Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm ở Thạch Hà

Thứ hai - 05/06/2017 08:55
(Hatinhnews) - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình vừa đi kiểm tra tình hình dịch cúm gia cầm và công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này ở huyện Thạch Hà.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về tình hình dịch cúm gia cầm trên địa bàn, lãnh đạo huyện Thạch Hà cho biết, hiện dịch đã xuất hiện tại 8 xã, trong đó 21 thôn và 66 hộ chăn nuôi. Tổng số gia cầm mắc bệnh ốm chết và buộc phải tiêu hủy gần 16000 con.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và đoàn kiểm tra phòng chống dịch cúm gia cầm ở xã Thạch Hương...

Ngay sau khi phát hiện dịch, huyện đã tập trung chỉ đạo các địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Trong đó, sử dụng 750 lít hóa chất và 22.900 kg vôi bột khử trùng tiêu độc môi trường ổ dịch, chuồng trại và các khu vực liên quan; lập 27 chốt kiểm dịch ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm ra khỏi vừng dịch, tiêu độc khử trùng người và phương tiện ra vào vùng dịch; cung ứng 412.500 liều vắc xin H5N1 cho các xã có dịch để tổ chức tiêm phòng. Đến thời điểm này, toàn huyện đã tiêm được 144.200/220.000 liều.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm của một số hộ chăn nuôi gia cầm quy mô lớn tại xã Thạch Đài, Thạch Hương, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác phòng chống dịch của một số chính quyền địa phương nơi đây, song yêu cầu huyện Thạch Hà không được chủ quan, lơ là. Theo đó, cần tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống dịch, không để dịch bệnh lan ra diện rộng; trong đó, chú trọng đến công tác tuyên truyền tới mọi người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch; thực hiện công tác tiêm phòng dịch cho gia cầm kịp thời và hiệu quả.

... và tình hình sinh trưởng của lúa hè thu ở xã Thạch Đài

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra sản xuất lúa hè thu tại một số xã của huyện Thạch Hà và chỉ đạo các địa phương cần tập trung chăm sóc lúa, đặc biệt là phòng trừ sâu bệnh kịp thời để vụ hè thu trên địa bàn giành thắng.

Theo Báo Hà Tĩnh

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây