Hà Tĩnh: Phí đường bộ 100.000 đồng/xe trên 100 phân khối

Thứ hai - 05/06/2017 08:50
Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã ra Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung và bãi bỏ một số loại phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh.

Một góc Trung tâm Hà tĩnh. Ảnh minh họa/nguồn Internet

Trong đó, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã quy định mức phí sử dụng đường bộ đối với phương tiện mô tô (không gồm xe máy điện) là 50.000 đồng/năm đối với xe đến 100 phân khối và 100.000 đồng/năm đối với xe trên 100 phân khối.

Phí sử dụng đường bộ sẽ do UBND các xã, phường, thị trấn triển khai thu. Tỷ lệ trích lại để đơn vị thu phí chi cho công tác thu là 10% đối với UBND phường, thị trấn; 20% đối với UBND xã. Số phí thực thu còn lại nộp vào ngân sách tỉnh.

Ngay sau khi Hội đồng nhân dân đưa ra mức thu cụ thể, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh đã gửi công văn tới Chi cục Thuế các huyện, thị xã, thành phố đề nghị đăng ký mua Biên lai thu phí xe ôtô, mô tô tại Cục thuế về Cục nhận để bán cho các tổ chức, cá nhân phục vụ công tác thu phí theo quy định.

Đồng thời, Cục Thuế Hà Tĩnh yêu cầu các chi cục phối hợp với đài phát thanh, truyền hình để tuyên truyền, hướng dẫn đến các tổ chức, cá nhân có phương tiện xe ô tô, mô tô biết và thực hiện nộp phí sử dụng đường bộ; cử cán bộ xuống địa bàn xã, phường, thị trấn nắm rõ số lượng, chủng loại, chủ phương tiện đang sử dụng (đối với xe ô tô nắm rõ thời gian phải nộp phí trong năm 2013) và phối hợp với UBND xã, phường, thị trấn để thông báo, đôn đốc các chủ phương tiện nộp phí giao thông đường bộ.

                                                                                                                     Theo Baohaiquan.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây