![]() |
| Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị ngành giáo dục cần tập trung chỉ đạo quyết liệt trong việc "nói không với bệnh thành tích trong giáo dục" |
Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã sáp nhập, giải thể được 86 trường thành 43 trường. Trong đó bậc MN sáp nhập 18 trường thành 9 trường, TH sáp nhập 44 trường thành 22 trường, THCS sáp nhập 24 trường thành 12 trường.
Qua một năm triển khai thực hiện, nhìn chung đại bộ phận cán bộ đảng viên và nhân dân đồng tình với chủ trương, nhưng thực tế việc thực hiện ở nhiều nơi còn chậm so với lộ trình. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do sự chỉ đạo thiếu quyết liệt ở một số địa phương, các trường sau sáp nhập không đủ CSVC để chuyển về một điểm. Ở tỉnh cũng chưa bố trí được nguồn kinh phí để thực hiện chính sách đầu tư phát triển hỗ trợ các trường THCS sáp nhập thành trường liên xã.
Đối với vấn đề biên chế MN, theo quyết định 640 của UBND và Nghị quyết 48 của HĐND tỉnh phê duyệt tổng số 4.593 định biên trong đó biên chế 3.999, và hợp đồng 1.530, vì thế trong năm 2013 sẽ bổ sung 983 biên chế. Qua báo cáo của các đơn vị, nhìn chung giáo viên MN còn thiếu so với mức giao của tỉnh, bởi thực tế, số lượng trẻ nhà trẻ, lớp mẫu giáo bán trú huy động ngày càng tăng, việc bố trí giáo viên năm 2009-2010 thấp hơn so với quy định của tỉnh.
Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến đã đề cập đến thực trạng về vi phạm đạo đức, lối sống trong học sinh và giáo viên, việc quản lý dạy thêm và học thêm chưa nghiêm, các hoạt động lồng ghép trong trường học còn mang tính hình thức, tình trạng lạm thu vẫn chưa được giải quyết dứt điểm; cần rà soát lại quy hoạch mạng lưới các trường THPT, THCS ở những những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và vấn đề chế độ cho giáo viên những vùng đặc thù.
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận những kết quả mà ngành GD đã đạt được trong thời gian qua. Về một số vấn đề cấp bách để khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới, ngành cần tập trung chỉ đạo quyết liệt trong việc "nói không với bệnh thành tích trong giáo dục", cụ thể là sự phân loại, đánh giá chính xác về chất lượng đội ngũ giáo viên và học sinh, chất lượng trường chuẩn theo từng năm.
Nâng cao chất lượng, trách nhiệm đội ngũ cán bộ quản lý tại các nhà trường. Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh vấn đề dạy thêm, học thêm, quản lý công tác thu chi trong các trường học. Rà soát và đổi mới về công tác tổ chức cán bộ, kiên quyết trong xử lý vi phạm; có giải pháp cân đối điều chỉnh giáo viên thừa, thiếu ở từng vùng miền, từng bộ môn. Xây dựng chương trình, kế hoạch và các giải pháp để ngăn chặn tình trạng xuống cấp trong đạo đức, lối sống của một số bộ phận giáo viên và học sinh; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện...
Theo p.v (Báo Hà Tĩnh)
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Phát hiện có thai, ung thư di căn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ: Trả lời của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh
Loạn khoản thu, chi trái quy định tại trường tiểu học ở Hà Tĩnh
Phát hiện nam thanh niên tử vong bên cạnh xe máy ở Hà Tĩnh
Người đàn ông bị 2 kẻ lạ mặt xông vào nhà hành hung trong đêm
Bắt giữ gã cha dượng bạo hành dã man bé gái lớp 5 ở Hà Tĩnh
Lập danh sách hỗ trợ 3 triệu đồng đối với phụ nữ dưới 35 tuổi sinh đủ 2 con
Chàng dược sĩ khuyết tật và nhóm thiện nguyện gieo mầm yêu thương nơi miền quê
Cảnh giác với trò “thải độc bằng nước cốt chanh, chữa bách bệnh”
Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh thành lập 19 tổ công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn
Lòng vòng xe sang đem ra đấu giá lại “chui tọt” vào nhà ông chủ công ty đấu giá