Hà Tĩnh: Dân hoang mang khi gia cầm bất ngờ chết hàng loạt

Thứ bảy - 10/06/2017 11:18
Vào khoảng 10 giờ ngày 27/2, khi đi làm đồng về, chị Trần Thị Nhâm (trú tại xóm Bình Tiến, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà , Hà Tĩnh) hoảng hốt khi phát hiện gà nhà mình chết hàng loạt một cách bất thường nằm bên cạnh lúa, gạo có màu lạ và mùi hôi khó chịu.


Gà chết hàng loạt bởi ăn lúa, gạo có màu lạ

Chị Nhâm cho hay: "Khi tôi thấy gà chết hàng loạt đã lên trình báo trực tiếp với trưởng Công an xã Thạch Tân và chính quyền xóm Bình Tiến thì nhận được câu trả lời rất thờ ơ là về tự đi hỏi các quán xem có ai mua thuốc diệt chuột không, rồi đến hỏi họ xem chứ sự việc này thì không ai nhận mình làm đâu? Tôi chỉ mong chính quyền đến xem xét, lập biên bản xác nhận sự việc và thu dọn xác gia cầm, gạo lúa có màu lạ để tránh ảnh hưởng đến môi trường sống".

Khi Phóng viên có mặt tại hiện trường thì không thấy một đại diện của chính quyền địa phương nào? Mãi đến gần 15 giờ mới thấy một vị công an viên của xã đến xem tình hình.

Gia đình anh Trần Viết Đức (cũng có một số gà chết sau khi ăn phải lúa, gạo có màu lạ) bức xúc nói: "Sự việc này trước đây cũng đã từng xảy ra nhưng chính quyền giải quyết không dứt điểm. Giờ 2 nhà chúng tôi gà chết gần 30 con mà chính quyền lại xem như chuyện bình thường".


Lúa, gạo có màu lạ được rải xung quanh vườn

Trao đổi sự việc này và hỏi lí do vì sao nhận được trình báo của người dân mà chính quyền thờ ơ với ông Nguyễn Hoành Mai, Chủ tịch UBND xã Thạch Tân, khẳng định: “Không phải thế đâu, để ta triệu tập cái nhà này lên ta trị. Chiều hôm nay, nghe thông tin, đồng chí công an đã xuống tận nơi nhưng chưa xác định được rõ nguyên nhân gà chết vì cái gì. Tôi có gọi điện cho đồng chí công an nhưng chưa điều tra gà chết vì việc gì, nếu mà ai bỏ thuốc thì cũng chưa biết ai cả. Biết là chết hàng loạt nhưng nhà chị Nhâm này ngoa lắm..”.

Hiện cán bộ phụ trách địa bàn – Công an huyện Thạch Hà và đội điều tra tổng hợp đã xuống hiện trường lập biên bản, lấy mẫu lúa, gạo để xác minh và làm rõ vụ việc trên.

Vậy, mong các cơ quan chức năng liên quan cần sớm làm rõ vụ việc để tránh hoang mang trong lòng dân.
Theo Bùi Trung Đại lộ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây