Máy bay mất tích: Tiềm ẩn kịch bản gây chấn động?

Thứ bảy - 10/06/2017 03:33
Cho đến giờ phút này vẫn chưa có manh mối nào về chiếc Boeing 777 - 200 của hãng hàng không Malaysia bị mất tích, nhiều chuyên gia đã đưa ra những nhận định về vụ mất tích bỉ ẩn này. Đồng thời không ngoại trừ một âm mưu khủng bố.
Từ nguy cơ khủng bố...

Thông tin về việc có hành khách trên máy bay sử dụng hộ chiếu giả dẫn đến giả thiết mà cơ quan hàng không quốc tế cũng như hãng Reuters đưa tin thì danh sách hành khách được hãng MAS công bố bao gồm danh tính của công dân Ý Luigi Maraldi và công dân Áo Christian Kozel nhưng bộ ngoại giao ở hai nước đều khẳng định hai người này không có mặt trên chuyến bay.

Những người thân vật vã chờ thông tin từ chuyến bay mất tích bí ẩn

Đài NBC News dẫn lời các chuyên gia chống khủng bố nhận xét việc một người sử dụng hộ chiếu giả đi máy bay không quá bất thường song hiếm khi nào có hai người cùng sử dụng hộ chiếu giả trên một chuyến bay. Vụ việc càng thêm bí ẩn khi hãng BBC đưa tin hai người đàn ông sử dụng hộ chiếu giả đã mua vé cùng lúc và cùng đăng ký vé trên một chuyến bay từ Bắc Kinh đến Hà Lan ngày 8.3 bằng tiền baht của Thái Lan.

Bộ trưởng Hishammuddin cho biết Malaysia đang liên hệ với các cơ quan chống khủng bố của Mỹ và những nước khác. Ông Hishammuddin xác nhận Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) sẽ cử nhân viên đến Malaysia để tham gia điều tra. Hãng AFP dẫn thông báo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết cơ quan này sẽ cử một nhóm điều tra đến châu Á để hỗ trợ. Cùng khởi hành với nhóm là các cố vấn kỹ thuật của hãng Boeing và Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA).

Thông báo của NTSB cho biết một khi tìm thấy máy bay, các quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) sẽ được áp dụng để xác định quốc gia chủ trì điều tra. Quốc gia chủ trì sẽ chịu trách nhiệm công bố toàn bộ thông tin về vụ việc. Một quan chức Mỹ giấu tên nói với tờ The New York Times rằng Lầu Năm Góc đã rà soát hệ thống trinh sát vốn theo dõi những điểm lóe sáng trên toàn thế giới song không tìm thấy bằng chứng về một vụ nổ tại khu vực máy bay mất tích.

...Đến một kịch bản gây chấn động?

Đến thời điểm hiện tại đã có hơn 10 Quốc gia tham gia tìm cứu, cứu nạn chiếc máy bay Boeing 777-200 mất tích. Nhiều giả thiết đã được đưa ra, không loại trừ khả năng khủng bố. Đồng thời việc Cơ quan kiểm soát không lưu của Malaysia đã phát hiện ra rằng, trước khi biến mất khỏi màn hình rada và biến mất, chiếc máy bay này đã có dấu hiệu quay trở lại.

Từ đó, nhiểu "kịch bản" cho một vụ khủng bố càng được khẳng định rõ ràng hơn, không loại trừ khả năng, những kẻ khủng bố bằng một cách nào đó đã vô hiệu hóa phi hành đoàn ngay tức khắc khiến phi công không thể phát tín hiệu cấp cứu. Giả thiết này rất thuyết phục vì theo một số nguồn tin truyền thông nước ngoài đăng tải, có phi công trên một máy bay khác đã bắt được liên lạc với MH 370 và nghe được lời lầm bầm gì đó.

Máy bay có dấu hiệu quay trở lại có thể là cách xử lý trong tình huống khẩn cấp của phi hành đoàn, cũng có thể là yêu cầu của những tên không tặc.

Rất có khả năng mục tiêu nhắm đến của bọn chúng là tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas ở Malaysia. Những kẻ khủng bố cuồng tín có thể cũng muốn tạo ra tiếng vang, gây chú ý như những tên khủng bố trước đó tạo ra ở tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới ở Hoa Kỳ.

Những vật thể nghi là của chiếc máy bay mất tích

                                                                                                                 

                                                                                                                      Nguồn (Seatimes)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây