Tiết lộ sốc về “vợ hờ” của "Cậu Thủy"

Thứ bảy - 10/06/2017 00:19
Mẫn Thị Duyên, “vợ hờ” của "nhà tâm linh" Nguyễn Văn Thúy vừa bị bắt với y hôm 28/10 là trợ thủ đắc lực cùng y thực hiện hành vi lừa đảo gây bất bình dư luận.
“Nói đến đôi tình nhân Duyên – Thúy thì ở làng Trác Bút ai cũng biết… Cái Duyên trước đây là người gốc làng này, đã có một đời chồng nhưng sau đó sống không hợp nhau nên đã ly dị”.

Ngày 28-10, CQCA tỉnh Quảng Trị đã đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thúy – tức “cậu Thủy” và “vợ hờ” của y là Mẫn Thị Duyên, cùng trú tại thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, về hành vi làm giả hiện trường, lừa gạt thân nhân liệt sĩ để chuộc lợi. 

“Cậu Thủy” là đời chồng thứ ba

Ngôi nhà nguy nga, tráng lệ của đôi vợ chồng “hờ” Nguyễn Văn Thúy – Mẫn Thị Duyên nằm ở đầu thôn Trác Bút, thị trấn Chờ như “đập” vào mắt người đi đường. Một  phụ nữ có tên Trần Thị Hiệp, 43 tuổi cho biết: “Nói đến đôi tình nhân Duyên – Thúy thì ở làng Trác Bút ai cũng biết… Cái Duyên trước đây là người gốc làng này, đã có một đời chồng nhưng sau đó sống không hợp nhau nên đã ly dị”.

Theo lời kể của bà Hiệp thì Duyên là người phụ nữ làm nông nhưng có nước da trắng hồng, được xếp vào hàng “xinh gái trong vùng” nên được rất nhiều người theo đuổi. Khoảng 20 năm về trước Duyên đã chọn một người đàn ông làm nghề giáo ở xã khác lấy làm chồng. Chung sống với nhau được một thời gian có con trai, con gái đề huề nhưng do tính khí không hợp nhau nên Duyên đã bỏ chồng và con về quê ngoại sinh sống. Do không có việc làm ổn định nên Duyên chạy chợ ở các vùng lân cận.

“Sau khi ly dị với người chồng đầu thì Duyên có cặp kè với một người đàn ông khác rồi cũng lấy người này làm chồng. Nhưng sau đó Duyên lại ly dị với người chồng thứ 2 và bị đi trại cải tạo 8 năm với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mãn hạn tù Duyên về nhà tiếp tục mở hàng buôn bán. Cách đây khoảng 2 năm Duyên làm quen với Thủy. Rồi họ về đây xây nhà, chung sống với nhau như vợ chồng. Thấy bảo ông Thủy cũng là người đã có vợ và con cả rồi (vợ trước của ông Thủy cũng đã có 1 đời chồng và con riêng) nhưng ly dị rồi”, bà Hiệp kể.

Nói về độ giàu có của vợ chồng “hờ” Duyên –Thủy trên địa bàn, ông Phạm Văn Công, người dân thôn Trác Bút miêu tả: “Hai người họ chẳng biết buôn bán cái gì mà thấy có nhiều người hay qua lại, thi thoảng lại đi xa, thấy bảo là vào miền trong làm việc gì đó. Đi máy bay, về máy bay, thi thoảng lại mượn người về nhà mở phủ, hát chầu văn ầm ỹ khắp xóm, rồi xây ngôi nhà to nhất nhì thị trấn Chờ và còn cả cơ man nào là đất, nhà. Hai người đó cứ mua rồi để đấy, chẳng có ai ở. Theo tôi tính nhẩm cũng phải có hàng chục suất đất lớn nhỏ khác trên địa bàn…”.

Ông Công cho biết thêm: “Những người trong làng muốn gặp được 2 người này cũng rất khó vì họ đi suốt ngày, có về nhà  cũng ở liền trong nhà không tiếp xúc với ai, ít khi tham gia các hoạt động trong xóm làng. Chỉ thi thoảng thấy có nhiều người đến nhà, cùng với các cụ già đến xem hát chầu văn tại nhà ông Thủy. Vì cuộc sống của họ khá khép kín nên ít người có cơ hội được tiếp xúc, với lại không có trường hợp nào đến gây rối tại nhà ông Thủy nên cũng không ai chú ý tới”.

Mãi đến khi cơ quan chức năng tiến hành khám xét nơi ở và bắt giữ Thủy – Duyên làm giả hài cốt liệt sĩ để lừa gạt mọi người thì ông Nguyễn Văn An – trưởng thôn Trác Bút mới vỡ lẽ: “Từ trước tới nay trên địa bàn này chưa ai nói rằng 2 người họ có khả năng đi tìm mộ và cũng chưa tìm mộ cho một gia đình nào trong thôn cả. Những người trong làng muốn gặp được 2 người này cũng rất khó vì họ đi suốt ngày”.

 Mẫn Thị Duyên và Nguyễn Văn Thúy (thứ 2 và thứ 4 từ trái sang) nghe lệnh bắt tạm giam.

"Đã đi tù nhiều năm rồi, chẳng sợ gì ai!"

Được biết, trong cuộc tìm kiếm hài cốt tại thôn Gio Lâm, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, vào chiều tối ngày 25-7-2013, Thủy – Duyên đã kết hợp với Nguyễn Thị Hòa, 54 tuổi, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội, tiến hành cuộc đào bới tìm kiếm 9 bộ hài cốt liệt sĩ. Nhưng do thấy có nhiều điểm bất minh nên lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường điều tra, kết quả cho thấy hiện trường đã được tạo dựng từ trước. Kết hợp với thông tin hy sinh của những liệt sĩ trong cuộc tìm kiếm, cơ quan chức năng thấy “độ vênh” nên kết luận đây là cuộc tìm kiếm đã được dàn dựng để lừa gạt mọi người. 

Được biết, mỗi bộ hài cốt mà Thủy và Duyên tìm thấy sẽ được trả 75 triệu đồng. Cuộc tìm kiếm ở huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị là lần thứ 3 Thủy kết hợp với đối tác để tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Trước đó là ở các tỉnh Đắk Lắk, Bình Dương… trong 3 lần tìm kiếm, 2 đối tượng này đã “bịa” ra việc tìm được 115 bộ hài cốt để kiếm lời.

Đặc biệt, khi có nhiều người phát hiện ra hành vi giả mạo, lừa gạt này thì liền bị Thủy - Duyên lên tiếng dọa nạt. Một trong số đó là ông Nguyễn Phước C, thân nhân liệt sĩ A (nhân vật đề nghị không đưa thông tin cá nhân – PV). Ông C cho biết, đầu năm 2013, gia đình ông nghe qua một số người giới thiệu, đã tìm đến gặp "thầy" Thủy ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh và một phụ nữ tên là Mẫn Thị Duyên đi tìm hài cốt liệt sĩ cho gia đình. Nhưng một thời gian dài, "thầy" Thủy và người phụ nữ tên Duyên vẫn không chịu thực hiện lời hứa của mình.


Tang vật thu được. Ảnh: L.Dương                 
Sau đó, gia đình ông C làm căng, thì  bà Duyên bảo: “Bây giờ thích gì? Gia đình kiện thì cứ kiện, tôi nói thật, vợ chồng tôi đi tù 9, 10 năm về rồi, giờ chả sợ gì". Gia đình ông C đòi tiền lại, thì hai người nói ngọt, hẹn tiếp qua tháng 6 âm lịch (năm 2013) sẽ đi tìm hài cốt liệt sĩ cho gia đình ông C.
Ngày 28-10, khi CQCA tiến hành khám nghiệm nhà của Thủy – Duyên thì phát hiện trên chiếc xe ô tô cá nhân của hai đối tượng này có nhiều hung khí nguy hiểm gồm: Đao, kiếm, dùi cui điện, còng số 8... Điều này  khiến cho khá nhiều người bất ngờ vì nếu là một “nhà tâm linh” như Thủy vẫn tự xưng thì tại sao lại chứa toàn những “hàng nóng” mà không phải là những sách kinh Phật dạy người?

Theo Lê Dương/PL&XH


Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây