Tiếp bài “Thiếu 3,5 điểm vẫn đỗ vào trường NV1”. Bài 3: Ban Giám hiệu trường THPT Ngọc Hồi “kêu oan”?

Chủ nhật - 25/06/2017 16:29
(MT&SKO) - Xung quanh vụ việc học sinh Lê Thảo My (sinh ngày 19/8/1998) thiếu 3,5 điểm vẫn nghiễm nhiên học tại trường NV1 (THPT Ngọc Hồi), cơ quan ngôn luận đã có loạt bài phản ánh phanh phui một số “khuất tất”... Tuy nhiên, phía sau những việc đã làm, ban Giám hiệu trường THPT Ngọc Hồi lại lên tiếng “kêu oan” và cho rằng thông tin phản ánh thiếu trung thực (?).

Quay trở lại thông tin phản ánh báo MT&SKO đã đưa ngày 25/08/2014 với tiêu đề: “Chuyện lạ ở Hà Nội: Thiếu 3,5 điểm vẫn đậu NV1 vào THPT Ngọc Hồi!” và thông tin phản ánh ngày 10/09/2014 với tiêu đề: “Ông Trần Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Ngọc Hồi, Thanh Trì (Hà Nội): “Sở chỉ đạo thì… chúng tôi nhận”!. Toàn bộ hai nội dung bài viết đều đề cập đến việc những khuất tất đằng sau một kỳ thi tuyển sinh THPT, mặc dù thiếu 3,5 điểm vào NV 1 nhưng học sinh Lê Thảo My vẫn thản nhiên được đặc cách vào trường. Từ Hiệu trưởng tới Hiệu phó trong Ban Giám hiệu nhà trường đều khẳng định: Có trường hợp của học sinh Lê Thảo My đang học tại trường và học sinh Lê Thảo My đang được theo học tại trường, có chủ trương của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội (?). 



Hiệu trưởng Trần Anh Tuấn "thừa lệnh" Phó hiệu trưởng Bùi Thị Thanh Tâm đến Cơ quan ngôn luận "kêu oan"?

Tuy nhiên, sau khi những thông tin trả lời của những đại diện kể trên của ban Giám hiệu trường THPT Ngọc Hồi được đăng tải bằng hai bài viết, thì tại Công văn số: 315/CV-THPTNH, ngày 18/9/2014, ban Giám hiệu trường THPT Ngọc Hồi lại khẳng định: Thông tin phản ánh thiếu trung thực (?) và chưa có câu trả lời nào từ phía ban Giám hiệu như nội dung thông tin bài phản ánh đã đăng tải (?), yêu cầu tòa soạn đính chính.
 

Mặc dù thừa nhận có học sinh Lê Thảo My đang theo học ở trường nhưng Ban giám hiệu nhà trường vẫn ra văn bản chối quanh?
 
Tại Công văn số 315/CV-THPTNH của trường Ngọc Hồi: bà Bùi Thị Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng trường THPT Ngọc Hồi khiếu nại. Thông tin bà trả lời PV với thông tin báo đăng tải không ăn khớp (?). Vậy cái ăn khớp của bà Tâm ở đây là gì?

Thứ nhất;  Tại buổi làm việc với PV, bà Bùi Thị Thanh Tâm có khẳng định: Có trường hợp của học sinh Lê Thảo My đang theo học tại trường và được chuyển từ trường THPT Trung Văn về sau một học kỳ theo học tại đây. Việc học sinh được chuyển trường như Lê Thảo My, Sở Giáo dục và đào tạo đã có chủ trương và đây là việc “bình thường”... Tại buổi làm việc, để chắc chắn tránh sự nhầm lẫn với những học sinh khác cùng có tên là Thảo My, PV đã nhắc đi nhắc lại tên họ đầy đủ của trường hợp học sinh mà PV đang xác minh là “Lê Thảo My” có ngày tháng năm sinh là... Vậy nội dung giữa buổi làm việc với thông tin đăng tải của bài viết có gì không ăn khớp? Tại buổi làm việc với PV, bà Tâm khẳng định đúng trường hợp của học sinh Lê Thảo My, tuy nhiên tại Công văn số 315/CV-THPTNH, bà Tâm lại cho biết: “Bà nhầm lẫn với một trường hợp của học sinh khác có tên Thảo My, trường hợp của Lê Thảo My, PV xác minh là trường hợp khác, chuyển về từ trường Lý Tử Tấn (?)”. Vậy động cơ ở đây của bà Bùi Thị Thanh Tâm là gì? Một mặt khẳng định còn một mặt lại tự phủ định chính lời nói của mình để đổ vạ cho PV? Phải chăng không chỉ mình trường hợp của học sinh Lê Thảo My mà còn một loạt trường hợp khác tương tự cũng về trường THPT Ngọc Hồi theo phương thức “khuất tất” như vậy?

Cũng theo Công văn số 315/CV-THPTNH: Bà Tâm có thắc mắc về việc PV tác nghiệp và ghi hình bà tại buổi làm việc... Bà Tâm đã gắt với PV: “Tại sao các em lại tự ý chụp ảnh? (?)”... Việc bà Tâm phản ảnh hoàn toàn không đúng sự thật, hơn thế nữa, buổi làm việc với bà Tâm là một buổi làm việc công khai, không phải việc đời tư, cá nhân của bà Tâm. Vì thế, xin được nhắc để bà Tâm biết, việc PV sử dụng chuyên môn nghiệp vụ để tác nghiệp là hoàn toàn bình thường và không vi phạm theo quy định luật báo chí đã ban hành.

Thứ hai; Tại Công văn số 315/CV-THPTNH, ông Trần Anh Tuấn cũng có ý kiến về việc thông tin đăng tải tại bài số 2 với tiêu đề: “Ông Trần Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Ngọc Hồi, Thanh Trì (Hà Nội): “Sở chỉ đạo thì… chúng tôi nhận”!. Ông cho rằng: Không nhận được cuộc trao đổi nào với PV nhưng lại có nội dung thông tin? Về việc này, sau khi thu thập hàng loạt thông tin và có buổi làm việc với bà Bùi Thị Thanh Tâm, Hiệu phó nhà trường, PV tiếp tục thu thập và củng cố thông tin vụ việc, trong đó có cả thông tin do đồng nghiệp cung cấp được quy định rõ trong luật báo chí. PV sẽ chịu trách nhiệm trước những nguồn tin PV đã thu thập và đăng tải.

Luôn khẳng định việc một học sinh thiếu 3,5 điểm vào NV1 nhưng vẫn được theo học tại trường là hoàn toàn đúng và có chủ trương của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội. Tuy nhiên, phía Ban Giám hiệu trường THPT Ngọc Hồi vẫn chưa đưa ra văn bản chỉ đạo của Sở cũng như những chủ trương như nhà trường đã nói tới. Điều kiện cụ thể cho một học sinh thiếu 3,5 điểm được nghiễm nhiên học đúng trường mình đã thiếu điểm khi dự thi cụ thể là như thế nào cũng không được đơn vị này liệt kê. Phải chăng, khi dư luận không lên tiếng thì những “tiêu cực” trên của ngành giáo dục còn tồn tại đến bao giờ? Không chỉ một mình trường hợp của học sinh Lê Thảo My mà vẫn còn nhiều trường hợp khác đang cần phải được xem xét với chủ trương đầy “khuất tất” này?

Ở một diễn biến khác, để tìm hiểu thêm về quy trình "rửa điểm" PV đã nhiều lần liên hệ làm việc với trường THPT Lý Tử Tấn - nơi tiếp nhận đầu vào của học sinh Lê Thảo My. Tuy nhiên, Ban giám hiệu nhà trường luôn thực hiện "vườn không nhà trống", từ chối trả lời PV?

Đáng nói, ngay trong quy trình chuyển Công văn phản hồi tới cơ quan ngôn luận, Hiệu trưởng trường THPT Ngọc Hồi lại sử dụng giấy giới thiệu không có số do Hiệu phó của nhà trường ký. Phải chăng, ở đơn vị này, Hiệu phó lãnh đạo Hiệu trưởng?

Báo MT&SKO sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

 
theo Ban biên tập/moitruongvasuckhoe.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây