THPT Nguyễn Đình Liễn: Hành trình vượt khó khắc ghi những con số ấn tượng tại các kỳ thi cấp tỉnh năm học 2020 – 2021

Thứ bảy - 03/04/2021 11:44
Sáng 1/4/2021, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã tổ chức Tuyên dương và khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong công tác thi chọn giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 10, 11 năm học 2020 - 2021.

Những năm qua, cùng với việc vừa đảm bảo và nâng cao chất lượng đại trà, trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã đẩy mạnh công tác phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi các cấp, bồi dưỡng học sinh giỏi, xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu đột phá. Chính vì thế, số lượng và chất lượng giải tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi và chọn giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh của nhà trường ngày càng tăng, có nhiều dấu ấn đặc biệt.

Hành trình vượt khó của Thầy và trò

Với xuất phát điểm của Trường THPT Nguyễn Đình Liễn, chắc không mấy ai xa lạ bởi những khó khăn chồng chất khó khăn của Thầy và trò.

Đội ngũ giáo viên Nhà trường hầu hết thế hệ cuối 8X, đầu 9X với kinh nghiệm dạy học chưa nhiều, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn do con nhỏ, nhà ở xa đơn vị công tác nên quá trình tổ chức dạy học không mấy thuận lợi. Nhưng nhờ sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần cầu tiến, tự trọng với nghề, hầu hết giáo viên đã nổ lực cống hiến, cố gắng để dần khẳng định bản thân trong hoạt động chuyên môn.

Học sinh trường THPT Nguyễn Đình Liễn hầu hết là con em gia đình thuần nông, thuần ngư; đời sống có nhiều khó khăn. Đặc biệt chất lượng tuyển sinh đầu vào hàng năm luôn “đội sổ” top thấp nhất trong toàn Hà Tĩnh.
 
202120403006
Thầy cô, học sinh và phụ huynh chụp hình lưu niệm trước khi dự thi học sinh giỏi tỉnh lớp 10, 11

Chia sẻ với những khó khăn, nhiều thầy cô tâm sự “Chúng tôi còn nhớ rõ, điểm chuẩn đầu vào năm học 2019 – 2020 của lớp 10 chỉ đạt 9,5 điểm/5 môn thi (toán, văn nhân hệ số và tính cả điểm ưu tiên). Năm 2020 – 2021 cũng không mấy khá hơn 15,0 điểm/5 môn thi (Trường có điểm chuẩn thấp nhất tỉnh). Số lượng điểm đầu vào trên 40 điểm là “hàng hiếm” của Trường, đặc biệt năm học 2020 – 2021 thủ khoa cũng chỉ đạt 39 điểm (chưa tính điểm vùng)”.

Không dừng lại ở tổng điểm, một số thầy cô giáo dạy môn Toán lại phân trần “Thủ khoa đầu vào môn Toán năm học 2019 – 2020 đạt 8 điểm”, năm 2020 – 2021 thầy cô mừng hơn “thủ khoa đầu vào môn Toán đạt 9 điểm, nhưng chỉ duy nhất 1 em, á khoa môn toán đầu vào cũng chỉ 8 điểm mà thôi”. Có người còn nói rằng “8 điểm môn Toán trường ta là thủ khoa, là điều rất vui mừng nhưng đối với rất nhiều trường trên địa bàn Hà Tĩnh thì có thể chưa vào được lớp chọn”. Thật sự chia sẻ với trăn trở của thầy cô!

Những con số ấn tượng sau hành trình “gieo chữ”

Xác định được nhưng khó khăn trước mắt của cả Thầy và trò, ngay đầu năm học Cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hơp với thực tiễn. Đặc biệt phải kể đến sự nỗ lực của các thầy, cô giáo và các em học sinh, những "quả ngọt” dần lớn lên mang lại niềm vui cho người trồng cây trên vùng đất cát ven biển.

Với Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, Nhà trường có 9 giáo viên đăng ký dự thi và cả 9 thầy cô đều xuất sắc vượt qua vòng thi bảo vệ biện pháp. Bước sang vòng thi dạy học, 7 giáo viên đã được xướng danh công nhận tại Hội thi GVDG cấp tỉnh với 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 2 giải Khuyến khích. So với một số ít trường thì đây chưa phải số lượng lớn, nhưng với 1 trường quy mô nhỏ như THPPT Nguyễn Đình Liễn với 45 giáo viên đứng lớp thì 15,5% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh trong 1 năm học là con số rất nổi bật. Tiêu biểu cho phong trào rèn luyện và phấn đấu trở thành GVDG cấp tỉnh là tập thể: Tổ Sử - Thể - GDCD với 4/4  giáo viên dự thi và đạt giải. Cô giáo Nguyễn Thị Trang, cô Nguyễn Thị Hồng, cô Nguyễn Thị Mai, cô Nguyễn Thị Trà, thầy Nguyễn Đình Thuyết, thầy Ngô Văn Vinh và cô Nguyễn Thị Yến ….
 
202120403007
7 giáo viên đạt danh hiệu GVDG cấp tỉnh chụp hình lưu niệm tại chương trình tổng kết Hội thi
 
202120403008
Ban giám hiệu, Hội phụ huynh chúc mừng thầy cô giáo đạt danh hiệu GVDG cấp Tỉnh
 
202120403009
Công đoàn trường chúc mừng thầy cô giáo đạt danh hiệu GVDG cấp Tỉnh
 
202120403010
Tổ chuyên đạt thành tích xuất sắc

Tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, với sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu Nhà trường, việc phân công bồi dưỡng đảm bảo các nguyên tắc ổn định, kế thừa và phát triển, triển khai đồng bộ các giải pháp để khắc phục những khó khăn của đầu vào tuyển sinh, hoàn cảnh học sinh nhằm chinh phục đỉnh cao tri thức.

Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh các môn văn hóa năm học 2020 – 2021, Trường có 28/40 học sinh dự thi và đạt giải (chiếm 70% học sinh dự thi). Đặc biệt, học sinh thi vượt lớp là “thương hiệu” của Trường trong nhiều năm qua, tiêu biểu cho hoạt động này là học sinh Nguyễn Thị Huyền Trang - 10A8 (đạt 2 giải trong 1 kỳ thi, giải Nhì Tin học 10, giải Ba Tin học 11), Nguyễn Thị Thủy – 10A2 (giải Khuyến khích môn Địa lý lớp 12).
 
202120403011
Chúc mừng học sinh giỏi tỉnh lớp 10, 11
 
202120403012
Chúc mừng thầy cô giáo chủ trì đội tuyển có học sinh đạt giải
 
202120403013
Các chủ trì đội tuyển đạt thành tích xuất sắc

Chia sẻ về kết quả của giáo viên và học sinh đạt được, Thầy giáo Nguyễn Trọng Diệu - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn tâm sự  “Để có được kết quả như vậy là nhờ các em học sinh của trường luôn nổ lực, các thầy cô luôn nhiệt tình, tâm huyết, biết cách truyền lửa ở mỗi em học sinh. Công tác rèn luyện và phấn đấu trở thành giáo viên  dạy giỏi các cấp luôn được Nhà trường quan tâm và nhiệm vụ đầu tiên trong chỉ đạo thực hiện; sự nỗ lực và muốn khẳng định mình của các giáo viên tham gia thi; sự vào cuộc của các cá nhân và tập thể đầy quyết liệt.Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng mũi nhọn nói riêng, phát huy tốt trí tuệ tập thể để nhà trường ngày càng phát triển”.

Với những kết quả trong thời gian qua, trường THPT Nguyễn Đình Liễn tiếp tục giữ vững thành tích, quá trình vượt khó vươn lên, hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức của thầy và trò Nhà trường tiếp tục là điểm sáng, là những đóa hoa tươi thắm, tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào, động lực mạnh mẽ hứa hẹn thành công mới trong thời gian tới.

TH&NT- Ban truyền thông!
Theo nguyendinhlien.edu.vn
 
Link gốc: http://nguyendinhlien.edu.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-su-kien2/thpt-nguyen-dinh-lien-hanh-trinh-vuot-kho-khac-ghi-nhung-con.html?fbclid=IwAR0E5SzDWJFSlmdnZ-DCgX5InhW0XqgAm2GRQie0ABdeJ4lIuYbpkrXXuls

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây