Hà Tĩnh: Trưởng công an xã bị tố hành hung khách trong nhà nghỉ

Thứ bảy - 10/06/2017 09:30
Do đang ngủ trong phòng nhưng bị đập cửa liên tục đòi kiểm tra nên người khách bực bội hỏi lại "các anh là ai mà kiểm tra giấy tờ tùy thân?". Sự việc chỉ có vậy, tuy nhiên trưởng công an xã Kỳ Phương (Kỳ Anh - Hà Tĩnh) đã lao vào túm cổ áo, hành hung một khách đang thuê phòng nghỉ ở đây.

Theo đơn trình bày của anh L.Q.V, trú tại Sơn Phú, Hương Sơn, Hà Tĩnh thì sự việc diễn ra vào đêm 29/11/2014, anh có tới nhà nghỉ Sơn Thúy 2 (thuộc xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh) để ngủ qua đêm. Tại đây, sau khi đưa giấy tờ tùy thân cho lễ tân làm thủ tục, anh V được sắp xếp nghỉ tại phòng số 9.

Khoảng hơn 22 giờ , khi Tổ kiểm tra hành chính xã Kỳ Trinh, do ông Hoàng Xuân Huỳnh – Trưởng công an xã dẫn đầu đã bất ngờ ập vào nhà nghỉ Sơn Thúy 2 để kiểm tra hành chính các khách ngủ trọ tại đây.

Mặc dù rất mệt và đang ngủ nhưng nghe tiếng đập cửa phòng, anh V dậy mở cửa thấy một người đòi kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên khi anh V xin vào mặc quần áo sau đó đi ra thì không thấy ai nên quay vào ngủ tiếp.

  
 Nhà nghỉ Sơn Thúy 2, nơi xẩy ra vụ việc 

Khoảng 10 phút sau, lại tiếp tục nghe tiếng đập cửa, anh V vừa mở cửa thì thấy một người tiếp tục đòi kiểm tra giấy tờ tùy thân, anh V bực tức hỏi "các anh là ai mà kiểm tra giấy tờ tùy thân?". Người mặc sắc phục công an xã quát: “mày không thấy tao mặc quần áo gì đây à”. Sau đó người này lao vào tát anh V hai ba cái vào mặt và cầm tay anh  kéo ra cửa tiếp tục đấm tát liên tục lên mặt và khắp người anh…   

Không dừng lại ở đó, sau khi kéo anh V ra khỏi phòng, tổ kiểm tra hành chính này có 7 người liên tục dọa nạt và đánh đập anh V. Sau khi kéo anh V tới quầy lễ tân để kiểm tra giấy tờ, lại còn lôi anh V ra đường tiếp tục đánh đập. 
Theo tố cáo của anh V thì trong đêm 29/11, anh đã bị người mặc sắc phục công an xã đánh 4 lần (sau khi xác minh anh được biết đó là ông Hoàng Xuân Huỳnh – Trưởng công an xã Kỳ Phương). Không những thế, anh V còn ngửi thấy mùi rượu nồng nặc từ những người mặc sắc phục công an xã này.

Trước khi ra về, chính ông Huỳnh còn nói: “may cho mày là người Hà Tĩnh nếu người nơi khác tao cho mày chết”.

Sau khi bị đánh, thấy đau khắp người và choáng nên mọi người đã anh V  tới phòng khám để kiểm tra và theo dõi.

Theo các nhân chứng và lễ tân nhà nghỉ sơn Thúy 2 cho biết: sau khi gọi cửa phòng 13 không thấy "động tĩnh gì", nhóm công an xã đã đạp cửa xông vào. Đúng lúc này, chị Võ Hồng Giang (nhân viên nhà nghỉ) ra mở thì bị cánh cửa va vào đầu gây chảy máu.

  
 Anh V kể, ông Hoàng Xuân Huỳnh – Trưởng công an xã Kỳ Trinh tuyên bố:  “may cho mày là người Hà Tĩnh nếu người nơi khác tao cho mày chết” 

Họ đập cửa rất mạnh, tôi chưa kịp mở cửa thì họ đã đạp cửa xông vào, chị Giang nhớ lại.

Chị Lê Thị Xuân - nhân viên lễ tân nhà nghỉ Sơn Thúy 2, là người chứng kiến sự việc cho biết, vào khoảng hơn 22 giờ, có 7 người (3 người mặc đồng phục công an xã, 4 người mặc quần áo thường) tới kiểm nhà nghỉ. Tuy nhiên, lại không hề xuất trình giấy tờ gì cả mà vào từng phòng gõ cửa kiểm tra.

Khi họ đập cửa phòng số 9 (phòng anh V), tôi thấy giữa 2 bên xẩy ra to tiếng. Sau đó, một người cầm cổ áo anh V kéo ra hành lang. Tiếp đó, nhóm người này xông vào đánh anh V.

Sáng ngày 30/11, trao đổi với ông Lê Văn Chương – Chủ tịch UBND xã Kỳ Phương về vấn đề trên, ông Chương xác nhận: Tổ kiểm tra hành chính nhà nghỉ Sơn Thúy 2 (gồm công an xã, công an viên) làm nhiệm vụ kiểm tra tạm trú tạm vắng trên địa bàn, do ông Huỳnh dẫn đầu. Sau khi sự việc xẩy ra, ông Huỳnh đã báo cáo lại. Tuy nhiên, ông Huỳnh cũng phủ nhận việc đánh người.

Ông Chương cho biết thêm: "Hiện tại thì tôi chưa nhận được trình báo gì từ người bị hại cả. Vì phải có đơn thư phản ánh thì mới có căn cứ để gọi các anh em lên làm rõ mọi chuyện được. Nếu như người của xã làm sai sẽ xử lý nghiêm". 

Để khách quan hơn, cũng trong ngày PV đã có buổi làm việc với ông Hoàng Xuân Huỳnh - Trưởng công an xã, tại buổi làm việc, ông Huỳnh thừa nhận chính mình đã đạp cửa phòng gây xước đầu cho nhân viên nhà nghỉ và cũng đã cầm cổ áo anh Vinh lôi ra ngoài để "hỏi chuyện", còn chuyện đánh người và sử dụng bia rượu khi thi hành nhiệm vụ thì ông Huỳnh phủ nhận hoàn toàn.

  
 Ông Lê Văn Chương - Chủ tịch UBND xã Kỳ Phương trao đổi với PV 

Điều đáng nói là, theo xác nhận của anh V và chị Xuân, khi thuê phòng tại nhà nghỉ Sơn Thúy 2, anh V ở phòng số 9 và chỉ ở 1 mình. Còn chị Giang - người bị cánh cửa va phải gây chảy máu ở phòng số 13. Tuy nhiên, ông Huỳnh lại thông tin, khi kiểm tra, anh Vinh cùng chị Giang nghỉ tại phòng số 7, điều này rất mâu thuẫn.

Dư luận cho rằng, kiểm tra hành chính thường xuyên là một việc làm rất cần thiết để đảm bảo vấn đề trị an trên địa bàn. Tuy nhiên, đây cũng là một công việc phải tuân thủ theo trình tự của pháp luật. Còn việc nếu như ông Huỳnh - Trưởng công an xã Kỳ Phương đã nắm cổ áo, hành hung khách trọ ở đây như vậy là một việc làm không thể chấp nhận được.

Theo Đặng Sơn (tầm nhìn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây