THPT Nguyễn Đình Liễn: Hương sắc xuân nồng, hoa thơm dâng Đảng

Thứ bảy - 18/01/2020 05:12
Mừng Đảng quang vinh tròn 90 mùa xuân, mừng Xuân Canh Tý 2020, trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã có chuỗi hoạt động ý nghĩa với thông điệp "Hương sắc xuân nồng, hoa thơm dâng Đảng".
T2020011801 2
 
T2020011801 1
   
T2020011801 3
 
T2020011801 4
 
T2020011801 5
Văn nghệ Mừng Xuân, ơn Đảng

Tiết trời của những ngày cuối năm Kỷ Hợi thật dễ chịu. Những cơn gió cuối mùa đong đưa theo từng chiếc lá vàng rơi, chút đông nhẹ còn vương lại của mùa trở mình khe khẽ. Trên sân trường, nắng  cũng thôi gắt những cơn hanh hao, man mác. Dãy cây bàng trước lớp học mới hôm kia còn xám xịt, trầm tư vậy mà hôm nay đã sáng bừng hẳn lên, trên tấm thân cường tráng của nó từng chồi non đã bung mình khoe lộc biếc. Ngày vẫn là ngày, là nắng, là gió, là những tốp học sinh vẫn qua lại, đi về nhưng ngày bỗng vui hơn, vì là những ngày giáp tết. Cái không khí chộn rộn của những ngày cuối năm càng khiến lòng người lâng lâng biết bao cảm xúc khó tả, nhất là đối với thầy và trò trường THPT Nguyễn Đình Liễn bởi đây cũng là thời điểm mà thầy trò đang tất bật, hối hả hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho chương trình “Mừng Đảng – Mừng Xuân – Mừng đất nước đổi mới: Xuân ấm tình người”. Dẫu là một hoạt động mang tính thường niên của nhà trường nhưng năm nay chương trình xuân  được tổ chức với nhiều hình thức mới mẻ, hấp dẫn, có ý nghĩa đặc biệt, sâu sắc nhằm kính dâng lên mừng Đảng 90 mùa xuân.

Chương trình được khởi động từ cuối tháng 12 bằng những hoạt động hướng tới 90 phần việc tốt của tất cả các chi đoàn. Đây là một hoạt động động nằm trong chuỗi “Mỗi ngày một việc tốt” mà Đoàn trường phát động vào đầu mỗi năm học nhằm giáo dục cho các em lòng tương thân, tương ái, sống vị tha, có trách nhiệm với bản thân và với mọi người xung quanh. Không phô trương, không hình thức,  chỉ là những  việc làm  nhỏ bé như: lao động, thu hoạch mùa giúp bà con nông dân; dọn dẹp nhà cửa, giúp đỡ những người già neo đơn, gia đình người có công với cách mạng; Xây dựng quỹ kế hoạch nhỏ để tặng quà, giúp đỡ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, cho những mảnh đời bất hạnh nơi quê nhà của chính các em; Chăm sóc đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Hay đơn giản chỉ là việc “Nhặt được của rơi tìm người trả lại”…nhưng quan trọng là xuất phát từ chính cái tâm của các em.
 
T2020011801 6
    Trao chứng nhận việc tốt dâng Đảng 90 mùa xuân

Em Ngô Đức Vĩnh Phúc học sinh lớp 10A1, đã rưng rưng xúc động tâm sự với chúng tôi rằng: “Em vốn là một đứa trẻ sống khá tự ti về bản thân, về gia đình, thậm chí nhiều lúc em còn trách móc bố mẹ sao không lo được cho em có cuộc sống đủ đầy như các bạn. Nhưng khi đến thăm những mảnh đất bất hạnh. Chứng kiến cuộc sống đầy khó khăn của họ, em nhận ra bản thân mình thật may mắn biết bao, em thấy  thương bố mẹ quá, tự hứa phải sống có trách nhiệm với bản thân, với mọi người xung quanh hơn nữa”. Để các em trải nghiệm bằng những việc làm cụ thể, từ đó giúp các em tự điều chỉnh những năng lực, phẩm chất của mình là điều mà nhà trường luôn hướng tới. Thầy giáo Ngô Văn Vinh -  Bí thư đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn chia sẻ thêm với chúng tôi rằng: “Nhằm tôn vinh những việc làm đẹp của các em, đoàn trường đã tổ chức bình chọn ra 9 việc tốt từ các chi đoàn để vinh danh và khen thưởng trong chương trình xuân năm nay, cùng với đó là xây dựng clip phóng sự ảnh nói về 90 phần việc tốt, hành động đẹp của đoàn viên, thanh niên trong toàn trường”. Phong trào “Mỗi ngày một việc tốt” mà các em đã và đang làm đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và làm sáng lên chân lí “Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt bằng một tình yêu lớn”. Ngoài 90 phần việc tốt, các em còn mừng Đảng 90 mùa xuân bằng những lời ca, tiếng hát của mình. Những tiết mục văn nghệ xuất sắc được tuyển chọn từ các khối thực sự đã mang đến một không khí rộn ràng, nồng ấm sắc xuân.

Trong chương trình Nhà trường, các nhà tài trợ đã trao 88 suất quà cho học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó với số tiền gần 30 triệu đồng. Đây  là một hoạt động chính của chương trình xuân được nhà trường duy trì từ nhiều năm nay. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng  là tấm lòng của thầy cô, học sinh, phụ huynh trong toàn trường với mong muốn mang đến cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn một cái tết ấm áp tình thương yêu.
T2020011801 7
 
T2020011801 8
 
T2020011801 9
 
T2020011801 10
 
T2020011801 11
   Đại diện các Nhà tài trợ, Nhà trường trao quà cho học sinh giỏi, học sinh khó khăn

Quan trọng hơn là thông qua hoạt động này để giáo dục cho các em tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách- một trong những đạo lí truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Hạnh phúc là sự sẻ chia. Khi ta sẻ chia cho nhiều người ở xung quanh ta, hạnh phúc như dâng tràn và được nhân lên gấp bội.  Dù cuộc sống hôm nay có bận rộn đến đâu hãy nhớ rằng tình yêu thương con người vẫn là thứ vô giá. Nó giúp chúng ta có thêm niềm vui, thêm động lực để tiếp tục những thực hiện những ước mơ, dự định trong cuộc đời.

Một trong những hoạt động được học sinh hồ hởi mong đợi nhất trong chương trình xuân năm nay chính là Hội chợ xuân.
 
T2020011801 12
 
T2020011801 13
 
T2020011801 14
Không khí rộn ràng hội chợ xuân     
 

Trước ngày hội chợ diễn ra, nhìn cảnh học sinh các lớp háo hức họp hành, lên kế hoạch trang trí gian hàng, lựa chọn những mặt hàng để bán, tính toán giá cả…chợt nhận ra các em đã trưởng thành lên rất nhiều. Mới hôm qua, hôm kia vẫn còn là những cô cậu trò nhỏ, hồn nhiên, “Ăn chưa no, lo chưa tới” vậy mà giờ nhìn ra dáng đảm đang, chững chạc hẳn lên, bất giác thấy vui đến lạ. Cảm xúc đó như được nhân lên khi chúng tôi trực tiếp tham quan  mười hai gian hàng của các em. Cứ ngỡ như mình đang sống lại với những phiên chợ quê ngày tết của tuổi thơ. Một không gian mang đậm hồn quê Việt, những cô thôn nữ, những chàng trai quê, người thì đang khéo léo chuẩn bị những món ăn truyền thống ngày tết, kẻ lại tíu tít giới thiệu các sản vật của địa phương mình với du khách. Phiên chợ quê ngày tết lại càng trở nên hấp dẫn du khách hơn khi có thêm một số trò chơi dân gian…Xã hội dù có phát triển, hiện đại tới đâu cũng không thể thay thế được các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Nó là dòng sữa ngọt ngào đã nuôi dưỡng tâm hồn của biết bao thế hệ người dân Việt, là nền tảng, nguồn gốc cho sự phát triển bền vững, trường tồn của đất nước. Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra quá mạnh mẽ với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ đã làm mai một dần đi nhiều nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Tái hiện lại một số nét văn hóa truyền thống của người Việt trong dịp tết đến, xuân về của trường THPT Nguyễn Đình Liễn là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và giàu tính nhân văn, góp phần  khơi dậy trong các em những nhận thức sâu sắc về quê hương đất nước thông qua chính những trãi nghiệm thực tế đó. Đây cũng sẽ là những kí ức thật đẹp trong quãng đời học sinh, làm hành trang trên con đường đi tới tương lai cho các em.
 
T2020011801 15
 
T2020011801 16
 
T2020011801 17
 
T2020011801 18

Hội chợ xuân kết thúc cũng đã khép lại chương trình “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Canh Tí 2020”. Lúc này mùa xuân đã gõ cửa từng nhà, sắc xuân đã ngập tràn trên từng con đường, ngõ xóm. Chúng tôi trở về, bước ra đường hòa vào dòng người vừa xa lạ vừa thân quen đang nô nức đón mùa xuân, hòa vào hương sắc xuân với bao cảm xúc mới mẻ hân hoan. Ngày cuối năm, gói gém lại những điều đã cũ để khép lại một giấc mơ của ngày hôm qua, mỉm cười đặt niềm tin cho những dự định của ngày mai. Hãy đưa tay hứng lấy những giọt xuân để biết trân trọng từng khoảnh khắc của cuộc đời và cùng cầu chúc cho nhau một năm mới hạnh phúc - bình an!
 Thu Hương - Hoàng Quyết - Nguyễn Tứ
Theo nguyendinhlien.edu.vn

Link gốc: http://nguyendinhlien.edu.vn/tin-tuc-su-kien/thpt-nguyen-dinh-lien-huong-sac-xuan-nong-hoa-thom-dang-dang2.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây