Vụ “con đường đau khổ” ở Hà Tĩnh: Thiếu vốn, đang chờ ngân sách…

Thứ bảy - 10/06/2017 12:56
Báo Đời sống & Tiêu dùng số 105 có bài viết “Con đường đau khổ” và lời hứa bị lãng quên!..., phản ánh việc đường Hoàng Xuân Hãn xuống cấp nghiêm trọng nhưng đang chờ dự án ADB, và đường Lê Bá Cảnh thuộc phường Đại Nài (TP. Hà Tĩnh), được UBND TP. Hà Tĩnh hứa sẽ trả lại mặt bằng sau khi mượn chở vật liệu làm để làm đê tả sông Cầu Phủ nhưng đến nay “bặt vô âm tín”!?

Liên quan đến sự việc này, ông Phan Tấn Sinh – Trưởng ban Quản lý dự án (Ban A) TP. Hà Tĩnh cho biết: “trước khi làm dự án đê tả sông Cầu Phủ đúng là phía UBND TP. Hà Tĩnh đã đặt vấn đề mượn con đường Lê Bá Cảnh để vận chuyển vật liệu vào thi công xong sẽ hoàn trả lại mặt bằng như cũ nhưng đến nay phía UBND thành phố chưa hoàn trả vì đê tả sông Cầu Phủ chưa hoàn thành, việc làm lại đường cho dân là chưa thể làm được”.

Được biết, đê tả sông Cầu Phủ được thi công hơn 2 năm nay, chiều dài của đê dài 2.9km, nhưng đến nay vẫn còn khoảng 100m chưa hoàn thành với lý do thiếu vốn, ngân sách.

Trả lời câu hỏi về thời gian tuyến đường đường được thi công, ông Sính nói “tùy vào UBND thành phố kêu gọi vốn, ngân sách”.

Trong khi đó, trả lời về tình trạng xuống cấp của đường Hoàng Xuân Hãn (phường Đại Nài) ông Nguyễn Công Nguyên – Trưởng ban Dự án cải thiện môi trường đô thị, thừa nhận đường Hoàng Xuân Hãn có trong chương trình dự án ADB, trước đây tại hồ Bồng Sơn cũng thuộc dự án ADB làm hồi 2008, sau khi làm xong nhận thấy con đường này là lối đi vào hồ nên UBND thành phố mới xin thêm.

“Đến đầu 2014 dự án ADB mới công nhận đường Hoàng Xuân Hãn là thuộc dự án, nhưng thời gian lâu nay chưa thi công được là do việc GPMB, tuy nhiên đến nay thì mọi việc cơ bản đã xong. Theo dự toán thì cuối 2015 sẽ thi công làm mới con đường này. Vấn đề đó là không phải UBND TP. Hà Tĩnh lãng quên mà do thiếu vốn, thiếu ngân sách”, ông Nguyên giải thích.

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về sự việc này.

Theo Doãn Đạt Đời sống & Tiêu dùng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây