Nữ sinh nhà người ta: Chinh phục 13 học bỗng Mỹ, có cái lên tới 1 tỷ đồng/1 năm

Thứ năm - 12/07/2018 07:13
Nữ sinh này quyết định học tại Depauw University, trường có thứ hạng cao về các ngành khoa học xã hội, ngôn ngữ, sinh học với mức học bổng 36.000 USD/năm.

Khi bạn bè còn đang nháo nhào tra điểm, dự đoán điểm chuẩn, thay đổi nguyện vọng thì Phan Thị Hạnh (SN 2000, quê xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), đã nhận được 13 thông báo về việc cấp học bổng du học tại 13 trường đại học Hoa Kỳ, trong đó có những học bổng lên tới gần 1 tỷ đồng/năm.

Hạnh chính là con nhà người ta trong truyền thuyết của nhiều bố mẹ.

Được biết, Hạnh sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em, bố mẹ kinh doanh ở Cương Gián (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Cuộc sống gia đình còn nhiều vất vả, nhưng Hạnh luôn nỗ lực hết mình để đạt được thành tích cao nhất trong học tập.

Đặc biệt, cô bạn từng thú nhận bản thân từng là con “nghiện” smartphone. Phần lớn thời gian trong ngày Hạnh dành cho những trò chơi hay những trang thông tin vô bổ trên điện thoại.

Nhưng đồng thời cũng chính quá trình "cai nghiện" là cơ sở giúp cho bài luận về sự ảnh hưởng của smartphone đối với giới trẻ của Hạnh sát với thực tế, thuyết phục và xuất sắc hơn.

Hạnh yêu thích công nghệ và hi vọng sẽ được nghiên cứu kĩ hơn về ngành này.

Nhận được thông báo cấp học bổng của 13 trường đại học ở Mỹ là một điều bất ngờ lẫn niềm vui của Hạnh. Trên tất cả, cô nàng quết định chọn Depauw University, trường có thứ hạng cao về các ngành khoa học xã hội, ngôn ngữ, sinh học và xếp hạng 53 trong hệ thống National Liberal Arts College, với mức học bổng 36.000 USD/năm để học tập trong 4 năm tới.

Hạnh đang tích cực học hỏi, chuẩn bị cho 4 năm học sắp tới ở môi trường mới.

Hiện Hạnh đang học thêm ngôn ngữ lập trình, tích cực tìm hiểu về văn hóa, lối sống của người dân bản địa trước khi đặt chân đến nước Mỹ thực hiện ước mơ của mình.

 

Nguồn tin: Thế giới trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây