Hải Phòng: Xả súng kinh hoàng trong buổi cưỡng chế

Thứ năm - 08/06/2017 19:55
Sáng 5-1, trong lúc tiến hành cưỡng chế thu hồi đất tại Hải Phòng, nhiều cán bộ chiến sĩ công an, quân đội đã bị thương nặng do gặp phải đối tượng manh động dùng súng chống trả.
Ngôi nhà Vươn cùng gia đình cố thủ, không chịu bàn giao cho lực lượng cưỡng chế

 

Lúc 7 giờ 30 phút ngày 5/1, đoàn công tác của UBND huyện Tiên Lãng - Hải Phòng gồm hơn 100 cán bộ chiến sĩ công an, quân đội và đại diện các ban ngành chức năng tiến hành tổ chức cưỡng chế hơn 50 ha đầm nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả tại vùng bãi bồi của Đào Văn Vươn (SN 1960) tại khu cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

 

Khi một tổ công tác bí mật tiếp cận ngôi nhà của Vươn xây dựng trên diện tích đất này thì bất ngờ một quả mìn tự chế phát nổ, hất văng 2 công an viên huyện Tiên Lãng, làm họ bất tỉnh tại chỗ nhưng rất may là không gây thương vong.

 

Trước tình huống có thể gây nguy hiểm cho đoàn công tác và người dân xung quanh, thượng tá Phạm Văn Mải, Trưởng Công an huyện Tiên Lãng dẫn đầu tổ công tác khác tiếp cận lại ngôi nhà và kêu gọi Vươn tự nguyện giao nộp vũ khí, chấp hành lệnh cưỡng chế.

 

Tuy nhiên, khi tổ công tác vừa áp sát ngôi nhà thì bất ngờ, từ trong nhà, Vươn cùng một số người khác chĩa súng bắn đạn hoa cải liên tiếp vào lực lượng chức năng, làm 4 công an và một số chiến sĩ quân đội bị thương.   

 
Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, quân đội đã được huy động tham gia vụ cưỡng chế

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây