Cách chức cán bộ làm lộ đề thi lớp 12 ở Bình Thuận

Thứ bảy - 08/06/2019 14:52
Sở GD-ĐT Bình Thuận cho biết đã xem xét kỷ luật với hình thức cách chức đối với cán bộ làm lộ đề thi lớp 12 xảy ra trong tháng 4 vừa qua.

Chiều 7/6, Hội đồng kỷ luật của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã họp để xét hình thức kỷ luật đối với ông Lưu Văn Hòa, Phó Phòng Trung học chuyên nghiệp và Giáo dục thường xuyên. Ông Lưu Văn Hòa được cơ quan công an xác định là người đã làm lộ đề thi môn Văn trong kỳ thi học kỳ 2 lớp 12 của tỉnh Bình Thuận năm học 2018-2019.

cach chuc can bo lam lo de thi lop 12 o binh thuan hinh 1
Người làm lộ đề thi là ông Lưu Văn Hòa, Phó phòng Trung học chuyên nghiệp và Giáo dục thường xuyên thuộc Sở GD-ĐT Bình Thuận.

Theo kết quả điều tra, ông Hòa có mối quan hệ thân quen với một cô giáo có con học lớp 12 ở thành phố Phan Thiết. Con của cô giáo này học yếu môn Văn, nên nhờ ông Hòa giúp đỡ sao chụp đề thi tuồn ra ngoài. Nể tình thân quen, ông Hòa đã sao chụp mang đề thi về đưa cho bạn mình. Sau đó, con của cô giáo này đã đưa đề cho bạn giải giúp và tung đề thi lên mạng xã hội trước ngày kỳ thi diễn ra.

Trước đó, sáng 3/4, học sinh lớp 12 chuẩn bị làm bài thi môn Văn học kỳ 2, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận nhận được tin báo đề đã bị lộ, ngay lập tức cho học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh dừng môn thi vì đây là bộ đề dùng chung cho cả tỉnh và đã cho tổ chức thi lại trong một buổi khác. Sau đó, ngành giáo dục và Công an tỉnh cùng vào cuộc phối hợp điều tra, xử lý. 

Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận cho biết: Hội đồng kỷ luật đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Hòa. Vì cuộc họp diễn ra chiều thứ Sáu (7/6) và kéo dài đến tối nên Sở chưa kịp ra quyết định. Ngày 10/6 tới, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận mới chính thức ra quyết định cách chức Phó phòng Trung học chuyên nghiệp và Giáo dục Thường xuyên đối với ông Lưa Văn Hòa./.

Nguồn tin: Vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây