Shop TIN 25/12: Thư gửi ông già Noel: Vì sao cháu mất dạy?

Thứ năm - 06/07/2017 08:12
Mấy hôm nay, nhà cháu đông khách lắm ông ạ. Người lớn đến nườm nượp í, xe nối đuôi nhau dài lắm í, rồi các bác, các cô, các chú bước vào, mặt cười tươi hơn hớn, bắt tay bố mẹ cháu, nói, tặng quà Noel ông ạ. Cháu đứng ở đấy mà không ai nhìn cháu hết.

Khai từ hôm nay:

THƯ GỬI ÔNG GIÀ NOEL

Ông yêu quí.

Cháu là con của bố cháu, bố cháu là sếp của hàng ngàn người, hàng ngàn người ấy lại có hàng ngàn đứa con như cháu… Nhưng vì sao cháu không bao giờ gặp được ông hết. 

Từ ngày cháu sinh ra, đến dịp Noel, các bạn cùng trang lứa như cháu đều mong mỏi ông già Noel tặng quà, cháu cũng mong mỏi. Sau đêm Noel, đứa nào cũng khoe, tối qua mình được ông già Noel tặng một đôi giày, một cái bút, một con búp bê, một chiếc áo mới, một hộp bánh…Còn cháu thì không có.

Mấy hôm nay, nhà cháu đông khách lắm ông ạ.

Người lớn đến nườm nượp í, xe nối đuôi nhau dài lắm í, rồi các bác, các cô, các chú bước vào, mặt cười tươi hơn hớn, bắt tay bố mẹ cháu, nói, tặng quà Noel ông ạ. Cháu đứng ở đấy mà không ai nhìn cháu hết, cứ bắt tay bố mẹ cháu, lần lượt đưa quà cho bố mẹ cháu: Nào là phong bì, nào là hộp rượu Tây…

Họ nói, nhân Lễ Giáng sinh, chúng em có chút quà tặng anh chị. 

Cháu khóc, hỏi mẹ, ông già Noel của con đâu. Mẹ cháu trừng mắt, nói, thì mấy ngày nay bao nhiêu người tới tặng quà Noel con không thấy sao? Đấy đấy đấy, ông già Noel là họ đấy.

Cháu nhớ tết Trung thu vừa rồi, có người đến nhà tặng cháu mấy hộp bánh trung thu. Cháu thích quá cắn ngay một chiếc, không ngờ răng cháu gãy, vì trong bánh lại có mấy cái nhẫn vàng ông ạ.

Nhưng đây là quà Noel mà….

Tối, cháu nghe mẹ cháu nói với bố:

-Khiếp, năm nay khó khăn thế mà các cô, các chú ấy tử tế ghê anh ạ.

Bố cháu hỏi:

-Sao tử tế?

-Anh thấy rồi gì nữa, riêng tiền quà có mà mua hai biệt thự vẫn thừa.

-Em thật thà nhỉ?

-Sao cơ?

-Tình hình khó khăn, tết nhất người ta sẽ không tới thăm Sếp, sợ Sếp mang tiếng, người ta đổ dồn hết vào Noel…

Mẹ cháu vồ tới ôm lấy bố:

-Em yêu anh lắm í.

Cháu hét lên:

-Con cần ông già Noel của con.

Mẹ cháu lườm:

-Mất dạy.

Cháu viết thư này hỏi ông vì sao cháu mất dạy?

QUÀ TẾT BIẾU SẾP

Đọc thấy " cảm động", lâu nay mình hơi bị ngu lâu, cứ tưởng biếu sếp thì chỉ cần lấy phong bì ra, làm cục gạch, nhẹ nữa thì ém vào cuộc tờ xanh USD...đại khái thế, nhưng đọc bài báo kể chuyện lùng quà biếu sếp thấy cuộc chơi kể cũng công phu, may sếp thích gà rừng- như trong bài này viết, chứ nhỡ bộ sếp thích chơi thuồng luồng, gấu bắc cực thì cũng mệt đấy nhỉ?

+Anh Nguyễn Văn Nga ở Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) vừa lặn lội chạy xe hơn 350 km về vùng Con Cuông (Nghệ An) để đặt mua một đôi gà rừng lông ngũ sắc về làm quà biếu sếp.

“Ngày Tết nhiều người đặt mua nên mối bẫy gà rừng họ chảnh lắm, họ phát giá luôn 4 triệu đồng/con, một cặp 8 triệu đồng chưa bao gồm tiền vận chuyển. Lấy một cặp phải đặt cọc trước một con thì họ mới giữ và chuyển gà cho”, anh Nga nói.

Săn đồ biếu sếp dịp Tết Nguyên đán: Lặn lội 350km mua gà rừng lông ngũ sắc

CHỈ CẦN CHÍNH QUYỀN KHÁCH QUAN LÀ ỔN

Vì sao nói thế, vì sự việc ở Ninh Hiệp vẫn tiếp tục căng, học sinh tiếp tục bỏ học cùng bố mẹ đấu tranh giữ bãi đỗ xe trước chợ, mất bãi đỗ xe đồng nghĩa với việc mất chợ. Tôi cho rằng, đây là một bài viết tử tế, khách quan nhất về vụ việc này.

Ý kiến bà con:

+“Chúng tôi mất từ mấy chục đến vài trăm triệu đồng/năm mới thuê được các ki-ốt vài m2 để bán hàng. Chợ có mỗi cái bãi đỗ xe cũng bị lấy để xây TTTM rồi, làm ăn sao được nữa” - bà V. nói. 

Theo bà V., hiện chợ Nành, chợ đầu mối bán vải, quần áo cho toàn miền Bắc hiện có duy nhất một bãi đỗ xe. Nếu lấy bãi đỗ xe này để xây TTTM thì không có ai vào chợ để mua hàng nữa. Vì thế khoảng một tuần nay, hàng ngàn tiểu thương chợ Nành đã ra tập trung tại bãi đỗ xe của chợ để phản đối.

Theo quan sát của chúng tôi, ngay đối diện với bãi đỗ xe, nơi sắp xây TTTM có hai TTTM khác đã được xây dựng từ năm đến sáu năm nay gồm TTTM Sơn Long cao năm tầng và TTTM Phúc Điền cao ba tầng. Cả hai TTTM này chỉ có khu vực tầng một là có ki-ốt hàng, các tầng trên hầu như bỏ trống. Các tiểu thương chợ Nành cho hay các ki-ốt tại hai trung tâm thương mại trên đều có giá hàng chục tỉ đồng/9-10 m2.

Vụ “HS bỏ lớp…”: Nhiều lần đối thoại nhưng bất thành

Chờ đợi một quyết định khách quan của Hà Nội.

Vì sao chờ sự khách quan, vì năm 2013 đã có bài phản ánh thế này, hoá ra dự án xây trung tâm thương mại đã bị đình chỉ một lần vì nhà đầu tư vội tới mức chưa kịp có giấy phép đã đòi xây.
Nhưng quan trọng hơn là dư luận phát hiện có cái gì đó u u mê mê trong dự án này. Nên đọc thêm để có thông tin:

Một bài điều tra rất kỹ:

Có hay không "kịch bản thôn tính" chợ Nành (Ninh Hiệp)?

CHỐNG THAM...THAM LẠI...LẠI CHỐNG THAM

Tất nhiên không nhiều, tất nhiên chỉ là một bộ phận, tất nhiên chỉ là thiểu số, tất nhiên chỉ là một nhóm sâu...nói thế cho nó khách quan.

Tất nhiên chuyện cũng chả mới, có chuyện tiêu cực, tham nhũng ngay trong cơ quan chống tham nhũng, trong cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán.

Hay rút gọn một câu cho dễ nhớ: đi chống bọn tham...nó dụ dỗ lôi kéo mấy người đi chống rồi tham lại, xong lại đi chống bọn tham...Đại khái kiểu như trời sợ mây, mây sợ gió, gió sợ bờ tường, bờ tường sợ chuột cống, chuột cống sợ mèo già cụt đuôi, mèo già cụt đuôi sợ mẹ đĩ già mồm, mẹ đĩ già mồm sợ trời, trời sợ mây...

Loanh quanh sợ nhau, dính nhau, quấn nhau cả thôi...

Vì đơn giản là không có ai độc lập để kiểm soát.

+Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh: Hàng năm, chúng tôi đã có tập hợp, báo cáo nhận thấy trong cơ quan thanh tra, kiểm sát, tòa án, công an đều có tội phạm này. Tôi khẳng định là các cơ quan chống tham nhũng có hành vi tham nhũng của những người thực thi công vụ nhưng ở mức độ chưa nhiều. Sắp tới chúng tôi sẽ cố gắng xử lý, phát hiện nhiều hơn những trường hợp này.

Tổng Thanh tra thừa nhận: Cơ quan chống tham nhũng có tham nhũng!

HÊN XUI?

Đọc bài này trên báo Dân Trí:

+Nhiều tổ chức, cá nhân công tác trong lĩnh vực y tế thành phố đã bị phanh phui hành vi tham nhũng thu về ngân sách hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, kẻ “ăn ít” thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự phải lãnh án tù còn kẻ vơ vét nhiều lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Tham nhũng trong y tế, “kẻ ở tù người nhởn nhơ” 

Mới thấy trong thực tế thực trạng này nhiều lắm, có anh lợi dụng công vụ ăn tiền, ăn bẩn, giàu sụ, bao nhiêu lần thanh tra, kiểm tra thoát hết, có cháu mới về làm vài năm, vón vén chút xíu, bắt quả tang tù luôn.

Cho nên tình hình tham nhũng vặt, tham nhũng to, tham nhũng dày chả giảm, thậm chí đang tờ ăng tăng, thật, nhưng ai dính thì do xui thôi, nói như các má trong nam bộ là hên xui con ạ...

DIỄN ĐÀN "CON RUỒI"

+ Diễn đàn "Nếu tôi là Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát" do báo điện tử PetroTimes lập nên đã thu hút được sự quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến, phản biện của nhiều độc giả. Sau những tranh cãi về vụ án con ruồi là những tiếc nuối và tất cả những người trong cuộc đều thốt lên chữ "giá như". 

Chẳng biết 7 năm sau vụ án "con ruồi nửa tỷ", cả Tân Hiệp Phát, Võ Văn Minh sẽ như thế nào? Nhưng hiện tại: Cơ hội để cả hai bên tốt lên đã tan theo mây khói!

Là Dr Thanh, không phải linh mục Mirien! 

Nhưng ông Luật sư này hổn hển đe nẹt người tiêu dùng thế này là có ý gì, là để bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật hay quáng mắt vì con ruồi?

+ Trước “cơn bão” tẩy chay bất thường đối với sản phẩm đồ uống của Cty Tân Hiệp Phát (THP), trao đổi với phóng viên GĐ&XH, Luật sư Lê Văn Thiệp- Trưởng văn phòng Luật sư Toàn Cầu, Đoàn luật sư Hà Nội cho rằng đã có người đứng sau giật dây các fanpage này để thực hiện ý đồ xấu.

Có thể khởi tố hình sự nếu “giật dây” tẩy chay sản phẩm của doanh nghiệp

Ông luật sư trên có lẽ cần đọc thêm bài này:

+ Giữa ông Minh và Tân Hiệp Phát, thì chính Tân Hiệp Phát đang không vì sức khỏe của cộng đồng, chứ không phải ông Minh vì 500 triệu đồng mà để cộng đồng tiếp tục phải sử dụng sản phẩm bẩn của Tân Hiệp Phát.

Cái tình và cái lý trong vụ “con ruồi” là đây.

Đáng lên án chính là Tân Hiệp Phát chứ không phải những người dân có lòng tham, như đâu đó đang chỉ trích, lên án.

Tân Hiệp Phát vẫn “ngựa quen đường cũ” khi đã tống được mấy người ‘đe dọa” mình vào tù, nhưng Tân Hiệp Phát là quên mất rằng, thời đại bùng nổ thông tin là nhịp đã kết nối người tiêu dùng, tạo nên cơn sóng thần giận dữ muốn nhấn chìm tất cả những doanh nghiệp khi chỉ nhăm nhăm nghĩ tới tăng doanh thu, quên đi quyền và lợi của người tiêu dùng.

Đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp quyết định sự sống còn, chứ không phải duy nhất hai chữ “thương hiệu”, mà chính Tân Hiệp Phát đang lầm tưởng và đã phải trả giá đắt.

Tân Hiệp Phát lo sợ con ruồi ảnh hưởng lớn đến doanh thu? 

NHƯ ĐÀ NẴNG...

Báo Infonet.vn đưa tin đầu tiên về việc một số cửa hàng ở Đà Nẵng chỉ bán cho khách Trung Quốc, Hàn Quốc, cấm người Việt. Bài ra lúc 6 giờ sáng mà mấy chục phút sau đó đã có hàng ngàn lượt chia sẻ. Tới trưa thì có rất nhiều báo bạn cùng vào cuộc.

Và ngay buổi sáng báo thông tin, Đà Nẵng đã cho xác minh kiểm tra ngay, cũng ngay trong ngày xử lý ngay.

Tác phong tiếp nhận và xử lý thông tin như vậy là rất Đà Nẵng.

Tác phong hành động ấy nhiều địa phương cần học.

Đà Nẵng: Xử phạt nhiều sai phạm các shop “cấm cửa khách Việt”!

VÀ NHỮNG TIN KHÁC.

*Một câu chuyện bi hài vừa xảy ra ở Hà Tĩnh, thẻ BHYT được nhà nước cấp khi đến tay người dân thì sắp hết hạn, từ đó xảy ra việc cả làng, cả xã kéo nhau đi khám, chữa bệnh, dù mình…không bị bệnh gì. 

Thuê ô tô chở cả làng đi khám bệnh... 'chạy' bảo hiểm 

*Chiều 24/12, Tiến sĩ Doãn Minh Đăng, cán bộ đang công tác tại trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ đã đăng lên Facebook cá nhân về vụ việc lùm xùm của ông và nhà trường trong thời gian qua đã được giải quyết êm xuôi.

Tiến sĩ Doãn Minh Đăng công khai xin lỗi nhà trường 

* Cách khu biệt thự đã đập bỏ của Tướng Thạch chừng cây số, một khuôn viên rộng hàng ngàn m2 với cổng chính, đường dẫn bê tông, bên trong có nhà gỗ và nhiều hạng mục. Chính quyền địa phương và kiểm lâm đang đùn đẩy trong việc xử lý công trình này.

Lại có 'biệt thự trái phép' trên núi Hải Vân? 

*Đối với công nhân nghèo, lương chỉ ba cọc ba đồng, đủ ăn qua ngày thì tăng mức đóng bảo hiểm xã hội thêm vài trăm nghìn đồng mỗi tháng càng dồn họ vào thế khó...

Công nhân chạy ăn từng bữa, nói gì lương hưu 

* Đường dây nóng về phòng chống tham nhũng vừa triển khai, nhưng số lượng tố cáo đã tăng đột biến, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho biết.

Tố cáo tham nhũng qua đường dây nóng tăng đột biến

Status trên Facebook:

*Noel đấy người ở đâu
Phong phanh tuyết trắng dãi dầu thông non
Một vệt đường đỏ như son
Một con tuần lộc mỏi mòn dặm xa
Một ngu ngơ trẻ không nhà
Một cây nến thắp như là chiêm bao
Noel bỗng thấy cần nhau
Mà đêm dằng dặc những màu ngút đen
Lang thang về miền không tên
Thấy hun hút gió bạt xiên chân trời
Nghe âm u giọng nói cười
Rạn trong nỗi nhớ một lời mong manh
Nhẹ tênh đêm thánh an lành
Giê su ma chúa lòng thành và... em...

Pleiku 24/12/2009 

(Văn Công Hùng)

TỰ HÁT 

 

Noel tới dẫn mùa về bên gối
Tỉnh cơn mơ đã lại cuối năm rồi
Tờ lịch rớt bên bài thơ viết vội
Thoáng giật mình ta đã sắp 40

Ai đã yêu em một thời con gái
Ngẩn ngơ say lóng lánh mắt 15
Hình bóng xưa em đâu còn em nữa
Sao anh cứ mãi tìm ký ức xa xăm

Không thể trả em về xưa cũ
Nét thanh tân trên mắt biếc rạng ngời
Thiếu nữ năm xưa nay đã thành thiếu phụ
Mỗi hôn hoàng lặng lẽ ngắm ngày trôi

Thơ anh viết tình còn nồng như lửa
Những xót thương ngày tháng đã qua đời
Anh có biết em mãi là thiếu nữ
Khi trái tim vẫn hát khúc tình say

Thôi đừng tiếc một thời lửa cháy
Mắt em xanh phơi phới ngực trăng đầy
Đừng ôm mãi những u huyền thuở ấy
Em ngày nào vẫn em của hôm nay...

Noel 2015. 

(Nguyen Thi Hanh Loan)

 


* Mình ở Pháp 13 năm. Một lần lâu lắm rồi khoảng năm 1998, mình bỏ hộp Kelloggs ra ăn sáng. Lúc đổ vào tô thì thấy có vật lạ trong đó, nhặt ra thì đó là một miếng nhựa. Mình nói với ông xã "may quá em thấy trước khi ăn chứ không chắc gãy răng". Ông ấy nói "em đọc xem trên hộp có ghi đường dây nóng phục vụ khách hàng không". Thế là mình gọi họ và giải thích. Họ rất lịch sự, rất lắng nghe và dặn dò mình là cho miếng nhựa đó vào túi nylon kèm theo một lá thư cùng tem sản phẩm cho họ. Mình làm theo, hai tuần sau mình nhận được thư xin lỗi của họ và họ xin mình góp ý làm thế nào để họ có thể bù đắp lỗi cho mình, họ nhắc mình là hãy quan tâm đặc biệt đến sản phẩm và cho họ biết nếu mình thấy lỗi gì và không ưng gì. Họ đã tặng mình phiếu mua bất cứ sản phẩm nào của hãng Kelloggs để dùng trong một năm. Họ gửi thư liên tục đến nhà hỏi thăm mình có hài lòng với sản phẩm mới mua không? Rồi mỗi dịp lễ tết họ gửi thiệp chúc mừng kèm mấy cái vouchers miễn phí khi mua sản phẩm của Kelloggs. Hồi đó nếu mình và ông xã muốn kiện họ và đòi bồi thường chắc họ cũng phải đền mình một món tiền. Nhưng cả mình và ông xã chưa hề có một suy nghĩ đòi bồi thường vì chất lượng sản phẩm kém. Chỉ thấy rằng họ làm lỗi sản phẩm thì báo cho họ để họ kiểm định kỹ sản phẩm thôi. 

(Lê Bình Caro)

*Chiều nay đi nhà thờ anh đừng nắm tay ai
Em buồn đấy khi nghĩ bàn tay ấy
Truyền hơi ấm sang ai không phải là em vậy
Chỉ nghĩ thôi...Em cũng đủ chạnh lòng.

Nơi xa này em vẫn thầm mong
Giáng sinh phương anh an lành vui vẻ
Chỉ nói thầm thì thôi một điều thật khẽ
Nắm tay em rồi anh nhé đừng xa...! 

Thủy Thanh Thị Nguyễn)

* Ngày Thứ tư, 23/12/2015 ĐSQ Việt Nam tại Jakarta đã hoàn tất việc đưa 42 ngư dân Việt Nam bị bắt giữ tại Indonesia về nước. Đây là đợt lớn nhất cuối cùng của năm 2015 và cũng khép lại một năm đầy vất vả nhọc nhằn.

Nhìn những giọt nước mắt, những nụ cười của những ngư dân sắp được đoàn tụ cùng gia đình và vợ con nên những khó khăn của chúng tôi cũng tan biến. Và nhìn cảnh này không ít cán bộ chúng tôi cũng hòa chung niềm vui và sự xúc động ấy.

Với sự nỗ lực của ĐSQ, từ nay đến trước Tết Nguyên đán sẽ có nhiều gia đình được tận hưởng niềm vui đoàn tụ. 42 con người không chỉ là 42 mảnh đời riêng, mà bên cạnh họ, những trụ cột gia đình, còn là 42 bà vợ, hàng trăm trẻ thơ và hàng trăm người bố, bà mẹ hai bên nội ngoại và người thân đang ngóng chờ họ.

Tuy chỉ góp một phần nhỏ, nhưng tất cả chúng tôi đều nguyện đem hết sức mình vì niềm vui và hạnh phúc chung của muôn nhà. 

(Hoang Anh Tuan)

Theo Nguyễn Quang Vinh Infonet.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây