Theo bà Ngọc, Bộ quy tắc có tổng cộng 2 chương, 12 điều với 10 đối tượng liên quan như du khách, người dân địa phương, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh...
“Bộ quy tắc ứng xử về văn minh du lịch dựa trên Bộ quy tắc của Bộ VH-TT&DL ban hành trước đây. Bộ quy tắc của địa phương với thông điệp Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách. Với bộ quy tắc này, địa phương mong muốn tạo nên nét đặc trưng riêng khi du khách đến với Lâm Đồng. Sắp đến, bộ quy tắc này sẽ được in ra hai thứ tiếng (Việt - Anh) và phát miễn phí đến du khách, người dân, cơ sở kinh doanh du lịch”, bà Ngọc nói.
Du khách tham quan tại Đà Lạt. Ảnh: Hải An. |
Theo vị phó giám đốc, bộ quy tắc quy định đối với du khách, có 20 nội dung ứng xử như: Phải xếp hàng trật tự, trang phục phù hợp, tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, không vứt rác, không lấy đồ của người khác, không mua hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã...
Còn đối với các cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ du lịch, khách sạn, vận chuyển, bán hàng, không chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá, không bán hàng kém chất lượng, không sử dụng thương hiệu của người khác, không để người nước ngoài núp bóng kinh doanh, niêm yết giá...
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn