Vắng Xuân Trường, U22 Việt Nam thắng nhờ cá nhân... Công Phượng!

Thứ hai - 30/04/2018 14:05
Tối 20.8, U22 Việt Nam đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp không nằm ngoài dự kiến. U22 Philippines không phải là đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng nhưng…

 

Tuấn Anh không thể khỏa lấp vị trí của Xuân Trường trong vai trò “chia bài”. Ảnh: Đức Tuấn

Đây là trận đấu mà U22 Việt Nam thiếu vắng tiền vệ “nhạc trưởng” Xuân Trường và hậu vệ trái Văn Hậu bị “treo giò” vì thẻ phạt. Nhưng điều đó không làm HLV Hữu Thắng lo lắng. Thậm chí ông vẫn thoải mái thử nghiệm vị trí trung vệ khi đưa Văn Khánh vào đá cặp với đội trưởng Tiến Dũng.

Ở vị trí mà Văn Hậu để lại, HLV Hữu Thắng đã đưa Văn Thanh sang đá và Văn Kiên vào vai hậu vệ phải. Nói chung mọi thứ khá vẫn ổn, nhưng đó là sự ổn định cảm giác! Vấn đề là U22 Việt Nam chưa gặp những đối thủ xứng tầm để lộ rõ những hạn chế nơi hàng thủ.

 

Tuấn Anh không thể khỏa lấp vị trí của Xuân Trường trong vai trò “chia bài”. Ảnh: Đức Tuấn

Điều cần bàn nằm ở sức mạnh tấn công – nơi được coi là điểm mạnh nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games lần này. Theo quan sát của người viết, vắng Xuân Trường thực sự là một vấn đề nan giải với U22 Việt Nam.

Tốc độ vận chuyển trái bóng trên sân không còn có được sự nhịp nhàng, uyển chuyển. Tuấn Anh rõ ràng không “làm bóng” tốt bằng Trường. Giữa Tuấn Anh và Đông Triều cũng không cảm nhận được nhau ở vòng tròn giữa sân.

Thực tế, U22 Việt Nam đã chơi khá bế tắc, thiếu mảng miếng để khoan phá U22 Philippines chủ động phòng ngự số đông. Bàn thắng chỉ đến sau một pha solo mang đậm chất cá nhân theo đúng phong cách của Công Phượng phút 38.

 

Văn Toàn (trái) đã có bàn thắng đầu tiên ở SEA Games 29. Ảnh: Đức Tuấn

Bàn thắng thứ 2 của Văn Thanh cũng không xuất phát từ một tình huống dàn dựng tấn công bài bản, có chủ đích mà do hàng thủ U22 Philippines lúng túng, thiếu quyết đoán trong cản phá bước 1 để bóng tới chân Công Phượng, rồi Phượng chuyề ra cho Văn Thanh xử lý mẫu mực, tạo khoảng cách điểm số an toàn.

Bàn thắng thứ 3 của U22 Việt Nam xuất phát từ một tình huống phản công khi đối thủ đã dâng cao. Đôi chân đầy cảm giác của Tuấn Anh đủ để đưa bóng đến đúng chỗ Văn Toàn  (người đồng đội đã sinh hoạt, tập luyện với anh suốt từ khi chập chững bước chân vào “lò” HAGL-Arsenal JMG 10 năm trước) ưa thích nhất để lập công. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Văn Toàn ở SEA Games 29.

Bàn thắng thứ 4 ấn định chiến thắng 4-0 cho U22 Việt Nam do công Tuấn Tài phút 90 xuất hiện vào thời điểm U22 Philippines đã vừa đá vừa mong trọng tài thổi còi... hết trận!

Thắng trận thứ 3 liên tiếp không nằm ngoài dự kiến, phía trước U22 Việt Nam là 2 trận thư hùng vòng bảng gặp U22 Indonesia (ngày 22.8), Thái Lan (24.8). Những điểm mạnh, điểm hạn chế của U22 Việt Nam đều đã lộ rõ qua 3 trận đấu vừa qua và được các đối thủ nghiên cứu rất cẩn thận!

Và xem ra, bài toán khá nan giải nhưng HLV Hữu Thắng buộc phải trắng đêm tìm lời giải là tìm cách cho các học trò triển khai lối chơi một cách hiệu quả nhất trong thế trận “nhạc trưởng” Xuân Trường bị phong tỏa trên sân (?!).


Theo Dân Việt

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây