Nghệ An: Lốc xoáy bất thường gây thiệt hại lớn

Thứ bảy - 10/06/2017 12:25
Chỉ trong vòng 2 ngày 4 và 5/5, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã liên tiếp xảy ra lốc xoáy, mưa to kèm theo gió giật mạnh tại các huyện gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu của người dân.
Thanh Chương, Quế Phong là các huyện phải chịu thiệt hại nặng nề nhất. Tại huyện Quế Phong, theo thống kê sơ bộ ở một số vùng trung tâm, đã có gần 100 nhà dân bị tốc mái. Riêng xã Quế Sơn có tới 52 hộ bị thiệt hại, trường học, UBND xã cũng bị lốc xoáy cuốn mái nhà, làm sập trần… ước tính thiệt hại khoảng hơn 500 triệu đồng.

Ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch huyện Quế Phong cho biết: “Hiện nay, huyện Quế Phong chưa thống kê được toàn bộ số liệu cụ thể về hậu quả của đợt mưa lốc gây ra. Trước mắt, huyện chỉ đạo các ban liên quan xuống các địa phương xảy ra lốc xoáy để cùng bà con khắc phục thiệt hại, sau đó huyện sẽ thống kê, làm việc chi tiết, cụ thể hơn về vụ lốc xoáy này”.

Tại địa bàn huyện Thanh Chương, lốc xoáy đi qua vào tối ngày 4/5 đã khiến 300 trăm nhà dân bị tốc mái, 4 người bị thương, hơn 40 hecta ngô, hoa màu, 100 hecta lúa và hàng trăm cây xanh, cột điện bật gốc gây thiệt hại lớn cho địa phương. Huyện Thanh Chương các xã có thiệt hại lớn như xã Thanh Xuân, Thanh Lâm, Thanh Giang…

Hiện các địa phương nơi có lốc xoáy xảy ra đang tiến hành khắc phục hậu quả. Được biết đây là trận lốc xoáy lớn phủ trên diện rộng, gây thiệt hại lớn cho nhân dân Nghệ An.

Dưới đây là một số hình ảnh về cơn lốc tại huyện miền núi xứ Nghệ:













Theo Hồng Bình- Thao Xuân Khám phá

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây