Hà Tĩnh: Bãi tập kết rác bốc cháy “tra tấn” người dân

Thứ ba - 14/03/2023 22:13
Những ngày qua, bãi tập kết rác tại núi Động Cao (xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) bốc cháy dữ dội, khói bụi và mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của hơn 170 hộ dân trong vùng.
2023031407
Bãi tập kết rác tại núi Động Cao (xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) bốc cháy dữ dội trong đêm

Theo người dân địa phương cho biết, bãi rác tại núi Động Cao bốc cháy từ khoảng 21 giờ ngày 12/3 đến trưa 14/3 khiến cho không khí trở nên ngột ngạt, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Điều đáng nói là mặc dù tại đây đã có biển cảnh báo cấm đốt rác, vậy nhưng thỉnh thoảng người dân xung quanh vẫn thấy bãi tập kết rác bất ngờ  bốc cháy.
 
2023031408
Bãi tập kết rác bất ngờ bốc cháy dài ngày khiến bầu không khí trở nên ngột ngạt, hôi thối
 
“Mấy ngày gần đây bãi rác khi thì bốc cháy dữ dội lại có lúc cháy âm ỉ, không khí ngột ngạt, ô nhiễm vô cùng. Nhà ở gần bãi rác nên phải đành hứng chịu hậu quả, nguy cơ phát sinh dịch bệnh do ô nhiễm môi trường, nhất là đối với người già trẻ em khó tránh khỏi”, ông Nguyễn Văn Hợp ở xã Sơn Tiến lo lắng nói.
 
2023031409
Trưa ngày 14/3 bãi tập kết rác tại núi Động Cao vẫn cháy âm ỉ, khói bụi bủa vây khắp nơi
 
Qua tìm hiểu được biết, bãi tập kết rác tại núi Động Cao được xây dựng từ năm 2020, diện tích khoảng 1.000 m2, nằm cạnh tuyến đường liên xã An Hoà Thịnh đi Sơn Tiến. Đây là bãi tập kết, trung chuyển rác duy nhất trên địa bàn xã Sơn Tiến nơi có hơn 1.700 hộ dân sinh sống.
 
102023031409
Bãi tập kết rác bất ngỡ bốc cháy dài ngày ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt và đi lại của Nhân dân
 
Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Sơn Tiến Phan Xuân Long cho biết, từ khi có bãi tập kết rác thải tại núi Động Cao, các tuyến đường cơ bản sạch sẽ, không còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi. Tuy nhiên, thi thoảng bãi tập kết rác này vẫn bốc cháy, nhưng khối lượng rác không lớn, nên không gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như lần này. Vì đây là bãi tập kết, trung chuyển, không đốt tại chỗ, chính quyền đã đề nghị lực lượng công an xã vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc.

Văn Chương
Theo kinhtedothi.vn
 
Link gốc: https://kinhtedothi.vn/ha-tinh-bai-tap-ket-rac-boc-chay-tra-tan-nguoi-dan.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây