Hà Tĩnh có bao nhiêu cửa hàng xăng dầu đủ điều kiện hoạt động?

Thứ sáu - 17/03/2023 11:21
"Hà Tĩnh hiện có 229 cửa hàng xăng dầu đủ điều kiện kinh doanh bán lẻ. Tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đến nay diễn ra ổn định, những cửa hàng nếu có dừng hoạt động thì cũng đúng quy định", ông Hoàng Văn Quảng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh thông tin.
D2023031705
Kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Tĩnh. Ảnh: CTV.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc đảm bảo ổn định hoạt động kinh doanh, Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu, chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối chủ động nguồn cung xăng dầu, duy trì việc cung ứng xăng dầu cho hệ thống phân phối và thương nhân nhượng quyền thương mại tới các tổng đại lý, đại lý xăng dầu trên địa bàn.

Sở Công Thương cũng yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo không để đứt gãy nguồn cung, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thực hiện nghiêm việc duy trì hoạt động, đảm bảo cung ứng xăng dầu cho sản xuất và tiêu dùng theo chỉ đạo của Chính phủ tại Công điện số 160/CĐ-TTg ngày 22/02/2022, Văn bản số 969/BCT-TTTN ngày 1/3/2022, số 1155/BCT-TTTN ngày 8/3/2022, số 5097/BCT-TTTN ngày 25/8/2022 của Bộ Công Thương; Văn bản số 630/UBND-KT ngày 10/2/2022, số 1474/UBND-KT ngày 30/3/2022 của UBND tỉnh.

Giám đốc Sở Công Thương Hoàng Văn Quảng cho biết, hiện nay Hà Tĩnh có 2 kho xăng dầu gồm 1 kho của Công ty Cổ phần xăng dầu Vũng Áng, trữ lượng 60.000 m3 và 1 Kho xăng dầu Xuân Giang của Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Xây lắp và Xuất nhập khẩu Miền Trung tại Hà Tĩnh, trữ lượng 9.000 m3.

Trên địa bàn tỉnh cũng có 9 doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu và có 229 cửa hàng bán lẻ xăng dầu hoạt động. Trong đó, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh có 79 cửa hàng xăng dầu trực thuộc và ký hợp đồng nhượng quyền thương mại với 23 đại lý bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh; Công ty Cổ phần Xăng dầu dầu khí Vũng Áng có 36 cửa hàn trực thuộc và ký hợp đồng nhượng quyền thương mại  với 34 đại lý…

Cũng theo ông Hoàng Văn Quảng, thời gian qua các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý, đại lý và các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã duy trì hoạt động, cung ứng cơ bản đáp ứng đầy đủ xăng dầu hàng cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, vẫn có hiện tượng, có những thời điểm, có tình trạng một vài cửa hàng xăng dầu có xảy ra hiện tượng đứt nguồn cung cục bộ.

"Đối với các cửa hàng xăng dầu khi xảy ra đứt nguồn cung cục bộ thì Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh sẽ tiến hành kiểm tra thực tế, lập biên bản, tìm hiểu nguyên nhân đứt nguồn cung, để có biện pháp xử kịp thời", ông Quảng nhấn mạnh.

Theo cam kết từ các thương nhân đầu mối xăng dầu, sẽ đảm bảo 100% đủ nguồn hàng cung ứng cho hệ thống bản lẻ tại tất cả các cửa hàng xăng dầu và các khách hàng thương nhân nhượng quyền, tổng đại lý, đại lý không để đứt gãy nguồn cung trên địa bàn.

Ngoài ra, Sở Công Thương đã tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo việc đảm bảo cung ứng, phân phối và bán lẻ xăng dầu của các doanh nghiệp trên địa bàn; xử lý nghiêm, kịp thời theo quy định các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo nguồn cung xăng dầu ổn định, thông suốt, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng.

Từ tháng 1/2022 đến nay, Sở Công Thương lập 2 đoàn kiểm tra và đồng thời phối hợp với Cục Quản lý Thị trường tỉnh thực kiểm tra khi có các nguồn tin thông báo của các khách hàng, người dân phản ánh. Từ những phản ánh và kiểm tra thực tế, sở này đã xử lý 5 cửa hàng xăng dầu có hành vi ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.
 Trước đó, tháng 11/2022 Hà Tĩnh có 8 cửa hàng xăng dầu hết nguồn cung ứng. Cụ thể, có 4/4 cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Thương mại xây dựng và vận tải Quảng Hà (thương nhân phân phối); 2 cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Dũng Hường; 1 cửa hàng của Công ty Lộc Hà An (huyện Lộc Hà) thuộc hệ thống của Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức; 1 cửa hàng xăng dầu Long Đức của Doanh nghiệp tư nhân Long Đức (huyện Cẩm Xuyên) thuộc hệ thống của Công ty Phúc Lộc Ninh hết hàng.

 Đồng thời, Công ty TNHH Thương mại xây dựng và vận tải Quảng Hà tại Hà Tĩnh là 1 trong 6 thương nhân phân phối xăng dầu vừa bị Bộ Công thương ban hành quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu.
Theo TR. HOA - NG. PHƯỢNG nhadautu.vn
Link gốc: https://nhadautu.vn/ha-tinh-co-bao-nhieu-cua-hang-xang-dau-du-dieu-kien-hoat-dong-d74851.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây