Ngày đầu làm thủ tục XNC: Đông, nhưng nhanh gọn, kịp thời!

Thứ bảy - 10/06/2017 11:17
Bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của xuân mới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) - Công an Hà Tĩnh đã có cả trăm người dân xếp hàng chờ làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành, song, với tinh thần vì nhân dân phục vụ, bộ phận này đã đảm bảo giải quyết thủ tục nhanh gọn, kịp thời...


Cán bộ Phòng PA72 tiếp nhận, hướng dẫn làm thủ tục xin cấp đổi hộ chiếu

Anh Nguyễn Văn Toàn ở thị trấn Hương Khê chia sẻ: "Lần đầu tiên đi làm hộ chiếu lao động ở Hàn Quốc nên mọi thủ tục liên quan chưa biết gì. Trước lúc đi khá lo nhưng khi đến đây được cán bộ Phòng hướng dẫn chu đáo. Mọi thủ tục được niệm yết công khai nên thuân lợi cho việc khai báo thông tin. Khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ, cán bộ cũng niềm nở, tận tình. Việc người dân không phải đến Phòng Xuất nhập cảnh lấy hộ chiếu mà được chuyển phát qua đường bưu điện cũng khá tiện lợi".

Được biết, hầu hết người dân đến làm thủ tục xuất khẩu, lao động tập trung ở các nước như: Malayxia, Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Đài Loan … Rút kinh nghiệm từ năm trước, để người dân được làm thủ tục chính xác, nhanh, gọn, không phải chờ đợi lâu, Phòng QLXNC đã niêm yết công khai các thủ tục, qui trình làm hồ sơ; bố trí thêm bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa khi người dân đến lượt; đồng thời thông báo các qui định về làm hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Cán bộ chiến sĩ Phòng QLXNC hướng dẫn tiếp nhận, khai báo các thủ tục xin cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành

Để đảm bảo ANTT, tránh lộn xộn trước cổng đơn vị cũng như không để “cò hộ chiếu” lợi dụng hoạt động, Phòng QLXNC đã phối hợp với Công an phường Bắc Hà, lực lượng trật tự đô thị và tổ dân phố, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động bố trí lực lượng; giành 1/4 khuôn viên để phường bố trí các lực lượng trông giữ xe, nhận viết hồ sơ và chụp ảnh cho những người có nhu cầu.

Ngoài ra, đơn vị còn bố trí cán bộ trực ở cổng để kiểm tra, tránh không cho người không có nhu cầu vào đơn vị gây mất trật tự.

Theo thượng tá Võ Đức Long - P.Trưởng Phòng QLXNC, trong ngày làm việc lại đầu tiên, lượng người đến xin cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành rất đông. Để phục vụ người dân một cách tốt nhất, ngoài việc điều động thêm cán bộ chiến sĩ từ các đội nghiệp vụ khác, bố trí làm thêm giờ, đơn vị đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về con người cũng như trang thiết bị hiện đại để tiếp nhận, xử lý từ 600 - 800 hồ sơ, phấn đấu số đã tiếp nhận đều giải quyết dứt điểm trong ngày.

Năm 2014, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Hà Tĩnh làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu cho hơn 44.000 ngàn trường hợp, cấp hơn 4.000 giấy thông hành. Vào thời gian trước và sau Tết, lượng người đến làm thủ tục tăng đột biến nhưng việc giải quyết thủ tục đảm bảo kịp thời.


Theo Báo Hà Tĩnh

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây