Cần kiểm soát chặt hàng hóa tạm nhập tái xuất

Thứ hai - 05/06/2017 08:50
(Hatinhnews) - Tổng cục Hải quan vừa có công văn số 3842/TCHQ-ĐTCBL gửi Ban chỉ đạo 127 các tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Quảng Trị về việc tăng cường quản lý đối với hàng hóa tạm nhập tái xuất.

Ảnh minh họa

Theo Tổng cục Hải quan, thời gian qua, hàng hóa tạm nhập tái xuất có dấu hiệu bị tồn đọng tại các cảng biển, hàng hóa và phương tiện bị dồn ứ, ách tắc tại các khu vực biên giới. Các doanh nghiệp không chấp hành quy định về hàng hóa tạm nhập tái xuất như: Sau khi làm thủ tục để tái xuất khỏi các khu vực kiểm soát hải quan ở Hải Phòng, Quảng Trị đã đi sai tuyến đường, xuất hàng sai địa điểm tái xuất ở cửa khẩu.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp còn có hành vi phá dỡ container, tẩu tán hàng hóa, đưa vào nội địa tiêu thụ. Đặc biệt là thực hiện hành vi tẩu tán hàng hóa ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe cộng đồng gây bức xúc trong dư luận.

Do đó, để kiểm soát tốt hơn đối với hàng hóa tạm nhập tái xuất, Tổng cục Hải quan đề nghị Ban chỉ đạo các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm soát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các chính sách, quy định của pháp luật đối với loại hình hàng hóa tạm nhập tái xuất.

Tổ chức tuyên truyền hướng dẫn thủ tục để các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định. Yêu cầu các doanh nghiệp dừng, đỗ xe chở hàng đúng nơi quy định tại các khu vực kiểm soát hải quan, không làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại các khu vực cửa khẩu.

Đồng thời, tổ chức lực lượng tiến hành tuần tra, kiểm soát các khu vực, tuyến đường trọng điểm, không để xảy ra các tình trạng doanh nghiệp phá dỡ container, tẩu tán hàng hóa, đưa vào nội địa tiêu thụ; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm.

Theo Chinhphu.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây