CEO United Airlines OscarMunoz. Ảnh: Abc7 |
Đối mặt với làn sóng chỉ trích sau khi video quay cảnh bác sĩ gốc Việt David Dao bị cảnh sát hàng không lôi kéo thô bạo, người đứng đầu hãng UA nói rằng, hãng đang tiếp cận với ông Dao để “giải quyết tình hình”.
Vài giờ sau đó, ông lại thay đổi giọng điệu khi mô tả bác sĩ Dao là “gây rối và hiếu chiến”.
Gần hai ngày sau vụ việc tại Chicago, ông Munoz đã thể hiện “sự hối lỗi nhất” của mình khi chi tiết vụ việc được các hành khách cùng chuyến bay ghi lại bằng di động.
“Không ai có thể bị ngược đãi theo cách này”, Munoz nói. Ông cũng cam kết xem xét lại toàn bộ các chính sách của công ty.
Mới đây, Munoz đã nêu lại sự hối lỗi trong cuộc phỏng vấn với truyền hình ABC. Ông nói cảm thấy “xấu hổ” khi xem các video về vụ việc.
“Sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa trên chuyến bay của United. Đó là lời hứa của tôi”.
Hành khách bị đối xử thô bạo là bác sĩ David Dao, 69 tuổi đến từ Elizabethtown, Kentucky.
Trong các video về vụ việc, người ta nghe thấy nhiều tiếng la hét nhưng không hề thấy ông Dao tấn công nhân viên an ninh. Trên thực tế, ông khá thụ động khi bị kéo lê trên sàn máy bay.
Thị trưởng Chicago Rahm Emanuel gọi cách ông Dao bị đối xử là “hoàn toàn không thể chấp nhận được” và đánh giá cao ủy viên Hàng không Ginger Evans “vì hành động nhanh chóng”. Ông cam kết một cuộc điều tra của thành phố sẽ đảm bảo vụ việc không tái diễn.
Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ tuyên bố đang xem xét vụ việc để đánh giá liệu hãng United có vi phạm các quy định về việc bán vé quá mức hay không.
Trong khi đó, Thống đốc New Jersey, Chris Christie, đã mô tả hành xử của UA là “khủng khiếp” và kêu gọi chính quyền ông Trump hành động.
Thống đốc Christie đã gửi thư cho Bộ trưởng Giao thông vận tải Elaine Chao, nói rằng bang của ông đang xem xét hành động để ngăn chặn cái mà ông gọi là “sự lạm dụng” về quá tải đặt chỗ và đình chỉ việc này.
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn