Không đẻ được, lập mưu bắt cóc con bạn

Thứ bảy - 10/06/2017 09:30
Quen chị Quỳnh trên Facebook, Trang âm mưu cùng mẹ bắt cóc bé gái con chị để đối phó với nhà chồng, do bản thân cô ta không sinh nở được.

Công an TP Biên Hòa vẫn đang tạm giữ và tiếp tục điều tra đối với hai mẹ con Trương Thị Ngọc Oanh (54 tuổi) và Huỳnh Ngọc Minh Trang (17 tuổi, quê Lâm Đồng) để điều tra về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Theo điều tra, vào tháng 9, Trang làm quen với chị Trần Thu Quỳnh (ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) trên mạng xã hội Facebook và biết chị Quỳnh đang nuôi con nhỏ. Do bản thân không sinh được con, Trang đã lập mưu bắt cóc con của người bạn mới quen. Để thực hiện âm mưu này, Trang nhận được sự hỗ trợ của bà Oanh, người Trang khai là mẹ ruột của mình.

Về phần mình, chị Quỳnh tâm sự với Trang rằng chị mang thai với một người đàn ông, nhưng không thành vợ chồng và đang ở với cha mẹ ruột. Biết được hoàn cảnh của chị Quỳnh, Trang nhiều lần chia sẻ và động viên chị cố gắng vượt qua.

Sau nhiều lần tâm sự, thời gian gần đây, Trang đề nghị chị Quỳnh cho địa chỉ nhà để cô ta đến gặp mặt. Thấy người bạn mới quen có vẻ chân tình, chị đã đồng ý. Gặp nhau, Trang tỏ ra rất quan tâm và động viên chị cố gắng vượt qua cảnh người mẹ đơn thân.

Chỉ sau vài giờ bị bắt đi, cháu bé đã được quay trở lại vòng tay mẹ.

Khi chị Quỳnh đã sinh bé gái được hơn nửa tháng, Trang gọi điện báo tin sẽ cùng mẹ ruột đến thăm. Sau đó, Trang và bà Oanh thường xuyên đến nhà thăm hai mẹ con chị. Ngày 20/11, trong một lần ghé thăm, Trang đặt vấn đề “mượn” cháu Vân (con gái chị Quỳnh) để đối phó với gia đình nhà chồng. Trang trình bày rằng, do giấu chuyện sảy thai nên thời gian qua Trang nói dối gia đình chồng đã sinh đứa con gái 3 tháng và đang gửi ở TP Biên Hòa.

Ngày 22/11, Trang đưa tin nhắn có nội dung mẹ chồng sắp đến thăm cho chị Quỳnh xem và hỏi mượn cháu bé gấp để ra mắt mẹ chồng. Theo kế hoạch, Trang thuê 2 phòng ở nhà nghỉ ở phường Trung Dũng, TP Biên Hòa để trú ngụ. Khi mẹ chồng Trang đến, chị Quỳnh sẽ bế con đến giao cho Trang và lánh mặt sang phòng bên cạnh, xong việc Trang sẽ trả lại con. Thấy hoàn cảnh Trang khá bi đát, chị Quỳnh đã đồng ý cho “mượn” con.

Trưa 22/11, chị đưa con đến nhà nghỉ gặp Trang như đã hẹn. Sau khi giao con cho Trang và bà Oanh (đang ở phòng nghỉ số 1), chị Quỳnh được bố trí sang phòng nghỉ số 5 để chờ.

Nạn nhân kể lại, sau khi giao con cho Trang, chị rất lo lắng nên đã thấp thỏm vào ra. Một lúc sau, không nghe tiếng nói hay động tĩnh gì ở phòng Trang, chị chạy đến xem thì không thấy mẹ con cô ta và con của mình đâu cả. Hỏi thăm chủ nhà nghỉ, chị mới biết Trang và bà Oanh đã bế con của mình lên xe taxi bỏ đi. Biết mình đã bị lừa, chị gọi điện báo cho người nhà và trình báo công an. Quá trình đưa bé Vân đi, Trang có nhắn tin cho chị Quỳnh biết là sẽ đưa cháu về Lâm Đồng nuôi dưỡng và sẽ gửi tiền cho chị.

Ông Trần Văn Quân, cha chị Quỳnh cho biết, sau khi cháu gái bị mẹ con bà Oanh bắt, ngay lập tức ông đã liên hệ với tổng đài hãng xe taxi đã chở mẹ con bà Oanh. Qua trao đổi, phía tổng đài nhà xe cho biết, trước đó ít phút một chiếc xe của hãng đã chở 2 phụ nữ và một trẻ sơ sinh đến một nhà nghỉ ở khu vực gần cầu Suối Linh (Long Bình, TP Biên Hòa).

Từ thông tin của nhà xe, ông cùng người nhà tìm đến nhà nghỉ nơi mẹ con bà Oanh đang trú ngụ. Sau khi trình bày sự việc với chủ nhà nghỉ, người nhà cháu bé tỏa đi tìm thì phát hiện bà Oanh và Trang đang bế cháu trốn trong nhà vệ sinh.

Để cháu Vân không khóc, Trang đã dùng ngón tay đặt vào miệng đứa trẻ và ôm thật chặt. Khi bị ông Quân phát hiện, Trang và bà Oanh đã quỳ lạy van xin. Những người có mặt ở đây đã khống chế Trang và bà Oanh đưa về cơ quan công an xử lý.

Theo Lao Động

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây