Hà Tĩnh: Xã hội hóa đầu tư bến xe khách góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội

Thứ bảy - 10/06/2017 12:11
Liên quan đến công tác chuẩn bị đưa Bến xe khách Hà Tĩnh vào khai thác, chiều 21/4, ông Võ Kim Cự - Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chủ trì cuộc họp về chuyển đổi mô hình quản lý, hoạt động bến xe khách theo hình thức xã hội hóa đầu tư. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Sở Giao thông Vận tải, lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Hà Tĩnh…

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Tĩnh, hiện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 10 bến xe khách, với 49 cán bộ, công nhân viên đang làm việc. Trong đó, có 4 bến đạt tiêu chuẩn loại 4 (đủ tiêu chuẩn để khai thác các tuyến liên tỉnh từ 300 km trở lên); 4 bến đạt loại 5; 1 bến đang xây dựng và 1 bến đã ngừng hoạt động. Hiện nay, có 2 bến xe đã xã hội hóa là bến xe Tây Sơn (huyện Hương Sơn) và bến xe Can Lộc (huyện Can Lộc).

Thực trạng ở Hà Tĩnh đang tồn tại vấn đề cấp bách là bến xe khách Hà Tĩnh (cũ) do quy mô không đảm bảo, nằm ở trung tâm thành phố, nên  gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến sự an toàn của người đi đường và mất mỹ quan đô thị. 

Tháng 11/2013, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Bến xe Hà Tĩnh đạt tiêu chuẩn Bến xe loại II, với diện tích gần 20 ngàn m2.  Bến xe Hà Tĩnh nằm ở vị trí giao nhau của tuyến đường tránh T.p Hà Tĩnh và đường Hàm Nghi là đường lớn nhất từ trung tâm ra ngoại vi thành phố.  Dự án do Công ty CP bến xe Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, có tổng số vốn gần 100 tỷ đồng. 

Bến xe Hà Tĩnh sắp được đưa vào khai thác

Với mặt bằng và cơ sở vật chất hiện nay, bến xe Hà Tĩnh đạt tiêu chuẩn bến xe loại I, bao gồm kho vận, trung chuyển hàng hóa kết hợp với các dịch vụ bổ trợ như trạm xăng dầu, bãi đỗ xe và trung tâm sửa chữa bảo dưỡng ô tô, hệ thống rửa xe hiện đại… cùng đầy đủ trang thiết bị đáp ứng phục vụ khách nội địa và quốc tế.

Bến xe Hà Tĩnh khi đi vào hoạt động (dự kiến khai trương vào ngày 19/5) sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, mỹ quan kiến trúc đô thị, đảm bảo trật tự giao thông trên địa bàn, hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối giữa Hà Tĩnh với các tỉnh.

Ông Võ Kim Cự chủ trì cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, việc quy hoạch bến xe là để phù hợp với tốc độ và chiến lược phát triển đô thị. Xã hội hóa bến xe là chủ trương đúng, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển hạ tầng của ngành GTVT. 

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đánh giá cao việc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh đầu tư xây dựng Bến xe Hà Tĩnh theo hình thức xã hội hóa đầu tư, đồng thời yêu cầu Công ty sớm hoàn thiện các hạng mục còn lại, đảm bảo an toàn kỹ thuật để đưa bến xe vào khai thác trong tháng 5 tới. 

Ông Phạm Anh Tuấn – Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh chia sẻ với P.v Dailo.vn: “Quy mô của bến xe cũ đã không tương xứng với sự phát triển của tỉnh và không phù hợp với mỹ quan đô thị. Bến xe mới mà chúng tôi đầu tư xây dựng có quy mô và  tính mỹ thuật thuộc hàng đầu so với các bến xe trên toàn quốc. Với sự đầu tư lớn, dịch vụ hoàn hảo, tôi tin tưởng Bến xe Hà Tĩnh mới sẽ làm hài lòng các đơn vị kinh doanh vận tải cũng như hành khách”.
Theo Quang Cường Đại lộ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây