Vì sao tân Chủ tịch TP. Hà Tĩnh "ký bừa" quyết định “cắt” nhà 3 tầng thành 2?

Thứ bảy - 10/06/2017 13:29
Ngày 18/6/2015, Báo điện tử Tầm nhìn đăng tải bài viết "Tân Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh "ký bừa" quyết định, nhà 3 tầng thành 2" phản ánh việc chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh "ký bừa" quyết định, điều chỉnh quy hoạch công trình xây dựng khi công trình sắp sửa hoàn thành, gây lãng phí và sự hoài nghi trong dư luận.

Ngày 19/6/2015, làm việc với chúng tôi, ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh đã thừa nhận các nội dung báo nêu và cho biết, sẽ điều chỉnh lại quy hoạch như quyết định ban đầu ...

   
  Trường tiểu học Nam Hà cơ sở vật chất còn rất khiêm tốn  
   
   Công trình đã thi công gần hoàn chỉnh tầng 2 mới được điều chỉnh quy hoạch  

Theo đó, ngày 18/6/2015, Báo điện tử Tầm nhìn đăng tải bài viết "Tân Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh "ký bừa" quyết định, nhà 3 tầng thành 2" phản ánh việc chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh "ký bừa" quyết định, điều chỉnh quy hoạch công trình xây dựng thi công sắp sửa hoàn thành, gây lãng phí và sự hoài nghi trong dư luận.

Cụ thể, công trình "nhà học 3 tầng" trường tiểu học Nam Hà do UBND phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư là 10.286.687.000 đồng. Đây là công trình được đầu tư từ tiền ngân sách. 

Theo quyết định phê duyệt dự án, công trình này được thiết kế xây dựng là 3 tầng nhưng khi đang thi công đến tầng 2, với toàn bộ kết cấu móng, giằng, dầm...theo hồ sơ thiết kết. Thì rất bất ngờ, ông Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh, đã ký quyết định điều chỉnh quy hoạch còn lại 2 tầng.

Việc làm này đã gây ra sự lãng phí lớn kinh phí đầu tư và sự hoài nghi của dư luận. Để rộng đường dư luận, ngày 19/6/2015, PV Tầm nhìn đã có buổi làm việc với ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, ông Hà Văn Trọng đã thừa nhận các nội dung mà báo nêu là hoàn toàn đúng. Đồng thời, ông Trọng cũng có sơ suất trong thủ tục hành chính  dẫn đến sự lãng phí trong đầu tư xây dựng công trình.

   
  Ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh cho rằng lí do chính để mình ký quyết định điều chỉnh trường Tiểu học Nam Hà từ 3 xuống 2 tầng là do căn cứ vào quy mô và số lượng học sinh của trường tiểu học Nam Hà và nguồn lực tài chính.  

Khi chúng tôi đặt câu hỏi: "Vì sao ông lại ký quyết định thay đổi quy hoạch thiết kế công trình trường tiểu học Nam Hà?"

Ông Hà Văn Trọng giải thích, vốn dĩ ông ký quyết định 892, ngày 26/5/2015 là căn cứ vào quy mô và số lượng học sinh của trường tiểu học Nam Hà và nguồn lực tài chính. "Nếu xây nhà 3 tầng mà sử dụng 2 tầng thì sẽ rất lãng phí", ông Hà Văn Trọng nói thêm.

Vậy, việc công trình đã thi công hết tầng thứ 2 rồi mới ký quyết định quy hoạch thì sẽ xử lý như thế nào, thưa ông?, PV nói thêm.

ông Hà Văn Trọng cho biết: "Việc công trình đã thi công mà ký quyết định điều chỉnh quy hoạch là sơ suất, tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm. Còn hướng xử lý thì tôi sẽ ký lại quyết định điều chỉnh quy hoạch như ban đầu, tức là vẫn giữ quy hoạch làm 3 tầng."

Cũng trong ngày 19/6/2015, PV đã liên hệ với ông Trần Xuân Tiến, Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Hà Tĩnh.

Qua cuộc trao đổi, ông Trần Xuân Tiến cho biết, đã nắm được các nội dung báo nêu, đồng thời, ông Trần Xuân Tiến khẳng định: "Sẽ cho anh em kiểm tra và sẽ tham mưu để UBND tỉnh có biện pháp xử lý cụ thể."

   
  Điều chỉnh quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất, tỷ lệ 1:500, công trình trường tiểu học Nam Hà do ông Hà Văn Trọng ký phê duyệt.  

Tầm nhìn sẽ tiếp tục phản ánh về sự việc này.

Theo Long Đậu Tầm nhìn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây