Trung tâm mua sắm Hồng Hà hãy thôi cho khách hàng ăn "bánh vẽ"!

Thứ ba - 06/06/2017 12:19
Thời gian gần đây, Trung tâm mua sắm Hồng Hà mới được khai trương ở địa chỉ số 63, đường Trần Phú (Thành phố Hà Tĩnh) đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

 Thế nhưng, đằng sau các chiêu thức quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu rầm rộ và những lời giới thiệu dễ nghe là những sự thực khó chối cãi trong việc trung tâm này đang thực hiện những chiêu thức kinh doanh "treo đầu dê, bán thịt chó", bán hàng không đảm bảo chất lượng

Biểu hiện của kiểu kinh doanh "treo đầu dê, bán thịt chó"

Được một người bạn chỉ dẫn, vợ chồng chúng tôi đến trung tâm mua sắm này để mua máy tính xách tay. Bước chân đến đây, chúng tôi có vẻ yên tâm hơn bởi sự hào nhoáng và những lời giới thiệu sản phẩm rất “lọt tai” của nhân viên bán hàng – điều mà các đại lý máy tính khác trên địa bàn không có được. Sau một hồi lựa chọn, thay vì mua loại máy hợp túi tiền như dự định ban đầu, chúng tôi quyết định gắng thêm tý nữa để mua máy của hãng DELL.

Theo nhân viên bán hàng thì đây là dòng máy cao cấp, có pin thông minh, có dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt (có sự cố chỉ cần gọi là có nhân viên về tận nhà khắc phục) và được đổi lại nếu xẩy ra sự cố. Với sự hào nhoáng của trung tâm và những lời có cánh từ phía người của doanh nghiệp, chúng tôi rất yên tâm khi mang sản phẩm về và thầm nghĩ lần sau cần mua sản phẩm gì thì sẽ quay lại. Thế nhưng ,chưa đầy 72 giờ sau khi mua, máy đã xẩy ra sự cố ở bộ phận xạc điện và phát ra tiếng kêu lạ. Tôi buộc phải quay lại để giải quyết và qua những lần trở lại đó tôi nhận ra sự vô trách nhiệm, giả dối đến thất vọng của Trung tâm mua sắm điện tử hoành tráng này....

Khi tôi mang máy lại cửa hàng trao đổi lại với nhân viên về những hiện tượng lỗi của máy, họ chỉ cho tôi lên tìm gặp bộ phận kỹ thuật để giải quyết. Tại đây, họ yêu cầu để lại máy mấy ngày để sửa nhưng tôi không đồng ý, mà tỏ ý muốn đổi lại máy mới theo như lời hứa ban đầu. Sau khi xem qua loa, thay vì đáp ứng nguyện vọng của khách hàng, nhân viên kỹ thuật yêu cầu tôi mang về dùng và theo dõi, nếu các lỗi đó xẩy ra thì mang lên xử lý. Có người còn không quên động viên: “Anh yên tâm đi, không có gì nghiêm trọng đâu. Có gì bọn em sẽ xử lý cho anh nhanh chóng vì đây là chỗ uy tín mà, anh đừng lo....!?”.

Bốn ngày sau, tôi quay lại vì các sự cố trên vẫn tiếp tục xẩy ra. Lần này, tôi buộc phải để máy lại một ngày để kiểm tra với điều kiện nếu phát hiện ra lỗi trung tâm phải phải báo cho khách hàng để đổi lại máy mới chứ không được tự ý sửa. Và họ đồng ý, kèm theo cho tôi mượn tạm một máy khác về giải quyết công việc. Tôi ra về trong tâm trạng không thể yên tâm....

Nhưng rồi điều tôi lo ngại đã đến, bộ phận kỹ thuật “không phát hiện ra lỗi”, dù rằng đến tận bây giờ nó vẫn đang xẩy ra. Mặc tôi cố thanh minh, giải thích nhưng yêu cầu đổi máy theo cam kết ban đầu vẫn bị họ từ chối vì “quá thời gian trong 3 ngày theo quy định?!”. Bất đắc dĩ, tôi đành phải xuống nước là xin được trả lại máy và chỉ lấy lại 10 triệu trong tổng số 13.780 ngàn đồng mà ban đầu chúng tôi bỏ ra mua. Nhưng ngay cả yêu cầu này cũng bị từ chối (theo tôi nghĩ, có lẽ do họ sợ những khách hàng xung quanh nghe được cuộc trao đổi này). Rất bực mình nhưng vẫn cố kiềm chế, tôi muốn được gặp người có trách nhiệm để trao đổi nhưng bộ phận nọ thì chỉ cho bộ phận kia và cuối cùng đều có cùng câu “chốt hạ”: “Không giúp gì anh được, trách nhiệm bọn em chỉ có thế....!?”.

Máy nhiều sẽ dễ chọn lựa, giới thiệu hay thì dễ nghe nhưng điều đó chưa chắc là chất lượng sản phẩm đã được đảm bảo

Không chỉ có tôi, khách hàng đến với Trung tâm mua sắm Hồng Hà cũng đã có những cái “lắc đầu” khi đến đây tiếp cận và mua sản phẩm. Rất nhiều khách hàng đã đến đây mua sản phẩm khuyến mãi theo hình thức “Mua hàng trả góp lãi suất 0%” nhưng khi đến đây họ mới hiểu mình đã bị lừa bởi những chiêu trò câu khách, nói quá. Thay vì lãi suất như quảng cáo, hầu hết các loại sản phẩm được bán theo hình thức này phải thanh toán được trên 50% giá trị và chịu lãi suất từ 2,3 – 2,8%.

Anh Quang – một chủ hiệu Photocopy trên đường Phan Đình Phùng (Thành phố Hà Tĩnh) lắc đầu: “Nghe quảng cáo, tôi tìm đến trung tâm nay để mua trọn bộ sản phẩm phục vụ cho hoạt động kinh doanh theo hình thức trả góp. Nhưng khi tới đây tôi phát khiếp khi nghe mức lãi suất, hơn nữa phải chờ mấy ngày mới được lấy sản phẩm và xử lý các thủ tục rườm rà như trình hộ khẩu, chứng minh nhân dân, hóa đơn điện nước các tháng gần đây, chứng nhận nơi công tác... nên tôi đành về”.

Cùng chung quan điểm với anh Quang, mấy người khách khác vừa từ trung tâm ra đang ngồi uống nước cũng bàn nhau: bọn họ mỗi người mỗi mảng, bán xong sản phẩm là hết chuyện nên khi gặp sự cố biết kêu ai. Góp mãi mới giành được tiền mua vi tính cho con học nên cứ phải nên cảnh giác. Ta cứ đến mấy địa chỉ quen thuộc mà mua cho “chắc ăn”, ở đó họ quý khách hàng và yên tâm hơn khi bảo hành sản phẩm....

Với những gì Trung tâm mua sắm Hồng Hà bán, giờ đây tôi đang phải sở hữu một sản phẩm mua bằng mồ hôi công sức của mình nhưng vứt đi thì tiếc, để lại dùng lại không yên tâm. Với riêng tôi thì đây là chuyện đã rồi, nhưng để làm ăn lâu dài thì mong Trung tâm mua sắm Hồng Hà đừng tiếp tục cho khách hàng ăn “bánh vẽ”, phải đặt chữ “tín” lên hàng đầu và phải luôn coi trọng đạo đức trong kinh doanh.

                                                                                                  Theo Tiến Dũng/ Báo Hà Tĩnh

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây