Hà Tĩnh: Gắp thành công mặt dây chuyền trong dạ dày bệnh nhân 2 tuổi

Thứ tư - 23/11/2022 08:05
Chiều 21-11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ Khoa Gây mê hồi sức và ê kíp nội soi, Khoa Chẩn đoán hình ảnh vừa gắp dị vật là mặt dây chuyền nằm trong dạ dày của một bệnh nhân 2 tuổi.
732022112207
Thời điểm bác sĩ nội soi thấy dị vật nằm trong dạ dày của bệnh nhân 2 tuổi

Trước đó, bé T.M.K. (2 tuổi, trú tại xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) khi chơi đùa đã không may nuốt phải mặt dây chuyền. Sau khoảng 1 tuần, bé T.M.K. được gia đình theo dõi tại nhà với hy vọng dị vật sẽ ra ngoài qua đường thải phân, nhưng vẫn không có kết quả.

Trước tình trạng đó, gia đình đã đưa T.M.K. vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để kiểm tra, thăm khám. Tại đây, các bác sĩ đã thăm khám, nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng và phát hiện dị vật nằm ở trong dạ dày của bé T.M.K.
 
732022112208
Hình ảnh mặt dây chuyền được chụp lúc nằm trong dạ dày của bé T.M.K.
 
Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành các thủ thuật gắp thành công, an toàn ra ngoài dị vật là mặt dây chuyền hình tượng phật, nằm trong lớp nhựa trong suốt, trơn bóng, hình oval, có kích thước 2x3,5cm.

Sau khi nội soi gắp thành công dị vật ra ngoài, bé T.M.K. đã ổn định, sức khỏe trở lại bình thường và đã được làm thủ tục cho xuất viện trở về nhà.
 
732022112209
Hình ảnh mặt dây chuyền sau khi đã được gắp ra ngoài
 
Theo bác sĩ Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, dị vật đường tiêu hóa là vấn đề rất hay gặp ở trẻ nhỏ do bản tính hiếu động, tò mò, hay cho các vật cầm ở tay vào miệng. Dị vật rơi vào đường thở hoặc thực quản gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử trí kịp thời.

Bác sĩ khuyến cáo người lớn nên trông trẻ nhỏ thật cẩn thận, không cho trẻ chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ, dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc. Một số trường hợp dị vật kẹt ở vùng thực quản, nếu lòng thực quản bị tổn thương nhiều thì sau gắp dị vật bé phải nằm viện lâu và phải ăn qua ống sonde dạ dày lâu dài, rất khó chịu...
DƯƠNG QUANG
Theo sggp.org.vn
 
Link gốc: https://www.sggp.org.vn/ha-tinh-gap-thanh-cong-mat-day-chuyen-trong-da-day-benh-nhan-2-tuoi-858074.html?fbclid=IwAR3VJc10eWHlwvYobDRFYTvrB7YtZlCLp7jErzNoA57oydJP70cGrzVITIE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây