Hà Tĩnh: Rộn ràng khai Hội Báo Xuân Ất Mùi

Thứ bảy - 10/06/2017 11:09
Ngày 11/2 tại Trung tâm văn hóa, thể thao huyện Cẩm Xuyên, Hội nhà báo phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh, sở Thông tin & Truyền thông, sở Văn hóa – Thể thào và Du lịch, UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức “Hội Báo Xuân Ất Mùi 2015”.

Rộn ràng khai Hội Báo Xuân.


Tham dự Lễ hội báo xuân có ông Trần Nam Hồng- Phó bí thư Tỉnh ủy, ông Lê Thành Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thiện – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Nữ Y - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo các Cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và đông đảo các nhà báo, phóng viên các bạn đọc trong tỉnh Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Xuân Hải, – chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh cho biết: Một năm lao động sáng tạo miệt mài của các nhà báo được kết tinh trong các tác phẩm báo xuân, để đưa các ấn phẩm đó đến với các bạn đọc. Việc sinh hoạt Hội Báo Xuân từ lâu đã trở thành hoạt động văn hóa truyền thống, đưa báo chí đến với bạn đọc. Hội báo xuân Ất Mùi là một việc làm hết sức thiết thực, tiếp nối dòng chảy ấy để chào mừng 85 năm Đảng Việt Nam quang vinh, cùng với những thành tựu vượt bậc đã đạt được trong một năm qua. Đến với hội báo xuân, ta thấy được sự đổi mới của quê hương, làm cho bức tranh xuân càng thêm rực rỡ. Bên cạnh đó các nhà báo, các hội viên các nhà hảo tâm còn đóng góp, trao tặng hàng trăm suất quà đến với các hộ nghèo huyện Cẩm xuyên.

Ông Nguyễn Xuân Hải, – chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh cho biết: Một năm lao động sáng tạo miệt mài của các nhà báo được kết tinh trong các tác phẩm báo xuân, để đưa các ấn phẩm đó đến với các bạn đọc.


Hội Báo Xuân Ất Mùi lần này trưng bày hơn 200 đầu báo xuân, với gần 800 ấn phẩm, sản phẩm báo chí. Toàn bộ các ấn phẩm được trưng bày, sau khi kết thúc sẽ được trao tặng cho thư viện huyện Cẩm Xuyên, các điểm thư viện văn hóa xã.

Ông Nguyễn Thiện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Nền báo chí đã vượt qua nhiều thách thức, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích. Trong năm 2014 cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà các nhà báo, phóng viên đã đoàn kết, chung sức đồng lòng để tháo gỡ những khó khăn, đặc biệt chúng ta còn vui mừng đón nhận bằng di sản văn hóa phi vật thể dân ca Ví, Giặm được UNESCO công nhân.
 
Ông cũng cho biết thêm, năm nay Hội Báo Xuân hàng trăm suất quà cho người nghèo, đây là một nghĩa cử rất đáng trân trọng. Ông cũng hi vọng năm 2015 Hà Tĩnh có nhiều sự kiện, chương trình, dự án lớn đây là cơ hội cho các nhà báo trên địa bàn tỉnh phát huy hơn nữa phẩm chất của người làm báo, có những tác phẩm báo chí xuất sắc góp phần giữ gìn, phát huy nền văn hóa, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Ông Nguyễn Thiện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Nền báo chí đã vượt qua nhiều thách thức, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích.


Các ấn phẩm Báo Xuân đã thể hiện nội dung phong phú, sinh động trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, các hoạt động của ngành, địa phương với nhiều thể loại bút ký, phóng sự,... được trình bày trang trọng với nhiều hình ảnh đẹp, màu sắc rực rỡ bắt mắt đã góp phần giới thiệu tới bạn đọc về quê hương, đất nước, con người Việt Nam cùng những thành tựu trên con đường đổi mới, hội nhập.

Ông Nguyễn Đình Hải – Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên vui mừng cho biết: Hội Báo Xuân năm nay được tổ chức tại Cẩm Xuyên, đây là một cơ hội để người dân địa phương tiếp xúc với các tờ báo lớn, là niềm vui lớn đối với người dân địa phương.
 
Ông Nguyễn Đình Hải – Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên phát biểu tại buổi Lễ.

Tại Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Ất Mùi năm nay 26 cơ quan báo chí, hội viên, các nhà hảo tâm đã trao 380 suất quà cho các hộ nghèo ở huyện Cẩm Xuyên với tổng giá trị hơn 147 triệu đồng nhằm giúp những người nghèo có một cái tết ấm áp hơn.

Một số hình ảnh trong ngày khai Hội Báo Xuân tại Hà Tinh:

Tiết mục dân ca Ví, Giặm được thể hiện một cách sâu lắng trong ngày khai Hội Báo Xuân.

 

Hội Báo Xuân năm nay được tổ chức tại Cẩm Xuyên, đây là một cơ hội để người dân địa phương tiếp xúc với các tờ báo lớn

 

Đại biểu tham dự Hội Báo Xuân.







Các ấn phẩm Báo Xuân đã thể hiện nội dung phong phú, sinh động trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, các hoạt động của ngành, địa phương với nhiều thể loại bút ký, phóng sự,...






Tại Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Ất Mùi năm nay 26 cơ quan báo chí, hội viên, các nhà hảo tâm đã trao 380 suất quà cho các hộ nghèo ở huyện Cẩm Xuyên với tổng giá trị hơn 147 triệu đồng nhằm giúp những người nghèo có một cái tết ấm áp hơn.


Theo Diễm Phước - Trí Thức Đời sống & Tiêu dùng 

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây