Hà Tĩnh: Kỳ lạ trường tiểu học được xây chèn trên cột viễn thông

Thứ bảy - 25/02/2023 06:37
Dù cột viễn thông chưa được di dời nhưng nhà thầu vẫn bất chấp tiến hành thi công xây dựng trường học khiến dư luận hết sức bất bình?.
D20230022503 1

Mới đây theo phản ánh của người dân địa phương, trường tiểu học Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đang được tiến hành xây dựng khi còn vướng cột viễn thông. Cụ thể, cột viễn thông chưa được di dời nhưng nhà thầu vẫn bất chấp thi công chèn lấn ngay trên đó gây mất an toàn xây dựng và ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Được biết, trường tiểu học Hà Linh đang được xây mới nhà bộ môn 2 tầng, 6 phòng điểm chính do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 4,2 tỷ đồng. Dự kiến đến 23/6/2023 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Công trình do Công ty TNHH TM Trọng Anh, có địa chỉ tại thị trấn Hương Khê là đơn vị thi công.
 
D20230022503 2
Công trình hơn 4 tỷ đồng được xây chèn lên cột viễn thông.
 
Tại thời điểm PV có mặt, nhà thầu đang thi công để chuẩn bị đổ sàn tầng 1, mặc dù cột viễn thông vẫn còn nằm nguyên hiện trạng trên nền đất. Do vậy công nhân rất khó khăn trong quá trình thi công.

Ông Phan Viết Hùng (chủ thợ thi công), là người thi công tại công trình trường tiểu học Hà Linh cho biết: “Việc cột viễn thông chưa được di dời khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn. Đã nhiều lần chúng tôi yêu cầu di dời cột viễn thông nhưng đến nay họ vẫn chưa thực hiện, làm chậm tiến độ thi công của công ty, ảnh hưởng đến quá trình xây dụng công trình”.
 
D20230022503 3
Việc chưa di dời cột viễn thông khiến công nhân gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công.

Để làm rõ sự việc kỳ lạ này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Ngọc Dư, chủ tịch UBND xã Hà Linh, huyện Hương Khê. Vị lãnh đạo xã này cho biết, đây là công trình do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư, phía xã chỉ có trách nhiệm để phối hợp.

“Trước đây, nhà mạng thuê đất của trường học dựng cột viễn thông mobifone. Khi có dự án xây mới công trình nhà bộ môn 2 tầng 6 phòng điểm chính trường tiểu học Hà Linh chúng tôi đã yêu cầu họ di dời cột viễn thông hoàn trả mặt bằng nhưng đến nay họ vẫn chưa thự hiện”, ông Bùi Ngọc Dư cho hay.
 
D20230022503 4
Để chạy đua với tiến độ, nhà thầu bất chấp xây dựng công trình khi chưa được hòa thiện mặt bằng.

Việc chưa di dời cột viễn thông mobifone tại khu vực quy hoạch xây dựng trường tiểu học Hà Linh đã gây bức xúc trong dư luận suốt thời gian qua. Tuy nhiên đơn vị thi công để chạy đua với tiến độ dự án vẫn bất chấp xây dựng khi chưa có được mặt bằng đảm bảo. Qua đó, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần sớm biện pháp xử lý để đảm bảo quá trình xây dựng công trình đảm bảo chất lượng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin
Thiện Quyền – Hồ Thắng
Theo Người đưa tin
Link gốc: Hà Tĩnh: Kỳ lạ trường tiểu học được xây chèn trên cột viễn thông (nguoiduatin.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây