Sở giáo dục tổ chức đi chơi, nói dối đi hội thảo

Chủ nhật - 31/03/2019 09:58
Hai Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) cùng hơn 30 hiệu trưởng các trường THPT tỉnh Sóc Trăng đi du lịch Côn Đảo ngày 29.3. Chuyến đi này được Sở GD-ĐT Sóc Trăng hợp đồng trọn gói với một công ty du lịch, chi phí mỗi người trên 2 triệu đồng.

Đi du lịch là bình thường, là quyền của mọi người. Có điều, câu chuyện ở đây rất không bình thường, đó là Sở thông báo là đoàn đi dự hội thảo. Trong lịch công tác của các trường có nội dung: "Hiệu trưởng dự hội nghị tại Côn Đảo, thời gian 2 ngày (29-30.3)". Còn lịch công tác của Sở GD-ĐT Sóc Trăng ngày 29.3 thì ghi: "Phó giám đốc Châu Tuấn Hồng, Phó giám đốc Nguyễn Việt Mười dự hội nghị tại H.Côn Đảo, Bà Rịa-Vũng Tàu đến hết ngày 30.3".

Nhưng trên thực tế, không có hội nghị nào liên quan đến ngành giáo dục tại Côn Đảo trong 2 ngày 29-30.3. Đoàn của Sở và hiệu trưởng các trường THPT ra Côn Đảo để tham quan. Hội thảo chỉ là cái cớ để hợp thức hoá việc đi chơi.

Các thầy cô muốn đi du lịch thì cứ đi, chọn ngày nghỉ để không ảnh hưởng tới công việc, và để thực hiện nghiêm túc kỷ luật công việc. Ngày 29.3 là thứ sáu, ngày làm việc, không thể tổ chức cả đoàn của Sở Giáo dục Đào tạo đi chơi.

Thầy cô là lãnh đạo sở, là hiệu trưởng của các trường học, làm việc phải quang minh chính đại. Đi chơi thì nói đi chơi, ai lại nói dối đi hội thảo. Thầy cô nói dối, làm sao dạy học trò về sự trung thực.

Hiệu trưởng đi chơi, nói dối đi dự hội thảo, làm sao lãnh đạo nhà trường. Giáo viên trong trường sẽ nghỉ gì về vị hiệu trưởng của họ. Hiệu trưởng không làm việc nghiêm túc, đừng mong giáo viên chấp hành kỷ luật tốt.

Đây không phải là trường hợp cá biệt, mà có nhiều cơ quan tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi chơi núp bóng hội nghị, hội thảo. Chưa kể có những hội nghị, hội thảo được tổ chức ở các thành phố du lịch để cho lãnh đạo các địa phương kết hợp nghỉ ngơi. Tham quan du lịch là chính, hội nghị là phụ.

Các loại hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch tiêu phí tiền bạc, thời gian không thể tính hết được.

Đất nước còn nghèo, thất thoát do tham nhũng, lãng phí rất lớn, thêm nạn lợi dụng công quỹ để đi chơi thì gánh nặng chi tiêu ngân sách càng nặng hơn.

Loại này cũng có thể  xem là "tham nhũng vặt".

LÊ THANH PHONG
Theo Lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây