Hà Tĩnh: Chàng thanh niên tật nguyền quyết tâm vào đại học

Thứ ba - 01/05/2018 18:28
Đó là Nguyễn Văn Vọng (SN 1989), ngụ tại khối 3, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh (ảnh). Hiện tại, em đang học lớp 12A11 Trường THPT Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.


Mồ côi cha từ nhỏ nên mẹ phải vất vả một mình nuôi em. Bản thân em bị tật đôi chân nên không tự đi lại được. Mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ đến mẹ. Mẹ năm nay đã 55 tuổi, sức khỏe mỗi ngày một yếu đi, còn em đã không giúp được gì cho mẹ mà còn là một gánh nặng khi mẹ phải vất vả chạy chữa thuốc men thường xuyên cho em. Tuy vậy, khao khát được đi học vẫn luôn cháy bỏng trong Vọng.

Thương con, hơn 20 năm nay, ngày hai lần, mưa cũng như ngày nắng, sáng sớm mẹ phải đẩy xe lăn đưa em tới trường rồi trưa lại đưa về. Bao nhiêu năm rồi, mẹ vẫn cùng em hai buổi đến trường.

Gần đây, em thường xuyên đau ốm, mà trường học lại rất xa nhà, đường sá khó khăn nên mẹ đã cố gắng thuê một căn nhà trọ ở gần trường với giá 300.000 đồng/tháng để có thể đưa đón Vọng đi học và giúp việc học tập của em thuận lợi hơn. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, hai mẹ con chỉ biết sống dựa vào hai sào ruộng, ngoài ra không còn nguồn thu nhập nào khác.

Mấy ngày nay, cơn đau hành hạ Vọng, mẹ đưa em đi khám và bác sĩ cho biết, em bị viêm khớp vai cấp tính mà mẹ thì không đủ khả năng chạy chữa cho em.

Trong thư gửi đến Báo Sài Gòn Giải Phóng, em buồn bã tâm sự: “Với tình hình này chắc mẹ cháu không thể tiếp tục lo cho cháu học hết lớp 12 được. Vì vậy, cháu làm đơn này gửi đến các cô, các chú nhà báo vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu, tiếp thêm cho cháu động lực cũng như sức mạnh để có thể tiếp tục chữa trị và có thể tiếp tục tới trường học tập cùng với các bạn bè trang lứa.

Năm học này là năm cuối cùng rồi, cháu rất cố gắng để có thể đậu vào đại học ngành công nghệ thông tin. Rất mong các cô chú giúp cháu. Số điện thoại của cháu: 0973140284”.

Mong ước của chàng thanh niên tật nguyền này thật đáng trân trọng. Rất mong bạn đọc cùng chia sẻ, giúp em thực hiện được khát vọng của mình. Mọi đóng góp xin gửi về Ban Chương trình xã hội Báo SGGP, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5, TPHCM; ĐT: (08) 22111263. Hoặc chuyển qua số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh (ghi rõ nội dung chuyển: Giúp em Nguyễn Văn Vọng ở Hà Tĩnh, Báo SGGP ra ngày 22-10-2012)

Theo Báo mới

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây