Vụ logo "xe vua": Thương hiệu gara Thành Đô vẫn còn uy tín?

Thứ sáu - 09/06/2017 12:02
Sau khi 2 đường dây bán logo bị Bộ Công an triệt phá 4 ngày, logo Thành Đô vẫn còn dán trên xe.
“Thương hiệu Thành Đô”

Trong vai người cần mua xe, trong 2 ngày 29 và sáng 30/8, PV Báo Giao thông đến kho bãi Trường 4 (ở P. Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) và ghi nhận có hai xe tải có dán logo “Thành Đô” đang nằm trong bãi.

Logo Thành Đô

Hai chiếc này có biển số: 51C – 54945 (hạn đăng kiểm hết ngày 15/10/2015) và chiếc xe 51C – 43804 (hạn đăng kiểm hết ngày 14/9/2015). Một nguồn tin cho biết, 2 chiếc xe này thường đăng kiểm ở Trung tâm đăng kiểm 50-06V (đóng trên địa bàn TP. HCM) hiện đậu ở đây để “lánh nạn”. Tuy nhiên, một tài xế “kỳ cựu” lại khẳng định: “Logo Thành Đô” vẫn còn “uy tín mạnh” ở Đồng Nai nên chủ xe còn dán(!?)

Hai chiếc xe tải còn dán lo go Thành Đô (bên trái) tại bãi xe Trường 4, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. ảnh Linh Hoàng, chụp chiều 29/8.

Tại kho bãi Tiến Nga, KCN 1, KCN 2 (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), chúng tôi nhận thấy những nơi này có hàng chục xe tải đang đỗ, bốc hàng hóa xuống xe. Theo ghi nhận, phần lớn những chiếc xe này đều có dán logo Đức Hiếu, Hoàng Phước, Bảy Dầu Giây, Hồng Loan, Lâm Vinh, Ngọc Phát... Tại bãi xe Đức Hiếu ở huyện Tân Thạnh (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) chúng tôi ghi nhận có hơn 50 xe có dán logo Đức Hiếu.

Ngoài ra, trên QL 51 có 7 xe cơi nới thùng đang lưu thông: 72C – 05565; 72C – 06540; 60C – 00353; 72C – 04802; 72C – 05705; 72C – 05228; 72C – 06251. Đồng thời, cũng có một xe mang biển số 54X – 9750 dán logo “Hồng Loan” đã hết hạn đăng kiểm từ cuối năm 2014, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Theo giới tài xế, những bãi xe trên là những nơi “rất mạnh”, nên nhiều nhà xe khác vào đây “đậu nhờ”.

Chiếc xe này mang logo Hồng Loan. Dù đã hết hạn đăng kiểm từ cuối năm 2014 nhưng vẫn lưu thông trên QL 51 thuộc địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh Linh Hoàng, chụp chiều 29/8.

Doanh nghiệp kêu trời vì logo giả

Ngay sau khi phát hiện logo nhà xe Lâm Vinh, phóng viên đã tìm gặp ông Lâm Đại Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Lâm Vinh và rất bất ngờ khi ông Vinh cho biết thương hiệu Lâm Vinh đang bị giả rất nhiều và chính ông cũng phải kêu trời!

Ông Lâm Đại Vinh nói: “Việc Bộ Công an vào cuộc điều tra tình trạng mua bán logo khiến các DN rất phấn khởi. Ngoài chuyện mua bán logo thì hiện nay còn một vấn nạn khác mà các DN làm ăn chân chính cũng rất đau đầu, đó là nhái thương hiệu. Hiện có rất nhiều xe của các DN nhái thương hiệu Lâm Vinh dán ở phía trước kính xe để chở hàng. Phố biến nhất là ở các khu vực Phú Mỹ, Đồng Nai, Bình Dương. Chúng tôi đã nhiều lần cho người đi theo dõi, yêu cầu tài xế các xe này tháo chữ “Lâm Vinh” ra. Có tài xế chấp hành tháo ra nhưng sau đó dán lại, có tài xế còn đe dọa hành hung người của chúng tôi…

Cũng theo ông Vinh, công ty ông hiện có hơn 40 xe và có khoảng 20 chiếc xe khác là các đối tác của Công ty Lâm Vinh thì được phép dán thương hiệu Lâm Vinh. Hiện trên thị trường có hơn 50 xe dán thương hiệu “Lâm Vinh” nhưng không phải xe của Lâm Vinh.

Khi nhái thương hiệu của chúng tôi, các DN này trực tiếp cạnh tranh nguồn hàng làm DN chúng tôi thiệt hại. Thậm chí trong quá trình vận chuyển họ còn trộm cắp nguồn hàng khiến uy tín của chúng tôi bị ảnh hưởng. Không chỉ công ty chúng tôi, mà một số công ty khác làm ăn chân chính cũng bị nhái thương hiệu như thế này làm chúng tôi bị thiệt hại rất nhiều", ông Vinh nói.

Chiếc xe mang biển số 72C- 05705 mang logo Đức Hiếu cơi nới thùng xe. Ảnh Linh Hoàng

Mua bán logo vẫn còn nhiều, cần điều tra và xử lý tận gốc

Ông Bùi Văn Quản – Chủ tịch Hiệp hội VTHH TP.HCM cho biết, những ngày qua nhiều DN vận tải điện đến cho ông bày tỏ sự cảm phục và rất phấn khởi, khi Bộ Công an đã vào cuộc điều tra phá đường dây mua bán logo xe tải. Điều này cho thấy, việc phản ánh của Hiệp hội về tình trạng mua bán logo nhiều lần trước đây là có thật và đang diễn ra rất phức tạp. Nhiều DN làm ăn chân chính bị các DN làm ăn không đàng hoàng lợi dụng việc mua bán logo để tạo sự cạnh tranh không lành mạnh. Các DN khi mua được logo thì tha hồ chạy, chở hàng quá tải mà không bị xử lý một cách nghiêm minh.

Tuy vậy tình trạng mua bán logo vẫn còn rất nhiều, không phải chỉ một vài logo như vừa qua. Hiệp hội kiến nghị cơ quan chức năng cần tiếp tục vào cuộc điều tra, xử lý triệt để vấn nạn này nhằm trả lại sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh trong hoạt động vận tải hàng hóa giữa các doanh nghiệp.

Theo Nhóm PV Miền Nam (Báo Giao thông)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây