"Vua đầu bếp hoàn toàn tin tưởng Hà Tăng"

Thứ tư - 05/07/2017 21:18
"Hà là một người nổi tiếng rất chuyên nghiệp, luôn đúng giờ, nghiêm túc và làm việc hết mình", bà Ngô Thị Bích Hạnh - Phó Tổng giám đốc công ty BHD trả lời về những ồn ào vừa qua của Vua đầu bếp.

Những tập đầu tiên của MasterChef Việt Nam - Vua đầu bếp khi lên sóng đã vấp phải không ít ồn ào. Trong đó, Tăng Thanh Hà bị nghi ngờ về khả năng nấu nướng sau khi một vài bức ảnh chụp cô làm bánh kem được cư dân mạng "khai quật". Nhiều ý kiến cho rằng, ngọc nữ màn ảnh Việt thiếu chuyên môn để đưa ra đánh giá trong việc lựa chọn Vua đầu bếp.

Ngoài ra, ngay sau khi tập 1 lên sóng, chương trình còn bị thí sinh Chung Chí Công tố về việc thiếu chuyên nghiệp và vô trách nhiệm khi mập mờ về quy chế thi. 

Chúng tôi đã liên hệ với bà Ngô Thị Bích Hạnh - Phó Tổng giám đốc công ty BHD để lắng nghe  ý kiến của đại diện nhà sản xuất về những ồn ào trên.

Bà Ngô Thị Bích Hạnh - Phó Tổng giám đốc công ty BHD, đại diện nhà sản xuất của "Vua đầu bếp"

Không mời Tăng Thành Hà làm giám khảo với tư cách diễn viên

Sau khi "Vua đầu bếp" lên sóng, đã có nhiều tranh cãi về khả năng nấu ăn của Tăng Thanh Hà. Phía nhà sản xuất có suy nghĩ gì về những nghi ngờ của khán giả với vị trí giám khảo khách mời mà Tăng Thành Hà đảm nhận?

MasterChef - Vua đầu bếp là chương trình truyền hình thực tế thành công nhất thế giới về nấu ăn đã có mặt tại 40 quốc gia và phát sóng trên 200 vùng lãnh thổ. Ở những phiên bản nước ngoài, thành phần ban giám khảo thường chia một nửa là đầu bếp chuyên nghiệp và nửa còn lại có thể làm ở một lĩnh vực gần với bếp như là chủ nhà hàng, những nhà phê bình ẩm thực.

Master Chef Úc có 2 đầu bếp và Matt Preston là nhà phê bình ẩm thực. Phiên bản của Anh có một đầu bếp còn Gregg Wallace là chủ cửa hàng rau quả và là một thực khách bình thường. Phiên bản Israel, ngoài 3 giám khảo nam có Michal Ansky một nữ giám khảo người mở một chợ cho nông dân, một người sành ăn và một phóng viên truyền hình về ẩm thực… Cô còn được mời làm giám khảo khách mời cho Vua đầu bếp của Mỹ.

Năm nay, ngoài đầu bếp Luke Nguyễn và Tuấn Hải là những giám khảo đã đồng hành cùng chương trình ở mùa đầu tiên, chúng tôi có thêm những nhân tố mới là doanh nhân kinh doanh ẩm thực Kim Oanh.

Chương trình cũng có những giám khảo khách mời đặc biệt xuất hiện trong một số tập. Sự xuất hiện đầu tiên là của Tăng Thanh Hà trong vai trò giám khảo khách mời đặc biệt trong những vòng đầu cũng chính là một nhân tố mới mang Vua đầu bếp gần hơn với khán giả đại chúng. Chúng tôi đã có 2 đầu bếp trong đội ngũ giám khảo để bàn về chuyên môn, nên những giám khảo còn lại sẽ nhận xét các món ăn của thí sinh ở khía cạnh khác. Họ cũng là những người có thể giúp đưa những món ăn ra khỏi nhà bếp, một trong những phần việc rất quan trọng của ngành công nghiệp ẩm thực.

Ban  đầu khán giả có thể nghi ngờ Tăng Thanh Hà trong vị trí giám khảo nhưng trong vai trò là nhà sản xuất, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng ở cô và tôi chắc rằng sau 4 tập phát sóng sẽ có nhiều khán giả không còn hoài nghi về vai trò của Hà nữa. Không còn là diễn viên hay người mẫu khi ngồi ghế nóng của cuộc thi Vua đầu bếp, Tăng Thanh Hà chính là đại diện của những đầu bếp không chuyên với tình yêu dành cho nấu ăn và ẩm thực, thành công khi mang các món ăn từ căn bếp gia đình đến với thực khách và nhận được sự yêu thích của đông đảo khách hàng. Nếu không tin, bạn có thể đến nhà hàng của Hà dùng thử những món ăn này.

BTC hết lời khen ngợi khả năng nấu ăn của Tăng Thanh Hà, vậy phía nhà sản xuất  đã thẩm định “tài lẻ” này của cô ấy như thế nào?

Ban tổ chức không mời Tăng Thanh Hà làm giám khảo khách mời Vua đầu bếp với tư cách một diễn viên, cũng không phải bởi cô nấu ăn ngon mà mời cô làm giám khảo khách mời đặc biệt, mà chính vì cô kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực và có kinh nghiệm tuyệt vời trước máy quay.

Không nhiều người biết Nhà hàng của Hà đang rất thành công với nhiều món ăn ngon và theo tôi được biết, Tăng Thanh Hà đang chuẩn bị ra mắt thêm 2 nhà hàng nữa trong năm nay. Quan trọng hơn nữa, chúng tôi mời Tăng Thanh Hà vì cô đại diện cho những đầu bếp không chuyên có đam mê với ẩm thực và có thể biến đam mê đó thành hoạt động kinh doanh thành công của mình.

Chúng tôi đánh giá cao tình yêu cô dành cho các món ăn, kinh nghiệm mở và quản lý nhà hàng cùng những trải nghiệm về nhiều nền ẩm thực trên thế giới mà Hà mang đến chương trình cũng như sự chuyên nghiệp cần thiết trước máy quay.

Hà là một người nổi tiếng rất chuyên nghiệp, luôn đúng giờ, nghiêm túc và làm việc hết mình. Tôi tin rằng, nhiều thắc mắc của khán giả đã được giải đáp trong tập 2, 3 vừa rồi và khán giả hãy cùng chúng tôi và các giám khảo của chương trình khám phá những hành trình ẩm thực đầy cảm xúc của các thí sinh tiếp theo trong chương trình Vua đầu bếp mùa 2 này.

Tăng Thanh Hà xinh đẹp ngồi trên "ghế nóng" nhưng cũng vấp phải những nghi ngờ về khả năng nấu nướng.

Chị có thể cho biết thêm về tiêu chí chính khi lựa chọn giám khảo khách mời của "Vua đầu bếp" không?

Mục đích của chương trình Vua đầu bếp là mang một công việc tưởng chừng như bình dị nhất là nấu nướng thành một chương trình truyền hình hấp dẫn khán giả với nhiều cung bậc cảm xúc. Với Vua đầu bếp, nấu nướng không chỉ đơn thuần là các món ăn mà còn là những câu chuyện, là văn hóa, lịch sử, những tình cảm, những giọt mồ hôi và nước mắt đằng sau những món ăn.

Chính vì vậy, tùy từng giai đoạn khác nhau mà chúng tôi sẽ có những khách mời đặc biệt đến với chương trình. Bên cạnh đó, chương trình cũng mong muốn trang bị cho các thí sinh không chỉ những kinh nghiệm trong bếp, mà làm sao để mang được món ăn của mình ra ngoài bếp. Do đó, các giám khảo chính cũng như giám khảo khách mời sẽ giúp thí sinh đưa món ăn được gần đến với thực khách hơn.

Trong bốn tập đầu của chương trìn,h Tăng Thanh Hà là giám khảo khách mời đặc biệt và chúng tôi sẽ có thêm những thú vị và bất ngờ khác nữa dành cho khán giả trong những tập tiếp theo.

Đánh giá của chị về từng vị giám khảo và vai trò của họ trong việc lựa chọn “Vua đầu bếp”?

Anh Luke Nguyễn và Tuấn Hải là những đầu bếp chuyên nghiệp và rất nhiều kinh nghiệm nên họ sẽ đánh giá món ăn của thí sinh dựa trên tiêu chí về kỹ thuật nấu nướng và mùi vị.  Trong khi đó, dưới góc độ của một doanh nhân, chị Kim Oanh sẽ nhìn nhận món ăn theo góc nhìn của một người kinh doanh nhà hàng và cách trang trí món ăn cũng như những công thức đặc biệt của chị.

Ẩm thực vẫn là mùi vị và cảm nhận của mỗi cá nhân. Mắm tôm có thể rất ngon với người này nhưng thật là kinh khủng với người khác, vì vậy, sự đa dạng trong ban giám khảo đặc biệt trong vòng tuyển chọn sẽ giúp Ban tổ chức tìm được nhiều người xứng đáng và không bỏ lỡ những tài năng. Giống như trường hợp của Ngô Thanh Hòa – Quán quân Vua đầu bếp mùa đầu tiên, đã suýt bị loại ở vòng Chinh phục giám khảo nếu anh Luke Nguyễn không thuyết phục các giám khảo còn lại cho anh một cơ hội.

Sự kết hợp giữa thực tế và kiến thức văn hóa ẩm thực đa dạng trên thế giới của Luke Nguyễn, kinh nghiệm với văn hóa nấu ăn thuần Việt của Tuấn Hải, kinh nghiệm quản lý nhà hàng, sự chăm chút đến chi tiết của Kim Oanh cùng sự am hiểu món ăn quốc tế đa dạng nhiều cảm xúc của Tăng Thanh Hà sẽ giúp chúng tôi tìm ra được những thí sinh tiềm năng nhất cho danh hiệu Vua đầu bếp năm nay.

BGK mùa 2 cùng đại diện Nhà sản xuất chương trình "Vua đầu bếp".

Giám khảo có uy tín không bao giờ chấp nhận sắp xếp kết quả

Nhiều ý kiến cho rằng kết quả trong các chương trình truyền hình thực tế luôn chịu nhiều tác động từ Nhà sản xuất thay vì Ban giám khảo như những gì thể hiện trên truyền hình, chị nghĩ sao?


Về cơ bản, BGK là người quyết định cuối cùng kết quả của chương trình, vì họ là những người chịu trách về chuyên môn, đồng thời chịu trách nhiệm về quyết định của mình đối với thí sinh, cũng như khán giả theo dõi chương trình. Khi thực hiện chương trình, NSX luôn tìm và mời BGK là những người có uy tín để họ có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Bên cạnh đó, NSX nắm rất kỹ format, luật lệ của chương trình và sẽ hỗ trợ cho giám khảo trong việc đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho từng vòng. Tuy nhiên, NSX không có chuyên môn chuyên sâu về lĩnh vực nào đó để thay giám khảo lựa chọn thí sinh và cũng không có quyền lựa chọn thí sinh theo ý muốn chủ quan của mình. Đó cũng là lý do để quan hệ hợp tác giữa NSX và giám khảo được lâu bền. Hơn nữa, với những giám khảo uy tín, họ không bao giờ chấp nhận để NSX sắp xếp kết quả cho cuộc thi.

BHD từng không ít lần bị thí sinh trong Got Talent, Amazing race, MasterChef... tố về việc cắt xén làm thay đổi diễn biến thật sự trong các chương trình này khi lên sóng. NSX thường sẽ can thiệp vào khâu biên tập như thế nào để vừa đảm bảo tính chân thật vừa thu hút được người xem? 

Thông thường với các chương trình truyền hình thực tế, thời gian ghi hình cho mỗi tập có thể lên đến hàng trăm giờ đồng hồ. Tuy nhiên, thời lượng lên sóng cho mỗi tập chỉ khoảng 45 – 50 phút theo quy định của Đài. Chính vì vậy, chúng tôi phải lựa chọn những nhân vật, câu chuyện điển hình để phát sóng sao cho nội dung chương trình được hấp dẫn và thú vị nhất.

Theo đó, ban biên tập của chương trình phải tìm hiểu, khai thác thông tin và câu chuyện của thí sinh tham gia ở nhiều khía cạnh khác nhau để mang đến câu chuyện thú vị cho khán giả. Tuy nhiên, tất cả những nhân vật và nội dung được khai thác đều dựa trên câu chuyện thật của thí sinh.

Thí sinh "Vua đầu bếp" tố NSX cắt xén nội dung làm thay đổi diễn biến thật sự của phần thi.

MasterChef, Amazing Race đều là những chương trình được ghi hình trước khi phát sóng, phía BHD đã tính đến chuyện bảo mật kết quả  cho MasterChef chưa khi Cuộc đua kỳ thú vừa lên sóng đã có rất nhiều tin đồn về ngôi Quán quân?


Để đảm bảo thông tin được bảo mật trước thời gian phát sóng, không chỉ thí sinh tham gia mà tất cả những nhân sự thuộc chương trình đều phải ký kết biên bản cam kết bảo mật. Những điều khoản này không nằm ngoài mục tiêu đảm bảo tính hấp dẫn cho chương trình và mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả.

Chính vì vậy, trong vai trò là đơn vị sản xuất, chúng tôi luôn cố gắng và mong muốn tìm kiếm những thí sinh cũng như những người làm việc chuyên nghiệp để hạn chế tối đa việc tiết lộ thông tin về chương trình ra bên ngoài. Tuy nhiên, việc lộ thông tin ra bên ngoài hoàn toàn có thể xảy ra nhưng điều đó không có nghĩa là kết quả được sắp xếp trước.

Với những thí sinh tiết lộ về nội dung cuộc thi, NSX sẽ xử lý như thế nào?

Trong hợp đồng bảo mật đã có những điều khoản nêu rất rõ quy định xử phạt đối với những cá nhân vi phạm. Theo đó, tuỳ vào từng mức độ vi phạm khác nhau mà nhà sản xuất có thể đưa ra quyết định xử lý khác nhau. Trong trường hợp việc tiết lộ thông tin gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chương trình và nhà sản xuất có đủ bằng chứng, thì chúng tôi hoàn toàn có quyền kiện người tiết lộ và xử phạt theo đúng quy định của bản hợp đồng.

Cảm ơn chị về những chia sẻ trên!

theo Linh Võ/khampha.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây