Khen thưởng 4 người hùng phá tường cứu người khỏi “biển lửa” ở Trung Kính

Chủ nhật - 26/05/2024 05:42
4 thanh niên đã không quản nguy hiểm, dũng cảm lao vào khu vực hiện trường vụ cháy nhà trọ tại đường Trung Kính, quận Cầu Giấy để cứu người được khen thưởng.
Từ vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội: Cần quy định chặt hơn loại hình nhà ở kết hợp kinh doanhKhởi tố vụ án cháy nhà trọ 14 người chết để làm rõ trách nhiệm người liên quanĐã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ cháy 14 người tử vong
Ngày 25/5, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội trao quyết định khen thưởng đột xuất nhóm 4 thanh niên có thành tích trong công tác cứu hộ cứu nạn vụ cháy nhà trọ trên phố Trung Kính.
 
D2024052602
4 người hùng không ngại nguy hiểm cứu người được khen tặng. (Ảnh: Minh Tuệ)
 
Những người hùng cứu người được khen thưởng gồm: Anh Phạm Quốc Luật (quê Hà Tĩnh), anh Nguyễn Kim Long (Hà Nội), anh Hoàng Anh Tuấn (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) và Đồng Văn Tuấn (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định).

Đồng Văn Tuấn (21 tuổi) cho biết cảm thấy vui và tự hào về bản thân vì anh đã góp sức cùng 3 thanh niên khác cứu người mắc kẹt khỏi đám cháy.

“Đến bây giờ, giấc ngủ của tôi chưa thể trọn vẹn do quá ám ảnh sự việc. Tôi cũng chưa thể đi làm trở lại", Tuấn nói.

Được nhiều người gọi với danh xưng "người hùng", Tuấn nói: "Tôi không phải người hùng. Ở hoàn cảnh đó ai cũng sẽ làm vậy, bởi quan trọng nhất là cứu người".

Trao đổi với Báo Công Thương thời điểm sau vụ cháy, Hoàng Anh Tuấn nhiều lần bảo bản thân không muốn chia sẻ đã cứu được người vì sợ mọi người hỏi thăm. Sau nhiều lần động viên, Tuấn cho biết, tối hôm xảy ra hỏa hoạn, anh là 1 trong 3 người leo lên căn nhà 5 tầng thay phiên nhau người giữ thang người đập tường cứu được 3 người thoát khỏi hỏa hoạn.

Trước đó, ngôi nhà tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính, Q.Cầu Giấy bốc cháy dữ dội vào khoảng 0h30 ngày 24/5. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Khu vực cháy gồm nhà 2 tầng, một tum bố trí sân phơi thoáng và một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Kết nối giữa hai ngôi nhà là khoảng sân hở khoảng 55m2 được bố trí để xe máy, xe đạp điện.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Ngày 25/5, Công an TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án để xem xét trách nhiệm của chủ nhà trọ và trách nhiệm của nhóm quản lý nhà nước trong vụ cháy kinh hoàng này.
Đoàn Tuấn
Theo  Công Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây