Hà Tĩnh: Hướng tới Kỷ niệm 250 ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du

Thứ năm - 06/07/2017 03:49
Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có công văn gửi các đơn vị, trường học trên địa bàn về việc viết tin, bài hướng tới Kỷ niệm 250 năm Ngày sinh và Vinh danh Danh nhân văn hóa Thế giới – Đại thi hào Nguyễn Du



Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du tại xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, sở phát động đến tới cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia viết tin, bài về thân thế cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của Đại thi hào Nguyễn Du: tiếp cận khai thác những tác phẩm, đoạn trích của tác giả Nguyễn Du trong chương trình Ngữ Văn THCS, THPT theo hướng dạy học phát huy năng lực, phẩm chất người học; tổ chức câu lặc bộ Xêmina, ngoại khóa về Nguyễn Du và Truyện Kiều…

Ngoài ra, Sở cũng giao nhiệm vụ cho Phòng GD và các trường THPT thuộc huyện Nghi Xuân chăm sóc các công trình tại Khu lưu niệm, Mộ Đại thi hào Nguyễn Du. Tổ chức Hội thảo Khoa học về Nguyễn Du và Truyện Kiều cấp tỉnh vào cuối giữa tháng 10 năm 2015.

Mục đích khẳng định công lao, tài năng và tôn vinh những đóng góp của Đại thi hào Nguyễn Du đối với nền văn hóa Việt Nam và nhân loại. Thông qua các hoạt động kỷ niệm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc, bồi dưỡng tâm hồn tình cảm cho các thế hệ giáo viên và học sinh.

Giáo dục và bồi đắp cho cán bộ giáo viên và học sinh ý thức trân trọng, giữ gìn và phát huy những di sản về văn học, văn hóa của Đại Thi hào Nguyễn Du; hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực tư duy, thẫm mỹ cho người học.

Các đơn vị, trường học, cán bộ, giáo viên và hoc sinh gửi tin, bài về về Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trước ngày 30/5/2015.

Theo Minh Thư GDTĐ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây