Đột nhập Trung tâm y khoa “chui” lớn nhất Hà Tĩnh

Thứ bảy - 10/06/2017 00:22
Trung tâm y khoa Hồng Hà chưa được cấp phép và đang tạm đình chỉ nhưng vẫn ngang nhiên khám bệnh cho hàng trăm bệnh nhân mỗi ngày.

Đột nhập Trung tâm y khoa “chui” lớn nhất Hà Tĩnh

Trung tâm y khoa "chui" lớn nhất Hà Tĩnh.

Trung tâm Y khoa Hồng Hà là một trung tâm khám bệnh đa khoa vào dạng lớn nhất thị xã Hồng Lĩnh nhưng cũng là trung tâm khám bệnh chưa có giấy phép lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh.

Trung tâm y khoa Hồng Hà thuộc công ty Công nghệ chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm y học, văn phòng tại tổ 2 phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, do bác sỹ Nguyễn Văn Lĩnh làm giám đốc.

Mặc dù giấy phép là Phòng khám Đa khoa Hồng Hà nhưng tại đây “lập lờ đánh lận con đen” họ  đổi tên thành Trung tâm y khoa Hồng Hà rất hoành tráng, thậm chí bảng hiệu quảng cáo còn treo lên cả cột điện trên Quốc lộ 8A là “Trung tâm y khoa Hồng Hà”. Mặc dầu vậy nhưng ngành y tế địa phương và Phòng văn hóa thông tin TX. Hồng Lĩnh không biết hay cố tình làm ngơ để ông Lĩnh treo như vậy trong thời gian dài.

Tấm biển "Trung tâm y khoa Hồng Hà" nằm trên Quốc lộ 8A.

Chiều 26/10, vừa qua PV báo Đời sống và Tiêu Dùng với tư cách là bệnh nhân vào khám bệnh đã “mục sở thị” Trung tâm y khoa Hồng Hà” để tìm hiểu thông tin về trung tâm y khoa “chui” này.

Vào tới “Trung tâm” có một bàn đón tiếp sơ sài ghi danh “khách hàng” tôi thuộc thứ tự số 83 trong ngày của trung tâm và được đưa vào một phòng riêng tư vấn. Tôi bảo tôi đau lưng, cần khám lưng để biết bệnh gì. Như vớ được “con mồi béo bở” và trông ngu ngơ quê quê. Một vị bác sỹ không đeo bảng tên liệt kê 9 mục phải siêu âm, xét nghiệm và chụp x-quang. Bác sỹ này không tiến hành kiểm tra bệnh mà đưa “con mồi” một tờ phiếu xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh bảo sang phòng kế toán nộp tiền khám.

Tại phòng nộp tiền người thu tiền tên Hồ Thị Sen, tiếp tục ghi ra 9 khoản phải nộp tiền khám tại đây với tổng số tiền là hơn 550.000 đồng.

Tại đây nhân viên kế toán nghiễm nhiên thu tiền mà không ghi hóa đơn thu tiền, chỉ khi tôi yêu cầu hóa đơn thu tiền thì họ mới đưa ra “giấy thanh toán chi phí tổng hợp” không có con dấu cũng như chữ ký. Tôi yêu cầu ký và đóng dấu đã thu tiền họ mới ký tên và đóng dấu, họ cũng không xuất hóa đơn tài chính cho “bệnh nhân”.

Thu tiền 9 khoản chỉ thực hiện 3 công đoạn khám bệnh.

Mặc dù thu phí đến 9 khoản để khám cho “bệnh nhân” nhưng tại đây họ chỉ lấy máu xét nghiệm, siêu âm đĩa đệm cột sống thắt lưng và chụp x-quang.

Phòng chụp X - Quang tại Trung tâm y khoa Hồng Hà.

Trong đó, có xét nghiệm H.Pylori (vi khuẩn dạ dày) họ cũng xét nghiệm qua mẫu máu. Theo như một người trong ngành y tế cho biết: ở Hà Tĩnh chưa có xét nghiệm như thế qua máu mà ở Hà Nội mới có, muốn biêt có vi khuẩn dạ dày hay không thì phải nội soi dạ dày. Hơn nữa, sao đau lưng mà phải xét nghiệm cả viêm gan B, viêm gan C, cái này khách hàng có yêu cầu khám mới khám chứ làm tự tiện như thế đâu được.

Đồng thời, người này cũng cho biết giá khám bệnh như thế là quá cao.

Điều đáng nói hơn nữa là, theo tìm hiểu của phóng viên đây chỉ là phòng khám đa khoa chưa có giấy phép chụp X- quang nhưng ở đây vẫn thực hiện công đoạn này.

Đang tạm đình chỉ vẫn khám bệnh

Chiều 28/10, ông Trần Văn Chương, Trưởng Phòng Y tế thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết: Trước đây phòng khám là phòng khám siêu âm, sau thêm nhiều chức năng có cả khám nội và sản. Phòng khám không được khám đa khoa. Những gì sở cấm thì phòng khám Hồng Hà không được làm, Sở Y tế Hà Tĩnh đang tạm thời đình chỉ khám đa khoa của Lĩnh. Nhưng ông Chương không cung cấp những gì Phòng khám đa khoa Hồng Hà được khám những gì ông Lĩnh không được khám.

Mỗi ngày trung tâm khám cho hàng trăm khách hàng.

Ông Chương cho biết: Đổi tên từ phòng khám đa khoa sang Trung tâm Y khoa là sai, và cho biết thêm phòng khám này hoạt động 3 năm rồi.

Sau khi xem phiếu thanh toán chi phí tổng hợp chúng tôi cung cấp ông Chương cho hay “Lĩnh làm sai rồi”. Chúng tôi sẽ kiểm tra và báo cáo chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh. Đình chỉ những gì mà sở cấm không cho làm.

Như vậy, phòng khám này đang đình chỉ nhưng vẫn ngang nhiên khám bệnh công khai, thậm chí khảm cả những khâu không được khám.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Trí Thức – Đăng Dương (Dân tin)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây