyến đường chưa được cao.

Ông Trần Bá Hoành - Phó Chủ tịch UBND xã Toàn Lưu - cho biết, đến thời điểm này, cơ bản nhà thầu đã hoàn thành việc thi công, sửa chữa hoàn trả các tuyến đường trước đó mượn ở xã Toàn Lưu làm đường công vụ thi công cao tốc.

“Tuyến đường trục chính ở thôn Vĩnh Trung họ cũng thi công xong rồi nhưng mà chất lượng thì chưa được như ý muốn đâu. Mặt đường ít nhựa quá”, ông Hoành nói.
 
d2025102501 2
Tuyến đường trục chính ở thôn Vĩnh Trung sau khi hoàn trả, đại diện địa phương chưa hài lòng vì cho rằng mặt đường ít nhựa quá. Ảnh: Trần Tuấn.
 
Số liệu thống kê từ Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh, để thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn Hà Tĩnh, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã mượn 153,38km làm đường công vụ, trong đó đường tỉnh là 53,46km và đường địa phương là 99,92km.

Ngày 23.10, ông Hoàng Chiến Thắng - Giám đốc điều hành Dự án cao tốc đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi (Ban Quản lý Dự án Thăng Long) – cho biết, các nhà thầu thi công cao tốc đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi đã hoàn thành thi công, sửa chữa các tuyến đường mượn của địa phương làm đường thi công cao tốc. Việc thi công, sửa chữa đã hoàn thành trước ngày 15.10.

Ông Thắng cũng cho biết, có nhận được phản ánh của một số địa phương về việc chưa hài lòng với chất lượng của một số tuyến đường sau khi hoàn trả. Tuy nhiên, ông Thắng cho rằng trước đây mượn thế nào thì hoàn trả lại như thế ấy.

“Trước đây là đường đổ bê tông không nhựa thì chúng tôi hoàn trả lại là đường bê tông không đổ nhựa nhưng họ đòi đường bê tông át phan (asphalt) thì chi phí gấp mấy lần sao nhà thầu đáp ứng được”, ông Thắng nói.

Một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, đến nay cơ bản các nhà thầu đã hoàn thành thi công, sửa chữa hoàn trả các tuyến đường mượn làm đường công vụ thi công cao tốc.

Trong đó, đối với đường do xã quản lý thì sau khi hoàn thành, chính quyền xã sẽ kiểm tra, nghiệm thu, đối với tuyến đường do Sở Xây dựng quản lý thì Sở Xây dựng sẽ kiểm tra, nghiệm thu.

Về việc có địa phương băn khoăn về chất lượng một số tuyến đường sau hoàn trả, vị lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho rằng, quan điểm là đường sau hoàn trả phải đảm bảo chất lượng, an toàn cho việc lưu thông của các phương tiện.

Trước đó, Báo Lao Động cũng đã phản ánh tình trạng chậm hoàn trả các tuyến đường giao thông trưng dụng làm đường công vụ thi công cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh, nhất là đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sau đó đã chỉ đạo, yêu cầu các nhà thầu hoàn thành việc sửa chữa, hoàn trả lại các tuyến đường đã mượn của địa phương trước ngày 30.9.
Theo  Trần Tuấn Lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây