Anh Việt Anh cho biết đã sử dụng truyền hình cáp khoảng 5 năm trước và chuyển sang HD hơn 3 năm.
“Chưa lần nào có sự thay đổi lớn về số lượng kênh như vậy, nhất là các kênh quan trọng gia đình tôi hay theo dõi. Hơn thế nữa, tôi là khách hàng lại không hề được thông báo trước . Tôi vào web của VTVcab mới biết họ thay thế kênh, nhưng chất lượng kênh thay thế ra sao thì chịu” – anh Việt Anh cho hay.
Một loạt các kênh được người xem ưa thích đã không còn trên danh sách kênh của VTVcab
Trên thực tế, một loạt các kênh truyền hình trả tiền được người xem ưa thích như HBO, Cinemax (Max by HBO), Disney Chanel, Cartoon Network, Discovery, Fox Sports, Fox Sports 2, AXN, Warner TV… đã “biến mất”.
Chị H.T.T.B ở quận Cầu Giấy, Hà Nội cũng bức xúc: “Tôi cũng không hề được thông báo trước các kênh quan trọng sẽ bị cắt mất. Tôi đăng ký truyền hình cáp chỉ để xem những kênh đó, nếu không có sẽ phải tính đến chuyện cắt hợp đồng”.
Còn bạn đọc Võ Tính gay gắt hơn: “Đây là truyền hình trả tiền chứ có phải truyền hình bố thí đâu mà muốn cắt kênh thì cắt”.
Trong khi đó, bạn đọc Nguyễn Khánh Ly (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đánh giá: "Là một khách hàng lâu năm của VTVcab HD, thậm chí tôi luôn trọn mua gói cả năm, từ trước tới nay tôi cảm thấy rất hài lòng về dịch vụ cũng như chất lượng của VTVcab. Nhưng từ hai hôm nay, khi VTVcab thay đổi hàng loạt hệ thống kênh mà không có một lời thông báo rộng rãi nào tới khách hàng, để gia đình tôi cũng như nhiều người khác phải nháo nhác thắc mắc, băn khoăn khắp nơi thì tôi thấy dịch vụ thực sự có vấn đề".
Toàn bộ những kênh giải trí hàng đầu thế giới mà lâu nay gia đình chị Ly trả tiền để xem (phim truyện có HBO, Cinemax, thời sự có CNN, BBC, kênh thông tin có Discovery, Thể thao có Fox Sports…) đều đột ngột biến mất, thay vào đó là những kênh mới mà theo cảm nhận của gia đình không hấp dẫn và uy tín bằng.
"Thực sự chúng tôi thấy cách làm của VTVcab là rất coi thường khách hàng, những người đang trả tiền để công ty phát triển được. Nếu có thông báo trước cho khách hàng để chúng tôi nắm được và lựa chọn thì lại khác. Ngoài ra, với những khách hàng trả cả năm như tôi, mới hết quý I đã phải sử dụng một sản phẩm khác với mình mong muốn thì liệu có được nhà đài trả tiền đền bù thiệt hại hay không? Đề nghị lãnh đạo VTVcab trả lời rõ việc này" - chị Ly đề nghị.
Nhiều khách hàng phản ánh không nhận được thông báo trước khi VTVcab thay đổi kênh
Trên website của VTVcab chỉ có một thông báo “Chính thứcphát sóng nhiều kênh truyền hình mới trên VTVcab và Next TV” được đưa ra vào ngày 1.4.2018. Theo đó, 12 kênh mới được phát sóng trên dịch vụ truyền hình cáp tại Hà Nội, hàng chục kênh mới phát sóng trên hệ thống truyền hình số. Số lượng các kênh sẽ tiếp tục tăng theo lộ trình, phù hợp với thị hiếu nghe nhìn ngày một đa dạng của khách hàng.
VTVcab cũng cho rằng sự thay đổi này được thực hiện “trên cơ sở nghiên cứu nhu cầu, tìm hiểu mối quan tâm về những nội dung khán giả Việt mong chờ, sự đổi mới nội dung trên các kênh sóng VTVcab và Next TV được kỳ vọng mang đến khán giả nhiều trải nghiệm khác biệt, mới mẻ”.
Tuy nhiên, nội dung thông báo này không hề nhắc đến những kênh đột nhiên bị cắt khỏi hệ thống VTVcab.
PV đã liên hệ đến tổng đài khách hàng của VTVcab, nhân viên trả lời cũng chưa nắm rõ số lượng kênh đã bị cắt khỏi hệ thống. Đồng thời, nhân viên trực tổng đài cũng cho rằng việc thay đổi các kênh được thông báo trước đó bằng hàng chữ chạy trên tivi và trên báo chí.
Trong khi đó, theo nội dung Hợp đồng cung cấp dịch vụ VTVcab, việc thay đổi số lượng kênh và kênh được thực hiện sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn.
Đồng thời, thông báo tới khách hàng dưới hình thức nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động (nếu đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn) hoặc gửi thông báo bằng thư đảm bảo, thư điện tử theo địa chỉ khách hàng đăng ký.
Theo Dân việt
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn