Huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh): Cần khai thác tiềm năng, lợi thế để xây dụng và hình thành các tour, tuyến du lịch sinh thái, trải nghiệm nông thôn mới

Thứ ba - 02/11/2021 16:10
Chiều ngày 29/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng và đoàn công tác của tỉnh đã đi tham quan, kiểm tra NTM tại các cụm, khu dân cư, vườn mẫu ở xã: Đức Lĩnh và Ân Phú huyện Vũ Quang, đây là 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020. Cùng đi với đoàn ở huyện có các đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân – Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thiều Quang – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thanh Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện.
620211101022
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng cùng lãnh đạo huyện Vũ Quang tham quan, kiểm tra vườn mẫu tại thôn Thanh Bình xã Đức Lĩnh.

Được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020, từ đó đến nay các xã Đức Lĩnh, Ân Phú luôn giữ vững và không ngừng nâng chất các tiêu chí NTM. Nhiều công trình hạ tầng nông nghiệp - nông thôn được các địa phương đầu tư xây dựng, củng cố.
 
620211101023
Đoàn đến tham quan mô hình trồng cam theo tiêu chuẩn VietGap của gia đình anh Nguyễn Quang Đạt thành viên Tổ hợp tác cam Thanh Sơn 1, xã Đức Lĩnh.

Hiện xã Đức Lĩnh có 30km đường giao thông được đầu tư từ các chương trình dự án, 70km đường GTNT theo hình thức nhà nước và Nhân dân cùng làm, 15,5 km kênh mương được kiên cố bằng bê tông. Toàn xã có 4 doanh nghiệp, 5 hợp tác xã, 24 tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả; hơn 400 mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 43,2 triệu đồng/năm.
 
620211101024
....  và thăm hỏi, trò chuyện với người dân thôn Thanh Bình xã Đức Lĩnh

Còn xã Ân Phú, từ khi đạt chuẩn NTM nâng cao đến nay, xã đã làm mới và nâng cấp 6km/9 tuyến đường trục thôn từ chương trình dự án; làm mới 2,3km đường trục thôn theo cơ chế hỗ trợ xi măng hiện có 60 mô hình kinh tế hàng năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 43,4 triệu đồng/năm. Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, khang trang, bộ mặt nông thôn thay đổi rõ nét, cảnh quan môi trường sạch đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong xã ngày được nâng cao.
 
620211101025
Đoàn kiểm tra, tham quan mô hình nuôi ong kết hợp trông cây ăn quả của gia đình ông Đậu Khắc Mạnh ở thôn 4 xã Ân Phú. Hiên nay gia đình ông có gần 100 đàn ong, trên 400 góc cam, hàng năm cho thu nhập trên 300 triệu đồng.

Qua kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của các địa phương trong xây dựng NTM. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, nhưng các xã đã tập trung, triển khai xây dựng các tiêu chí NTM thực chất, bền vững, nhất là phát triển sản xuất nâng cao đời sống cho người dân.
 
620211101026

Đồng chí Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, huyện Vũ Quang trong xây dựng NTM cần chú trọng phát triển sản xuất theo hướng sinh thái, liên kết chuỗi giá trị; tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế địa phương để hình thành các tour, tuyến du lịch sinh thái, trải nghiệm NTM, kết nối du khách tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Trước mắt, cần kết nối du khách nội tỉnh, chú trọng xây dựng các sản phẩm chất lượng, đặc trưng riêng của Vũ Quang để khi du khách đến tham quan, không chỉ để trải nghiệm mà còn tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của địa phương như: cam, mật ong.... Ngoài ra, huyện cần phát triển đa cây, đa con để mùa nào cũng có sản phẩm, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người dân.
 
620211101027

Huyện tiếp tục thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa tập trung xây dựng, nâng chất các tiêu chí NTM vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, an toàn. Tập trung khai thác hết tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, nhằm đưa huyện đạt chuẩn NTM nâng cao theo lộ trình đã đề ra.
Quốc Lập
Theo vuquang.hatinh.gov.vn
 
Link gốc: https://vuquang.hatinh.gov.vn/portal/pages/2021-10-30/Huyen-Vu-Quang-Ha-Tinh--Can-khai-thac-tiem-nang-lo-454330.aspx?fbclid=IwAR1VUHsXAyhQFv58IQ4u5-7bASvYrqLvBXCvsxEuRNm3i_7soUk_nRaTRhs

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây