TRỰC TIẾP: Nhiễu thông tin, VN vẫn kiên trì tìm máy bay mất tích

Thứ bảy - 10/06/2017 03:31
Hôm nay, 12/3, các lực lựng tìm kiếm dọc theo đường bay của máy bay mất tích. Việt Nam và lực lượng phối thuộc tung nhiều máy bay, tàu tham gia tìm kiếm.

Việt Nam vẫn kiên trì tìm kiếm máy bay mất tích

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, ngày 12/3 đã xác minh thông tin về việc phía Malaysia phát hiện vị trí máy bay ở khu vực phía Bắc đảo Malacca. Cục lãnh sự Việt Nam, tùy viên quân sự các nước Malaysia, Singapore, Hoa Kỳ và kênh phối hợp hàng hải đều trả lời là không chính xác. Tuy nhiên, phía Malaysia đã tập trung mở rộng tìm kiếm sang hướng Malacca

Về thông tin theo báo chí Trung Quốc, cơ quan chức năng Việt Nam đã tìm được một người chết, Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn khẳng định, chưa nhận được thông tin chính thống nào về việc này.

Kế hoạch ngày 13/3, Việt Nam sẽ duy trì tất cả các lực lượng cơ bản như ngày 12/3. Tuy nhiên, lực lượng máy bay sẽ tổ chức kíp trực còn lại sử dụng 3 máy bay, trong đó 1 máy bay CASA và 2 máy bay AN26 bay mở rộng tìm kiếm khu vực Nam của DK1 đến Bắc của vùng chồng lấn Việt Nam - Malaysia.

Trên biển vẫn sử dụng 8 tàu và di chuyển về vị trí phân công phối hợp, kết hợp với lực lượng nước ngoài, đồng thời hướng về khu vực DK1.

19:44 ngày 12/03/2014

Trong cuộc họp báo vào lúc 17 giờ 45 phút tại Sở chỉ huy trên đảo Phú Quốc, chuẩn đô đốc Lê Minh Thành, Phó tư lệnh quân chủng hải quân Việt Nam, cho biết: "Hiện các hoạt động tìm kiếm máy bay mất tích vẫn được duy trì trên không, trên biển. Chúng tôi vẫn giữ nguyên lực lượng tìm kiếm".


Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm máy bay của Malaysia.

Ông Thành cho biết, hôm nay các lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tiến hành mở rộng phạm vi tìm kiếm gần khu vực Campuchia, vì nhận định gió và sóng có thể đẩy các vật nhẹ, nổi được trôi đến. Nhưng rất tiếc, công việc tìm kiếm ở khu vực mới vẫn không tìm thấy gì.

Ngày mai, các lực lượng của Việt Nam vẫn tiếp tục cường độ tìm kiếm máy bay của Malaysia mất tích.

19:36 ngày 12/03/2014

Quân đội Malaysia bắt được tín hiệu của chuyến bay MH370 ở eo biển Malacca.

Trong cuộc họp báo về chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines diễn ra chiều nay, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein nói rằng nước này cần sự trợ giúp của các chuyên gia để giải mã thông tin dữ liệu của phía quân đội, sau khi có tin quân đội nước này bắt được tín hiệu của chuyến bay MH370 ở eo biển Malacca.

Bộ trưởng Seri H. Hussein và Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman thay phiên trả lời trong họp báo 12-3. Ảnh Tuổi Trẻ

Đây là lần đầu tiên phía Malaysia chính thức xác nhận việc radar của quân đội nước này bắt được tiếng "bíp" ở khu vực Tây Bắc Penang, khoảng 45 phút sau khi chiếc máy bay mất liên lạc với trung tâm lúc 1 giờ 30 phút ngày 8/3.

Người đứng đầu Không lực Hoàng gia Malaysia Tan Sri Rodzali Daud cung cấp thêm thông tin rằng tín hiệu phát ra lúc 2 giờ 15 ngày 8/3, ở điểm cách đảo Penang 200 dặm về phía Tây Bắc, và nằm ở phía Bắc Eo biển Malacca. Vietnamplus thông tin lúc 18h17 ngày 12/3.

Như vậy, sau "tin sốc" tối qua là đã bắt được tín hiệu của máy bay mất tích ở Malacca, tới sáng hôm nay, phía Malaysia bác tin này. Không hiểu vì lý do gì, tới buổi họp chiều nay họ lại xác nhận có tín hiệu và đang đợi giải mã.

18:35 ngày 12/03/2014

Mở rộng tìm kiếm ra Côn Đảo, không phát hiện dấu hiệu khả nghi

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: "Hôm nay, Việt Nam vẫn duy trì công tác tìm kiếm máy báy MH370 của Malaysia mất tích có tín hiệu khi chuẩn bị chuyển giao nhập vào đường không của ta. Trong ngày hôm nay, chúng ta cũng tiến hành rộng tìm kiếm ra khu vực Cà Mau, mở rộng ra hướng Côn Đảo, nhưng không phát hiện dấu hiệu khả nghi nào".

Trả lời về việc xác minh thông tin một người nước ngoài làm việc trên giàn khoan thông báo phát hiện có vệt một vệt sáng trên biển, ông Thanh cho hay: "Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã cử máy bay AN26 tiếp cận khu vực này, cách Côn Đảo khoảng 50-70km nhưng vẫn không có phát hiện gì mới. Trong ngày hôm nay, chúng tôi cũng cho máy bay DHC6 tìm kiếm sang sát khu vực đảo Palawan của Campuchia nhưng cũng không thu thêm được gì".

17:22 ngày 12/03/2014

VNREDSAT-1 đã truyền 13 ảnh chụp khu vực biển gần đảo Thổ Chu

Trao đổi với PV, ông Chu Xuân Huy, Trưởng phòng Quản lý và khai thác dữ liệu ảnh vệ tinh thuộc Trung tâm Điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam (KHCNVN) cho biết, vào 21h đêm qua, vệ tinh VNREDSAT-1 đã truyền 13 ảnh chụp khu vực biển gần đảo Thổ Chu (Kiên Giang), nơi nghi ngờ máy bay của hãng hàng không Malaysia mất tích. Những bức ảnh này có khả năng phát hiện các vật thể kích thước từ 2,5m  x 2,5 m trở lên.

Kết quả ban đầu cho thấy không phát hiện dấu hiệu khả nghi có thể liên quan đến máy bay mất tích MH-370.

Trong ngày 13/3, dự báo quỹ đạo vệ tinh cũng bay qua khu vực đông đảo Thổ Chu trong khoảng thời gian từ 9-12h. Nếu đặt lịch chụp thì vệ tinh sẽ truyền dữ liệu ngay về mặt đất và khoảng sau 2 giờ sẽ có ảnh sản phẩm.

Một nguồn tin khác cũng cho biết, nếu khu vực tìm kiếm máy bay được xác định là eo biển Malacca của Malaysia thì vị trí này cũng nằm trên quỹ đạo vệ tinh VNREDSAT-1 về phía Tây Nam.

Vì vậy, để hỗ trợ công tác tìm kiếm, nếu được yêu cầu vệ tinh VNREDSAT-1 sẽ tiếp tục chụp ảnh vệ tinh cho đến khi công việc tìm kiếm máy bay kết thúc.

16:05 ngày 12/03/2014

Chưa xác minh được vệt sáng ngoài Vũng Tàu

Chiều nay, Cục hàng không Việt Nam cho biết đã nhận được thông tin qua mail từ người nước ngoài đang làm việc ở giàn khoan cách Vũng Tàu 300km. Người này cho biết đã phát hiện một vệt sáng trên biển.

Trao đổi với PV Báo điện tử Trí Thức Trẻ, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin này. "Đến thời điểm hiện tại thông tin này vẫn chưa được thẩm định", ông Tuấn nói.

15:54 ngày 12/03/2014

Không loại trừ trường hợp máy bay bị hỏng và nằm dưới nước

Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho hay: Cách đây 30 năm có phi công lái chiếc máy bay MIG rơi xuống biển song chỉ bị gãy cánh, sau đó tìm thấy, trục vớt lên vẫn sử dụng được.

Do vậy, không loại trừ nó bị hỏng và đang nằm dưới nước. Phương pháp là tiếp tục sử dụng lực lượng chia các vị trí kiểm tra khu vực xung quanh. Các máy bay nối nhau liên tục từ sáng tới tối.

Cũng theo tướng Tuấn, trong ngày mai, việc tìm kiếm sẽ vẫn được tiếp tục. Phạm vi hoạt động chuyển về hướng Đông của đường bay máy bay mất tích. Chú ý thêm các khu vực rừng U Minh, vì đây là địa bàn dân cư thưa thớt, các quân khu phải có báo cáo hàng ngày về việc có phát hiện dấu vết của chiếc máy bay mất tích hay không.

15:54 ngày 12/03/2014

Malaysia thôi tìm kiếm ở khu máy bay mất liên lạc

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong ngày hôm nay, máy bay của Malaysia không tìm kiếm tại khu vực máy bay MH370 mất liên lạc nữa. Malaysia cho lực lượng tìm kiếm dịch chuyển về vùng lãnh hải của họ và trọng tâm là tìm quạnh eo biển Malacca.

Khu vực tìm kiếm hôm nay chỉ còn máy bay của Việt Nam, Hoa Kỳ, Trung Quốc. Riêng máy bay Singapore vẫn tìm lại rất kỹ ở khu vực nghi vấn ở vị trí máy bay Malaysia mất liên lạc.

15:23 ngày 12/03/2014

Ít có khả năng máy bay Malaysia gặp nạn trên biển

Theo Trung tướng Trần Quang Khuê, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đánh giá, trong vài ngày qua, thời tiết tại khu vực tiến hành tìm kiếm máy bay mất tích Malaysia rất tốt và có thể nói là tầm quan sát xa nhất trên biển.

Trung tướng Khuê cũng đề xuất, nên xây dựng lại kế hoạch tìm kiếm cho phù hợp. Với tàu thì nên giữ nguyên vị trí các tàu để đảm bảo tìm kiếm và phối hợp, quản lý tàu nước ngoài tham gia tìm kiếm. Về máy bay, thì nên xây dựng lại kế hoạch bay với tần suất bay phù hợp. Riêng với tàu HQ888 nên rút về vị trí ban đầu để thực hiện nhiệm vụ đang tiến hành.

Trung tướng Khuê đề xuất xây dựng lại kế hoạch tìm kiếm cho phù hợp

Sau khi nghe báo cáo, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã biểu dương các lực lượng sau 5 ngày tích cực tham gia tìm kiếm các thông tin liên quan đến máy bay Malaysia mất tích.

Phát biểu chỉ đạo, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ khẳng định, hiện phía Malaysia vẫn chưa có thông báo kết luận thông tin liên quan đến máy bay nên  việc tìm kiếm vẫn sẽ tiếp tục được tiến hành nghiêm túc.

Tuy nhiên, giảm bớt tần suất tìm kiếm tại các khu vực đã tìm kiếm mấy ngày qua và mở rộng vùng tìm kiếm ra hai bên của hướng bay. Đồng thời, tăng cường tìm kiếm trên bộ, tuyên truyền, thông báo cho người dân trên bộ cũng như ngư dân trên biển biết để báo tin cho các cơ quan chức năng nếu phát hiện vấn đề nghi ngờ có liên quan đến máy bay.

15:07 ngày 12/03/2014

Phát hiện vệt sáng trên biển cách Vũng Tàu 300km

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, sau khi đã nhận được email của người nước ngoài đang làm việc ở giàn khoan một mỏ dầu cách Vũng Tàu 300km cho biết đã phát hiện một vệt sáng trên biển như thông tin người này cung cấp. Ngay sau đó, Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã điều máy bay AN26 ra khu vực này tìm kiếm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có manh mối gì.

12:31 ngày 12/03/2014

Nhật Bản điều 4 máy bay tham gia tìm kiếm

Thông tin chúng tôi vừa cập nhật được, đáp thông tin cầu viện hỗ trợ từ phía Malaysia, Nhật Bản nhận lời và đồng ý điều 4 máy bay của Lực lượng Phòng vệ (ASDF) tham gia tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích.

Trong đó sẽ có 2 máy bay vận tải C130 của Lực lượng Phòng vệ trên không (ASDF) và 2 máy bay tuần tra P3C của Lực lượng Phòng vệ trên biển (MSDF).

12:30 ngày 12/03/2014

Kết quả phân tích vùng nghi vấn từ vệ tinh VNREDSAT-1

Theo thông tin mới nhận được, vào 0h sáng nay (12/3), tại đài viễn thám trung ương thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi trường, những bức ảnh đầu tiên chụp vùng nghi vấn máy bay mất tích từ VNREDSAT-1 đã được gửi về. Theo phân tích ban đầu, chưa có kết quả nghi vấn.

Cũng theo thông tin này, sau khi có kết quả chính thức, đơn vị này sẽ công bố để các quốc gia cùng tham khảo. Thời gian để VNREDSAT-1 trở lại chụp ảnh khu vực nghi vấn là 2 ngày. VTV đưa tin.

10:47 ngày 12/03/2014

Số lượng "khủng" phương tiện tìm kiếm

Vì mục đích nhân đạo, Việt Nam luôn tích cực trong công tác tìm kiếm

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, tính đến thời điểm hiện tại, đang có tổng số phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn là 31 tàu, trong đó Việt Nam 9 tàu, Malaysia 9 tàu, Trung Quốc 6 tàu, Hoa Kỳ 3 tàu, Thái Lan 1 tàu, Singapore 3 tàu.

Số lượng máy bay là 22 chiếc, trong đó, Việt Nam 8, Malaysia 4, Trung Quốc 4, Hoa Kỳ 4 và Singapore 2.

Tọa độ tìm kiếm của máy bay sẽ mở rộng về phía Đông từ 7 độ 00 phút vĩ độ Bắc đến 9 độ 45 phút vĩ độ Bắc - 105 độ 00 đến 107 độ 00 kinh độ Đông.

10:41 ngày 12/03/2014

Huy động phương tiện hiện đại nhất tìm kiếm

Trung tướng Tuấn cho biết, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tham gia nhiều hoạt động tương tự trong lĩnh vực tìm kiếm, cứu nạn hàng không nói chung và máy bay quân sự nói riêng. Tuy nhiên, trường hợp tương tự như của máy bay của Malaysia mất tích thì chưa xảy ra.

Trung tướng Tuấn đánh giá, những ngày qua các thông tin cơ bản được kịp thời trao đổi với nhau, rất thuận lợi. Các nước phối hợp rất chặt chẽ.

"Kế hoạch tìm kiếm của Việt Nam không hề thay đổi mà còn mở rộng ra phía Đông đường bay dự kiến và đất liền", ông Tuấn cho hay.

Cũng theo trung tướng Tuấn, tàu Hải quân HQ888 mang tên GS Trần Đại Nghĩa là tàu khảo sát thăm dò màu 3D là tàu hiện đại nhất Đông Nam Á. Hiện tàu nghiên cứu biển HQ 888 tiếp tục hành trình từ Côn Đảo đến Cà Mau. Phương tiện nhiều hơn, cố gắng máy bay nối đuôi nhau liên tục trong lúc trời sáng.

 

"Chúng tôi xác định, có phương tiện gì hiện đại nhất đều huy động vào cuộc tìm kiếm", trung tướng Tuấn khẳng định.

Về những vật thể lạ đã phát hiện trong ngày hôm qua (11/3), ông Tuấn cho biết, đã cho thủy phi cơ ra tìm kiếm nhưng không thấy và theo ảnh phân tích của Trung tâm chỉ huy Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn thì nó không liên quan đến máy bay mất tích.

10:33 ngày 12/03/2014

Chúng ta sẽ không ngừng hy vọng

Sáng 12/3, tùy viên cảnh sát của sứ quán Pháp cho biết, có 4 công dân của họ trên máy bay nên rất quan tâm đến số phận những công dân của mình.

"Phía Việt Nam không có công dân nào nhưng cũng rất quan tâm nên tôi nhấn mạnh rằng, các nước cần phối hợp với nhau, hi vọng tìm kiếm được những người mất tích còn sống", trung tướng Tuấn nói.

Các lực lượng Việt Nam luôn tích cực tìm kiếm máy bay mất tích.

Trước nhiều thông tin trái chiều về việc Malaysia dò tìm được tín hiệu máy bay Boeing mất tích ở Malacca, một lần nữa vị trung tướng của Việt Nam nhấn mạnh: “Mặc dù đã 4 ngày trôi qua, nhưng tôi luôn hy vọng vào sự sống thần kỳ của con người, khi chưa có thông tin gì về máy báy bị mất tín hiệu thì chưa dừng lại”, lời trung tướng Tuấn.

10:15 ngày 12/03/2014

Các lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích tăng lên

Theo thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không, hôm nay (12/3), lực lượng không quân Việt Nam sử dụng 4 máy bay gồm: 2 chiếc AN 26, 1 máy bay CASA và 2 chiếc Mi 171 tiếp tục tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. Trên biển, Việt Nam cũng sử dụng 8 tàu di chuyển về các vị trí đã được phân công cùng phối hợp lực lượng nước ngoài tìm kiếm.

Về thông tin các máy bay, tàu Trung Quốc tham gia tìm kiếm, Trung tướng Tuấn cho hay, hiện một số tàu, máy bay Trung Quốc đã vào vùng lãnh hải, không phận Việt Nam để tham gia tìm kiếm và đây là lực lượng phối thuộc.

Công tác tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia hôm nay sẽ được mở rộng cả về quy mô lẫn lực lượng tham gia.

10:01 ngày 12/03/2014

Không có chuyện dừng tìm kiếm

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, không có chuyện dừng các hoạt động tìm kiếm và đến thời điểm hiện tại, các máy bay, tàu của Việt Nam đã tiến hành hoạt động tìm kiếm theo dự kiến.

Về thông tin tìm thấy dấu vết máy bay mất tích ở eo biển Malacca, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, ngay trong tối qua, Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã hỏi tùy viên quân sự của Malaysia và nhận được trả lời là phía Malaysia không cung cấp thông tin đó.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam

Cũng theo Trung tướng Tuấn, ngay sáng hôm nay tùy viên cảnh sát Pháp cũng đã sang làm việc với Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

09:24 ngày 12/03/2014

Malaysia không đề cập đến dấu vết máy bay mất tích

Theo Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, khoảng 18h ngày 11/3, Tùy viên quân sự Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội đã đến Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn song cũng khồng hề đề cập gì tới vấn đề về thông tin tìm thấy dấu vết máy bay mất tích ở eo biển Malacca. Phía Malaysia cũng không thông báo gì cho Việt Nam.

Sáng nay 12-3, tại Trung tâm Chỉ huy chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích tại Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, không khí làm việc vẫn rất khẩn trương, nghiêm túc.

Cùng với đó, ngay từ sáng, nhiều phóng viên từ các cơ quan thông tấn trong nước và ngoài nước như Reuters, AP, Nhật Bản, CCTV (Trung Quốc)... cũng đã có mặt để ghi nhận, cập nhật các thông tin mới nhất

09:12 ngày 12/03/2014

Tạm ngưng một số hoạt động tìm kiếm

Thứ trưởng bộ GTVT Phạm Quý Tiêu vừa cho biết, hôm nay Việt Nam sẽ tạm ngưng một số hoạt động tìm kiếm.

Theo Thứ trưởng Tiêu: “Sau khi có thông tin đã “tìm thấy dấu hiệu máy bay Malaysia mất tích” phía Việt Nam vẫn chưa nhận được trả lời từ cơ quan hữu quan nước bạn. Phía Việt Nam đã đề nghị Malaysia sớm có văn bản trả lời.”

“Trong ngày hôm nay, chúng tôi chưa dừng hẳn hoạt động tìm kiếm mà vẫn triển khai với số lượng máy bay và tàu hạn chế. Mọi lực lượng vẫn trong tình trạng sẵn sàng đợi lệnh là ra biển ngay. Chúng tôi đã yêu cầu nhà chức trách Malaysia cho ý kiến liên quan đến thông tin máy bay chuyển hướng nhưng phía Malaysia vẫn chưa có thông tin chính thức",  ông Tiêu nói.

09:01 ngày 12/03/2014

Yêu cầu xác minh tín hiệu cuối cùng của máy bay mất tích

Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa thông báo, các lực lượng tìm kiếm đang mở rộng vùng tìm kiếm vể phía Đông máy bay mất tích.

Hiện tại Việt Nam đã yêu cầu Malaysia xác minh nguồn tin do Reuters cung câp, vị trí tìm thấy tín hiệu cuối cùng của chiếc máy bay mất tích, vị trí này cách rất xa vị trí nó liên lạc lần cuối với trạm kiểm soát không lưu dân sự ở ngoài khơi bờ biển phía đông Malaysia.

08:59 ngày 12/03/2014

Tăng cường kiểm soát an ninh tại sân bay Nội Bài

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Công an thành phố và các đơn vị chức năng của Cảng hàng không Nội Bài đã tăng cường lực lượng tuần tra đảm bảo an ninh tại Sân bay quốc tế Nội Bài và quanh khu vực sân bay.

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Sóc Sơn, Đồn công an Sân bay quốc tế Nội Bài và lực lượng An ninh hàng không Sân bay quốc tế Nội Bài siết chặt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực trong và ngoài sân bay; tiến hành tuần tra kiểm soát, khép kín các khu vực nội cảng, các vị trí lắp đặt hệ thống điện, nước cũng như các chuyến bay từ các nước trên thế giới đến Hà Nội và ngược lại.

08:56 ngày 12/03/2014

Theo thông báo của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, hôm nay (12/3), các lực lượng sẽ lấy đường bay của máy bay mất tích làm trục chính, mở rộng hướng tìm kiếm ra đất liền tại khu vực các quân khu 5, 7, 9 và giáp biên giới Campuchia, Lào.

Lực lượng không quân xây dựng kế hoạch sử dụng 4 máy bay bay tìm kiếm tại khu vực phía bên phải và 3 máy bay bay khu vực phía bên trái của đường bay L637 theo hướng Kuala Lampur (Malaysia) - Bắc Kinh (Trung Quốc).

Trên biển sẽ sử dụng 8 tàu di chuyển về các vị trí phân công để kết hợp tìm kiếm và phối hợp nắm tình hình hoạt động của các lực lượng nước ngoài.

Phía Singapore cũng sẽ đưa phương tiện dò tìm dưới nước vào Việt Nam hỗ trợ việc tìm kiếm.

Theo dự kiến thiết bị phát hiện tín hiệu của hộp đen ở độ sâu 100m của Singapore sẽ được đưa lên tàu SAR của Việt Nam. Các chuyên gia Singapore sẽ dùng thiết bị này để phát hiện tín hiệu của hộp đen tại các vị trí nghi ngờ. Đây chính là những thiết bị đã giúp Lào tìm kiếm cứu nạn trong vụ máy bay rơi năm 2013.

Trước đó, Trung tướng Trần Quang Khuê, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã thông báo cho 2 quân khu 7 và 9 đề phòng có thể phát hiện dấu vết ở rừng núi.

Theo nhà chức trách Việt Nam, tối qua, thông tin báo chí nước ngoài nói về việc đã tìm thấy tín hiệu của máy bay Boeing 777 - 200 mang mã MH370 của Malaysia ở eo biển Malacca. Tuy nhiên, phía Việt Nam vẫn chưa xác thực được tin này từ nước bạn. Vì thế, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích vẫn diễn ra bình thường.

theo Trí Thức Trẻ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây