HTX môi trường thị trấn Vũ Quang – Hà Tĩnh: “Đầu độc người chết !"

Thứ bảy - 10/06/2017 04:08
Tại thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), người ta đang biến nghĩa trang thành bãi tập kết rác gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, có người thốt lên rằng “đầu độc cả người chết”, người chết nơi đây không được yên khi rác mỗi lúc một cao.


HTX môi trường thị trấn Vũ Quang “đầu độc người chết !"

 

Tại khu vực Động Dài, tổ dân phố 4, thị trấn Vũ Quang là Nghĩa trang của thị trấn và một số xã giải tỏa về, nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây HTX Môi trường biến nghĩa trang đã thành một bãi rác rộng lớn. Thậm chí, rác thải còn tràn lan trên những ngôi mộ của người đã khuất. Trước thực trạng ô nhiễm này, người dân đã phản ánh trực tiếp lên chính quyền địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Ông Đặng văn Bình, Chủ nhiệm HTX Môi trường thị trấn Vũ Quang trả lời báo chí rằng: “Thực chất, số rác này chủ yếu của các xã lân cận đổ vào. Chúng tôi cũng đã phản ánh lên chính quyền nhiều lần rồi, nhưng đâu lại vào đấy cả. Rác vẫn cứ được đưa đến đổ hằng ngày. Có lần, vì quá bức xúc, một gia đình đi đưa tang đã biểu tình, phản đối kịch liệt về việc này”.

Nhưng trên thực tế, ông là người trực tiếp cho xe tập kết rác tại đây, không những thế, lần dân phản đối tập kết ở đây còn bắt ông Bình đưa xe rác về UBND thị trấn chứ dân không biểu tình như ông nói.

Anh Lê Tuấn Cảnh, người dân tổ dân phố 4, thị trấn Vũ Quang bức xúc “chúng tôi trả tiền cho HTX môi trường xử lý rác đằng này trả tiền cho họ rồi họ lại tấp rác lên gần mộ của người thân chúng tôi, phải chăng trả tiền cho họ để họ đầu độc người quá cố”.

Một người khách thì cho rằng, người sống cũng như người chết, đây là thị trấn Vũ Quang  của người chết, sao làm ô nhiễm thế này được, ông Bình không có cha, ông chôn ở đây nên muốn làm bậy gì thì làm ạ.

Được biết, khu tập kết rác này lúc đầu nằm xa nghĩa trang của thị trấn Vũ Quang, nhưng khi thi công đường dẫn nước của công trình thủy lợi Ngàn trươi trùng lên khu tập kết rác nên mới di dời lên đây.

Đáng lẽ, khi thi công công trình thì người ta phải di dời khu tập kết rác thải ở một vị trí thích hợp, đằng này người ta phó mặc cho người dân nơi đây.

Sau khi người dân phản đối việc “đầu độc người chết” một cách quyết liệt thì chính quyền địa phương có một động thái đầu tiên là: Dùng máy xúc gạt rác ở vị trí cao xuống vị trí thấp hơn. Nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời, trước mắt chứ không thể giải quyết triệt để ô nhiễm môi trường tại đây.


Việc này cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng địa phương.

 

Theo Trí Thức  -  Thành Văn - Diễm Phước Dantin.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây