Đường hoa xuân Ất Mùi 2015: Điểm nhấn ấn tượng với hình ảnh “gia đình dê núi”

Thứ bảy - 10/06/2017 11:16
Dù đường Nguyễn Huệ không còn là vị trí được lựa chọn để thiết kế đường hoa xuân như mọi năm, nhưng để duy trì nét đẹp văn hóa truyền thống mỗi dịp Tết Nguyên đán, cung đường hoa trải dài trên phố Sài thành sẽ được thực hiện tại đường Hàm Nghi với nhiều thiết kế đậm sắc xuân dân tộc.

Đường hoa ngập sắc xuân ở cung đường mới Hàm Nghi

Trước đây, mỗi độ xuân về Tết đến, người dân lại náo nức hòa mình cùng không gian tràn ngập sắc xuân truyền thống tại đường hoa Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM). Đó như một địa điểm vui chơi, tham quan mang tính đặc trưng tại thành phố mang tên Bác. Thế nhưng, tuyến đường Nguyễn Huệ đang trong giai đoạn được chỉnh trang thành Quảng trường đi bộ nên đường hoa năm nay được dời về đường Hàm Nghi với tên gọi Đường hoa Tết Ất Mùi 2015.

Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 trên đường Hàm Nghi (Q.1, TP.HCM) dài 510m từ đường Phó Đức Chính đến đường Hồ Tùng Mậu với ba phân đoạn chính là: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam. Được đầu tư sáng tạo từ việc kế thừa ý tưởng đường hoa như mọi năm, đường hoa xuân Hàm Nghi năm nay được tôn tạo thêm nhiều chất liệu phong phú. Đường hoa được trang hoàng chủ đạo bằng những vật liệu gần gũi với thiên nhiên như: đá, rơm, cừ tràm, vỏ gỗ… kết hợp vô số loại hoa đa màu sắc tạo nên khung cảnh hữu tình, sống động. Tất cả ý tưởng, chất liệu làm nên đường hoa trong năm nay đều chung ý nghĩa đưa con người nơi phố thị nhộn nhịp trở về thiên nhiên, với làng quê Việt.

Kết hợp với đường hoa xuân, UBND TP.HCM cùng với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) còn thực hiện một ý tưởng mới góp phần làm cho đường phố lung linh về đêm bằng đường đèn Hàm Nghi 2015, với những cổng vòm hình búp sen mang nét kiến trúc hiện đại sang trọng. Đặc biệt, thiết kế đường đèn được chăm chút khá tỉ mỉ với hình ảnh nhiều cổng búp sen kết bằng đèn LED kết hợp đa dạng các loài hoa biểu trưng: hoa sen - quốc hoa, hoa mai - hình ảnh Tết phương Nam và hoa đào - hình ảnh xuân miền Bắc… Tất cả đều lung linh đa sắc màu dưới ánh sáng hàng ngàn ngọn đèn nhỏ.

Linh vật dê - điểm nhấn độc đáo Tết Ất Mùi

Tuy vẫn lấy hình ảnh con giáp là chủ đề chính xuyên suốt quãng đường hơn nửa cây số như mọi năm nhưng đơn vị tổ chức đường hoa Hàm Nghi năm nay “bật mí” thêm nhiều điểm mới lạ.

Đường hoa xuân năm nay bao trùm bởi chủ đề đồng quê với hình ảnh những chú dê núi - linh vật năm Ất Mùi. Các chi tiết được chăm chút khá kỹ từ đôi sừng cong, đôi tai nhỏ, chiếc đuôi ngắn và không thể thiếu “chòm râu dê” đặc trưng của chú dê núi Ninh Bình. Hình ảnh gia đình dê với tư thế “hiên ngang” ngẩng cao đầu trên ngọn đồi đầy hoa và đá được xây dựng với mong muốn khách tham quan hướng đến một năm mới thành công, tốt đẹp hơn năm Giáp Ngọ vừa qua.

Bên cạnh đó, với mong muốn người dân có cái nhìn tổng thể nhất về các đặc trưng của nhiều miền quê trên đất nước từ những vật phẩm mang hơi thở thủ công mỹ nghệ, hình ảnh búp bê Bắc - Trung - Nam một nhà, phong cảnh cánh đồng lúa trĩu hạt, mái nhà tranh hiền hòa với tấm phản tre và đôi liễn đỏ. Cũng đặc sắc không kém, hình ảnh “Metro hoa” cũng là nét thú vị trên đường hoa năm nay. Là hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên tại TP.HCM và cả nước, việc tái hiện hình ảnh Metro thể hiện tinh thần đổi mới theo hướng công nghiệp, hiện đại hóa mà thành phố đang hướng đến.

Nếu như đường hoa mở đầu bằng đại cảnh gia đình dê hạnh phúc thì đoạn kết đường cũng đẹp và thơ mộng không kém với hình ảnh rừng mai vàng khoe sắc. Sự mở đầu và kết thúc ý nghĩa bằng hình ảnh những chú dê phối màu bạc kết hợp tuyệt vời với phông nền vàng rực của rừng mai phía sau, tạo nên lời chúc Xuân sung túc - Xuân thịnh vượng.

Nhằm mang đến cho người dân và du khách có không gian thưởng ngoạn, tham quan, tìm về những nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc, đường hoa Hàm Nghi được chăm chút đầu tư để xứng tầm với vẻ đẹp hoa lệ của thành phố. Tìm về giá trị truyền thống, vẻ đẹp thiên nhiên là ước muốn của nhiều người dân trong mỗi dịp nghỉ lễ Tết. Đó cũng chính là thông điệp đầy ý nghĩa của đường hoa xuân Hàm Nghi muốn gửi gắm đến tất cả mọi người trong dịp năm mới này.

Theo Đời sống & Tiêu dùng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây