Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu Hà Tĩnh bám sát quy hoạch, đẩy mạnh đột phá 4 ngành trọng điểm

Thứ hai - 29/05/2023 08:12
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Quy hoạch tỉnh là cơ sở để Hà Tĩnh tiếp tục triển khai các định hướng chiến lược phát triển, liên kết chặt chẽ với các tỉnh trong vùng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.
D2023052901 0
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội nghị.
 
Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; đẩy mạnh đột phá với 4 ngành trọng điểm, 3 trung tâm đô thị, 3 hành lang kinh tế và 1 trung tâm động lực tăng trưởng, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, để người dân thực sự được thụ hưởng từ thành quả của công cuộc đổi mới và phát triển...

"Hà Tĩnh cần tiếp tục áp dụng các giải pháp cần thiết để đạt được các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh cao nhất năm 2023, góp phần vào kết quả của cả nhiệm kỳ và đóng góp cho sự phát triển chung của cả nước. Giải phóng các điểm nghẽn của thị trường; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; đồng hành với người dân và doanh nghiệp; đổi mới tác phong lề lối làm việc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; tập trung đầu tư cho giáo dục và đào tạo...".

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu: "Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan dân cử... tăng cường giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn; nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết kiến nghị của cử tri, đáp ứng kỳ vọng của người dân".

Tại Hội nghị, Hà Tĩnh đã công bố danh mục 122 dự án kêu gọi đầu tư thuộc các lĩnh vực: công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; nông nghiệp, bất động sản - thương mại - dịch vụ - du lịch; cấp nước sinh hoạt; giáo dục; y tế...

Trong đó, một số dự án trọng điểm về phát triển đô thị, du lịch, thể thao như: Dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, vui chơi giải trí bãi nổi Xuân Giang 2 và vùng ven sông Lam; các tổ hợp dự án khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và sân golf tại Thiên Cầm, Cẩm Dương, Kỳ Nam, Kỳ Ninh, Văn Trị; Khu thương mại, dịch vụ, du lịch và thể thao phía Tây Nam của huyện Thạch Hà; các khu đô thị mới trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh…
 
D2023052901 1
Tại Hội nghị, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 15 dự án.

Hà Tĩnh cũng ưu tiên kêu gọi đầu tư các dự án công nghiệp trọng điểm như: Tổ hợp nhà máy tinh chế thép (sản xuất thép tấm, thép cán nguội, tráng/mạ thép, thép ống, thép hình), Nhà máy cơ khí chế tạo máy móc (thiết bị động lực, thiết bị nâng hạ); Tổ hợp Nhà máy sản xuất ôtô và linh kiện ôtô, Nhà máy chế tạo và sửa chữa đầu máy, toa xe - công nghiệp đường sắt, Nhà máy đóng các loại tàu cá bằng sắt thép; Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng III - Nhiệt điện khí LNG và các dự án điện gió, điện mặt trời khác.

Riêng các dự án hạ tầng công nghiệp dịch vụ, Hà Tĩnh ưu tiên thu hút các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp (KCN) trong Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng, KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, KCN Gia Lách, KCN Bắc Hồng Lĩnh, KCN Bắc Thạch Hà, KCN phía Tây thành phố Hà Tĩnh, KCN Hạ Vàng và các cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Về phát triển dịch vụ logistic, tỉnh Hà Tĩnh đã quy hoạch các trung tâm logistics tại cảng Sơn Dương, KKT Vũng Áng, KKT cửa khẩu Cầu treo và huyện Đức Thọ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải khẳng định: "Tỉnh Hà Tĩnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến đầu tư tại địa phương. Tỉnh kỳ vọng các nhà đầu tư với năng lực của mình, đưa các dự án trở thành hiện thực, đem lại lợi ích cho các nhà đầu tư. Đây còn là nền tảng, cơ sở để các nhà đầu tư cùng với tỉnh Hà Tĩnh phát triển kinh tế - xã hội".

Tại Hội nghị, Hà Tĩnh cũng đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 14 nhà đầu tư với 15 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 9.600 tỷ đồng và trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 25 nhà đầu tư với các dự án về các lĩnh vực có tổng vốn đăng ký đầu tư trên 219.000 tỷ đồng.
Uyên Uyên
Theo  Báo Xây dựng
Link gốc: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu Hà Tĩnh bám sát quy hoạch, đẩy mạnh đột phá 4 ngành trọng điểm (baoxaydung.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây