Xã Phù Việt (Thạch Hà – Hà Tĩnh): XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NHỮNG KẾT QUẢ ĐÁNG TỰ HÀO!

Thứ bảy - 10/06/2017 11:08
Không quản ngại gian khó, đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí còn lại trong công cuộc xây dựng NTM. Với chủ trương cả hệ thống chính trị tiếp tục kiên trì, tâm huyết, chủ động, sáng tạo, quyết liệt xây dựng NTM lấy nhiệm vụ xây dựng NTM làm trọng tâm, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế các địa phương; quan tâm phát triển văn hóa ngang tầm với phát triển kinh tế; gắn nhiệm vụ xây dựng NTM với việc thực hiện 5 đề án, nhiệm vụ phát triển của tỉnh... và thực hiện phong trào “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”.
Chính quyền và người dân Phù Việt (Thạch Hà) đang nỗ lực hết mình, đồng sức đồng lòng, tìm hướng đi phù hợp với địa phương để phấn đấu sớm hoàn thành các chỉ tiêu NTM trong năm nay.

Trong những năm qua, với định hướng đúng đắn, cách làm sáng tạo, người dân Phù Việt đã chung tay, góp sức thực hiện các phong trào xây dựng nông thôn mới mà Đảng, Nhà nước đề ra. Trong phát triển kinh tế, bước đầu đã tận dụng được tiềm năng, lợi thế của địa phương, hình thành nên những hợp tác xã sản xuất chuyên môn hóa theo hướng tập trung. Hệ thống đường giao thông được mở rộng, làm mới, hệ thống nhà văn hóa thôn được nâng cấp đảm bảo yêu cầu sinh hoạt của cộng đồng dân cư… Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu đưa xã nhà hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng NTM vào năm 2015 sẽ còn nhiều khó khăn đang chờ đón cán bộ và nhân dân Phù Việt.

Trạm y tế đạt chuẩn theo tiêu chí NTM

Ông Nguyễn Bá Du cho biết: “Nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng và hết sức cần thiết nhưng đòi hỏi nguồn lực hết sức lớn, đặc biệt phải huy động sự đóng góp của nhân dân, trong khả năng của nhân dân còn hạn chế, nguồn lực còn khó khăn… Với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, thời gian qua chúng tôi đã quyên góp, ủng hộ hơn 6 tỷ đồng từ doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và con em quê hương ở mọi miền Tổ quốc giúp địa phương xây dựng NTM. Số tiền ủng hộ trên đã được địa phương đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, phúc lợi như: trạm y tế, trường học, nhà văn hóa thôn, xóa nhà TTDN, đường bê tông giao thông liên thôn, thủy lợi nội đồng. Nhờ có hướng đi phù hợp, thiết thực với tình hình địa phương và đặc biệt hơn nữa là nhờ biết tập hợp tinh thần đoàn kết, biết khơi dậy tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, nhân dân nên Phù Việt đã đạt được những kết quả đáng tự hào.

Hiện tại xã Phù Việt đã thu hút được 8 doanh nghiệp về đầu tư trên địa bàn như DN Viết Hải, Bình Nguyên, Ga Thăng Long, Xí nghiệp gạch tuynel Việt Tiến...các DN này không chỉ góp phần tích cực tạo công ăn việc làm có thu nhập ổn định cho 70% lao động trong xã mà hằng năm còn đóng góp hỗ trợ địa phương thực hiện các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, nhất là làm đường giao thông nông thôn. Trạm y tế xã được trang bị đầy đủ thiết bị dụng cụ y tế hiện đại đảm bảo đạt chuẩn quốc gia, phục vụ việc khám chữa bệnh cho nhân dân trong xã.... Đặc biệt, Phù Việt hết sức quan tâm đó là đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, khôi phục làng nghề. Ngoài việc thu hút công nhân lao động vào các lò gạch, các doanh nghiệp trên địa bàn, nhân dân trong vùng còn phát triển các nghề như xây dựng, sản xuất đồ gỗ, gò hàn, điện dân dụng, sửa chữa xe máy, xay xát… đã góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của dự án IMPP Hà Tĩnh, Phù Việt đã khôi phục làng nghề truyền thống làm nón, thành lập tổ hợp làm nón mỹ nghệ với hàng chục hộ gia đình tham gia, mang lại thu nhập đáng kể cho người dân trong vùng. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới cùng với việc làm mới, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất và tập trung phát triển kinh tế, Phù Việt đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo trên địa bàn.

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Phù Việt (Thạch Hà - Hà Tĩnh) đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Để hưởng ứng phong trào thi đua năm 2015 với chủ đề “ Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm” do Ban chỉ đạo Chương trình MTQG XD NTM tỉnh phát động, năm nay Phù Việt sẽ phát huy tối đa mọi nguồn lực, phấn đấu để hoàn thành đạt chuẩn 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM, xứng đáng với sự tin tưởng và niềm mong mỏi của nhân dân làng cách mạng.

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Arial","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Arial; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Arial; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
Theo Linh Thùy - Hương Trà Bảo vệ pháp luật

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây