Hà Tĩnh: Giá cao, dân đổ xô ra đồng bắt đỉa

Thứ bảy - 10/06/2017 07:47
Trên các cánh đồng ở các xã thuộc huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang xuất hiện cảnh, người người tràn ra đồng để bắt đỉa đem bán.
Tình trạng này rầm rộ nhất thuộc cánh đồng giáp ranh giữa 2 xã An Lộc và Thịnh Lộc. Theo một người dân đang bắt đỉa cho biết, 1kg đỉa được bán với giá  350.000 đồng. Thấy chúng tôi đưa máy chụp ảnh, nhóm người đang bắt đỉa trên cánh đồng ở xã An Lộc liền vội vàng bỏ đi. 

Với những người này, việc bắt đỉa rất dễ dàng, chỉ cần một chiếc túi đựng được làm bằng vải và đôi ủng nhựa là có thể hành nghề.

  
 Việc bắt đỉa rất dễ dàng, chỉ cần dùng chân khuấy nhẹ mặt nước là có thể dụ được đỉa vào gần để bắt. 

 Nhóm người này thường chia thành từng tốp, mỗi tốp thường khoảng 3 đến 4 người. Cách bắt đỉa với những người này là, đến những khu ruộng bị bỏ hoang, bờ kênh hoặc con mương rồi dùng chân khuấy mạnh xuống nước, thấy nước động đỉa nhanh chóng lượn đến. Khi thấy đỉa xuất hiện những người phụ nữa này liền dùng tay không chộp lấy đỉa cho vào chiếc túi vải được chuẩn bị sẵn. 

"Nhà tui ở Can Lộc, một số người nhà tận Nghệ An. Bọn tui thường đi đến những cánh đồng thuộc các huyện như: Nghi Xuân, Lộc Hà, Can Lộc, Hương Sơn…để tìm bắt đỉa. Sáng sớm là lên đường, đến tối mịt mới về. Ngày nhiều nhất được khoảng 0,7kg đỉa, ngày ít thì được 0,4 đến 0,5 kg đỉa. Tính ra mỗi ngày thu nhập từ 140.000 đồng đến 300.000 đồng/người", chị Lý cho biết.

  
  Sáng sớm là lên đường, đến tối mịt mới về. Ngày nhiều nhất được khoảng 0,7kg đỉa, ngày ít thì được 0,4 đến 0,5 kg đỉa. Tính ra mỗi ngày thu nhập từ 140.000 đồng đến 300.000 đồng/người" 

Khi được hỏi về công dụng của đỉa để làm gì, thì tuyệt nhiên không một ai biết.

Theo một người cho biết thì, tại xã Thịnh Lộc có ông Bài là người thu gom đỉa.

Ông Lê Đình Chiến- Trưởng công an xã Thịnh Lộc cho biết: "Thời gian gần đây tôi có nghe anh em báo lại có nhiều người dân đến cánh đồng xã bắt đỉa. Tôi đã ra tại cánh đồng, thấy họ đang bắt đỉa và bán lại cho ông Bài. Số đỉa trên nghe đâu được ông Bài gom lại đóng thùng gửi xe ra Hà Nội để nhập. Còn việc mua đỉa làm gì, thì tôi không biết được".


Theo Lê Thông Tầm nhìn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây