Hà Tĩnh: Khách hàng tiếp tục “tố” ngân hàng Agribank.

Thứ tư - 07/06/2017 06:31
Sau khi Báo Xây dựng khởi đăng loạt bài “bất cập” trong cách làm việc của Ngân Hàng Nông nghiệp & Phát Triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Cẩm Xuyên thì liên tiếp mấy ngày qua chúng tôi tiếp tục nhận được đơn khiếu nại của khách hàng về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, có dấu hiệu “nhập nhèm” trong việc thu phí bảo hiểm Bảo an tín dụng để trục lợi gây mất niềm tin của khách hàng với dịch vụ này


Loanh quanh tìm chứng từ bảo hiểm

Theo đơn khiếu nại của chị Hoàng Thị Hạnh, thôn 6, xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh gửi đến Báo Xây dựng: “Gia đình chị là khách hàng thường xuyên vay vốn tại Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Cẩm Xuyên với mục đích kinh doanh, do chồng chị là Trần Văn Quế là chủ hộ đứng chủ vay từ nhiều năm nay.

Bắt đầu từ năm 2013, Agribank chi nhánh huyện Cẩm Xuyên triển khai Bảo hiểm Bảo An Tín Dụng do ABIC ban hành. Cho nên khách hàng khi giao dịch vay vốn đều bắt buộc phải mua phí bảo hiểm Bảo An Tín Dụng thực hiện theo quy định của ngân hàng, năm 2013 chồng chị là Trần Văn Quế đứng chủ vay 500 triệu đồng, năm 2014 vay 900 triệu đồng đến năm 2015 tiếp tục vay 900 triệu đồng đều tham gia mua phí bảo hiểm Bảo An Tín Dụng.

Chị Hạnh cho biết, “ngày 05/10/2015, chồng chị đến Ngân hàng thanh toán nợ cũ và làm thủ tục vay tiếp, nhưng cán bộ ngân hàng từ chối làm thủ tục vì nhiều việc, mãi đến ngày 15/10/2015 thì ngân hàng mới tiếp nhận thủ tục cho vay 900 triệu đồng và theo quy định dù muốn hay không cũng phải tham gia bảo hiểm Bảo An Tín Dụng”.

Tuy nhiên, ngày 27/10/2015, chồng chị đột ngột qua đời do bị nhồi máu cơ tim. Hôm đó, tại lễ tang cán bộ ngân hàng cũng đến thăm viếng đồng thời cũng thông báo cho gia đình biết là vừa qua chồng chị vay tiền mua bảo hiểm được thanh toán theo mức quy định là 200 triệu đồng. Mấy ngày sau, nhân viên bảo hiểm đến lấy thông tin và yêu cầu người nhà làm thủ tục có kèm theo Giấy chứng nhận bảo hiểm, chị kiểm tra hồ sơ thì không thấy Giấy chứng nhận bảo hiểm, nên đã lên ngân hàng kiểm tra thì Giấy chứng nhận bảo hiểm đang ở tại ngân hàng.


Ba năm mua bảo hiểm vẫn vướng thủ tục?

Sau khi liên hệ với ngân hàng để làm thủ tục thanh toán bảo hiểm thì chị Hạnh nhận được câu trả lời từ Lãnh đạo Ngân hàng Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên là không được thanh toán bảo hiểm vì mới tham gia được 13 ngày.

Đơn khiếu nại của chị Hạnh cũng nêu rõ, theo quyền lợi bảo hiểm, nếu không được thanh toán quyền lợi bảo hiểm năm 2015, thì căn cứ vào bệnh lý của chồng chị được áp dụng theo quyền lợi bảo hiểm tại điều 1.2 khoản 3 đối với bảo hiểm tái tục. Vì từ năm 2013, 2014, gia đình chị vay vốn của Ngân Hàng Agribank đều có tham gia mua bảo hiểm nhưng cán bộ ngân hàng lại bảo năm 2014 không mua bảo hiểm nên không được chi trả bảo hiểm?

Bức xúc trước cách trả lời và giải quyết của lãnh đạo, cán bộ ngân hàng chị Hạnh cho biết: “Tôi cảm thấy hoàn toàn mất tin tưởng ở Ngân hàng Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên vì không một khách hàng nào vay vốn từ 10 triệu đồng trở lên mà lại không bị ép “tự nguyện” mua phí bảo hiểm Bảo An Tín Dụng, trong khi đó gia đình chúng tôi vay vốn kinh doanh từ 2013 đến nay với một số lượng tiền lớn mà lại không mua bảo hiểm.

Tôi khẳng định, năm 2014 ông Trần Văn Quế vay tiền và theo hướng dẫn đã nộp phí mua bảo hiểm nhưng cán bôn ngân hàng chưa cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm, tương tự năm 2015 ông Quế có mua bảo hiểm nhưng Ngân Hàng Agribank Cẩm Xuyên cũng chưa cấp GCNBH cho đến khi gia đình đòi hỏi. Mặt khác mua bảo hiểm là tình thế bắt buộc chứ khách hàng chưa chú trọng đến quyền lợi nên chúng tôi đã sơ suất trong việc cất giữ GCNBH. Hơn nữa người được hưởng quyền lợi bảo hiểm đã mất, không có bằng chứng, nhân chứng nên Ngân Hàng từ chối thanh toán…”.

Trước những sự việc đó, chị Hạnh đã làm đơn khiếu nại gửi lên các cơ quan chức năng mong được giúp đỡ giải quyết quyền lợi. Tuy nhiên, đến nay các quyền lợi của khách hàng đối với gia đình chị vẫn chưa được giải quyết.

…“Không có gì quý hơn mạng sống, khi chồng tôi là trụ cột gia đình, đột ngột ra đi thì số tiền ấy cũng chẳng thấm thía gì so với nỗi đau, mất mát mà gia đình chúng tôi phải gánh chịu. Nhưng tôi nghĩ cán bộ ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh làm việc có trách nhiệm, có lương tâm và có đạo đức hơn thì đó cũng là niềm an ủi cho những gia đình xấu số như chúng tôi”…

Theo đơn chị Hạnh viết.

Báo Xây Dựng sẽ tiếp tục phản ánh sự việc đến bạn đọc.

Theo Báo Xây dựng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây