Hỗ trợ sinh kế giúp người nghèo Hà Tĩnh vươn lên

Thứ hai - 16/09/2024 19:03
Mô hình sinh kế đã góp phần quan trọng giúp người nghèo Hà Tĩnh vươn lên thoát nghèo bền vững.
Ngày 16/9, Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) trao tặng 12 con bê sinh kế cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn với tổng trị giá 120 triệu đồng.
 
d2024091609 1
Mỗi hộ được hỗ trợ 1 con bò trị giá 10 triệu đồng. Ảnh: LH.
 
Theo đó, trong đợt này, toàn huyện có 12 hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ bê sinh kế, mỗi con trị giá 10 triệu đồng. Nguồn kinh phí mua bê được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện. Bê giống được lựa chọn cẩn thận, rõ nguồn gốc, khỏe mạnh, không có dấu hiệu bị dịch bệnh...

Theo cam kết hỗ trợ, trong quá trình nuôi, các gia đình thụ hưởng không được bán, không làm thịt con giống, đảm bảo an toàn dịch bệnh và phát huy hiệu quả. Sau 3 năm, các hộ này có trách nhiệm nộp lại cho Quỹ “Vì người nghèo” huyện 2,5 triệu đồng/hộ (tương đương 25% giá trị mô hình) để gây quỹ và tiếp tục hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn khác.
 
d2024091609 2
Hơn 12.400 con gà hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo ở huyện Thạch Hà. Ảnh: BHT.
 
Dịp này, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cũng tổ chức trao mô hình chăn nuôi gà nhằm hỗ trợ sinh kế góp phần thoát nghèo bền vững cho người dân ở 6 xã, thị trấn trên địa bàn. Đây là mô hình thuộc dự án phát triển sản xuất cộng đồng theo Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Từ đầu năm 2024 đến nay, UBND huyện Thạch Hà đã phối hợp với thị trấn Thạch Hà và các xã: Thạch Trị, Thạch Sơn, Đỉnh Bàn, Thạch Ngọc, Thạch Hải đã trao hỗ trợ hơn 12.430 con gà giống cho 144 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Mỗi xã, thị trấn có 20 - 30 hộ dân được nhận hỗ trợ; mỗi hộ dân nhận 90 - 100 con gà.

Ngoài ra, đơn vị cũng trao hỗ trợ thức ăn chăn nuôi gà trong vòng 2 tháng đầu tiên cho các hộ dân; hỗ trợ tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, phòng bệnh trong quá trình chăn nuôi gà. Tổng kinh phí trao gà đợt này là 1,295 tỷ đồng.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm, hoạt động bàn giao gà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo sẽ được thực hiện ở 13 xã trên toàn huyện Thạch Hà.
 
Nguồn Hạnh Nguyên  Đại đoàn kết

Link gốc: Hỗ trợ sinh kế giúp người nghèo Hà Tĩnh vươn lên (daidoanket.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây