Sáng 8/6, theo ghi nhận của PV, vào các giờ cao điểm trong ngày tại khu vực nội đô thị xã Kỳ Anh, có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông. Đặc biết, các loại xe tải cỡ lớn như xe container, xe khách Bắc – Nam… vẫn thương xuyên lưu thông xuyên qua thị xã Kỳ Anh mà không chạy theo tuyến đường tránh.
Mặc dù có tuyến đường tránh nhưng các xe tải trọng lớn chở hàng hóa vẫn thường xuyên lưu thông vào nội thị thị xã Kỳ Anh. |
Đến tầm trưa cùng ngày, khi đến giờ tan tầm, mật độ các phương tiện tham gia giao thông trở nên dày đặc hơn thì việc các xe container, xe khách, xe tải cùng lưu thông trong khu vực nội thị thị xã Kỳ Anh tăng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.
Điều đáng nói, Quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm thị xã Kỳ Anh chỉ có 2 làn đường, trong khi lượng người và phương tiện lưu thông rất lớn.
Do đó, việc các xe container, xe chở hàng cỡ lớn, xe khách vẫn được phép đi vào khu vực này đang ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông.
Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Kỳ Anh có 2 làn đường nhưng không có giải phân cách cứng trong khi nhiều phương tiện lớn cùng tham gia giao thông nên càng làm gia tăng TNGT. |
Ngoài ra, theo quan sát của PV, tại đoạn đường từ cây xăng Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh) đến đoạn vào thị xã Kỳ Anh, mặt đường ở đây thường bị nứt, gãy, lún cục bộ, có nhiều ổ voi cũng một phần do các loại xe trọng tải lớn thường xuyên đi qua.
Theo ông Hồ Phi Dũng (tài xế lái xe khách Bắc – Nam), chúng tôi thường đón và trả khách trong khu vực thị xã Kỳ Anh. Nếu chạy tuyến đường tránh thì sẽ khó khăn hơn cho việc đón và trả hành khách. Ngoài ra, do chưa có biển cấm xe khách, xe trọng tải lớn nên chúng tôi vẫn đi qua khu vực này.
Ngoài các xe trọng tải lớn thì số lượng xe khách Bắc - Nam thường xuyên chạy vào nội thị cũng làm mật độ phương tiện tham gia giao thông dày thêm. |
Về vấn đề trên, trao đổi với PV, ông Phạm Duy Thắng – Phó văn phòng Ban ATGT thuộc Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh cho rằng: Hiện này, thị xã Kỳ Anh chưa có quy định đặt các biển cấm xe trọng tải lớn, các xe khách đi vào khu vực nội thị thị xã Kỳ Anh.
Hơn nữa, thị xã Kỳ Anh vừa mới lên đô thị nên việc xây dựng các công trình, kinh doanh vận tải và không thể thiếu các phương tiện có tải trọng lớn.
Một số đoạn đường từ lâu đã bị hư hỏng, sụt lún xuất hiện ổ voi do các xe trọng tải lớn đi qua. |
“Chúng tôi chỉ mới bàn đến vấn đề này qua các cuộc họp không chính thức để hạn chế việc các xe tải trọng lớn lưu thông làm hỏng các kết cấu hạ tầng trong nội thị, hạn chế nguy cơ TNGT thôi chứ chưa có phương án cấm xe trọng tải lớn vào thị xã Kỳ Anh”, ông Thắng nói.