Cô giáo xinh đẹp giỏi 5 nhạc cụ, mê kinh doanh, dành tiền dạy học làm từ thiện

Thứ năm - 06/07/2017 00:16
Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, cô giáo này được nhiều người ví von là “hot girl không tuổi”.

 

Hoàng Phương Hường sinh năm 1987, quê gốc Quảng Bình, hiện là giáo viên dạy đàn, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Không chỉ khiến học trò nể phục vì tài chơi đàn cực hay, Phương Hường còn được mệnh danh là “hot girl không tuổi” khi sở hữu gương mặt giống búp bê và luôn khiến người đối diện hiểu nhầm là còn ít tuổi.

Thêm một điều đặc biệt nữa, toàn bộ tiền lương dạy học, cô đều dùng để làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo.

Hoàng Phương Hường - cô giáo dạy đàn xinh đẹp như hot girl

10 tuổi - xa gia đình theo đuổi đam mê âm nhạc

Quá ấn tượng với những lần trình diễn của các nghệ sĩ chơi violin, Phương Hường đã chọn theo đuổi đam mê với cây đàn này khi mới 10 tuổi. Cũng trong năm đó, Phương Hường xa nhà để học âm nhạc tại Nhạc viện Huế.

Không ở gần gia đình từ bé nên tính tự lập của Phương Hường cũng được rèn giũa, tôi luyện. Trong quá trình học, cùng với năng khiếu âm nhạc bẩm sinh và sự chăm chỉ tìm tòi, Phương Hường liên tục nhận được nhiều lời khen ngợi từ giáo viên.

Cô gái này mạnh dạn đăng kí tham gia các cuộc thi violin lớn nhỏ và không ít lần đạt giải, được nhiều người chú ý bởi khả năng chơi đàn điêu luyện.

Sự nổi bật về tài năng cũng như ngoại hình giúp Phương Hường được chọn góp mặt trong dàn nhạc giao hưởng của Học viện Âm nhạc Quốc gia, tham gia biểu diễn nhiều chương trình lớn nhỏ ở Nhà hát lớn Hà Nội.

Phương Hường xa gia đình theo đuổi đam mê với cây đàn violin từ năm 10 tuổi

Năm 2007, Phương Hường thi đậu vào Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, lúc này, cô gái trẻ lại chọn theo học chuyên ngành viola hệ 5 năm.

Nhờ những nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ, cô gái 8x đã hoàn thành xuất sắc chương trình học với số điểm tốt nghiệp đạt 9,5.

Thời gian đầu lập nghiệp, Phương Hường chủ yếu tham gia biểu diễn tại các sự kiện âm nhạc lớn. Tuy nhiên, không hề tự mãn với những thành tích mình có được để rồi kén chọn, cô gái này đã rất nhiều lần xuống đường biểu diễn, chơi nhạc làm từ thiện.

Danh xưng “Hường nhà quê” không còn xa lạ với những người trẻ yêu tiếng đàn violin của cô gái xinh đẹp trên đất Thủ đô.

Cô giáo dạy đàn mê kinh doanh, thích làm từ thiện

Ngoài việc tham gia biểu diễn tại các chương trình, lễ hội âm nhạc trên mọi miền đất nước, Phương Hường còn là giáo viên dạy đàn violin và viola tại 2 trung tâm âm nhạc là Mộ Lao (Hà Đông) và Thái Hà (Hà Nội).

Cùng lúc giảng dạy ở 2 nơi khiến cô gái trẻ luôn quay cuồng, bận rộn với giáo án và những học trò yêu quý của mình.

Dù không ít lần mệt mỏi, suy nhược vì làm việc quá sức nhưng bạn bè, người thân và đồng nghiệp chưa bao giờ nghe Phương Hường than thở nửa lời.

Đam mê âm nhạc và muốn chia sẻ điều đó đến với tất cả các bạn trẻ, Phương Hường thường đăng tải các clip chơi nhạc của mình lên mạng xã hội.

Những clip này nhanh chóng nhận được sự quan tâm, thu hút của người xem, tạo nên một diễn đàn chia sẻ về âm nhạc nói chung và đàn violin, viola nói riêng.

Điều khiến nhiều người ngưỡng mộ cô gái này đó là ngoài violin và viola, Phương Hường còn chơi được piano, organ và đàn nhị.

Có vẻ như "máu nghệ thuật" và tình yêu với những cung đàn đã ăn sâu vào huyết mạch của cô gái trẻ này. Càng tìm tòi, Hường càng yêu, càng say, để rồi tìm hiểu hết loại đàn này đến loại đàn khác.

Cô giáo Phương Hường được nhiều học sinh quý mến vì sự nhiệt tình, tận tụy.

Mong muốn xây dựng một trung tâm dạy nhạc cho các em nhỏ và những bạn trẻ đam mê âm nhạc, Phương Hường đã cùng với một người bạn nước ngoài mở Trung tâm mang tên “Hường JKS”.

Đến nay, trung tâm này đã thu hút được rất nhiều học viên ở các lứa tuổi trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Dù công việc bận rộn nhưng Phương Hường vẫn luôn giữ thói quen làm nghệ sĩ đường phố. Sau những giờ làm việc căng thẳng, cô gái này lại xuống đường và kéo đàn violin cho người dân cùng nghe.

Việc say sưa đánh đàn giữa phố còn thu hút sự chú ý của nhiều khách nước ngoài, họ ủng hộ cô bằng những món quà và đôi khi bằng tiền.

Toàn bộ số tiền gom được, cùng với lương dạy đàn, Phương Hường đều mang đi làm từ thiện và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà cô biết.

Ngoài đam mê âm nhạc, Phương Hường còn ấp ủ thực hiện kế hoạch kinh doanh. Cô gái này bộc lộ khả năng kinh doanh tiềm tàng bằng những gợi ý hay ho cho gia đình như: Mở quán café, bán trái cây trong vườn cho các thương lái,…

Hiện tại, ngoài việc dạy học, Phương Hường còn kinh doanh lens (kính áp tròng). Cô đang sở hữu 2 cửa hàng lens tại Hà Nội và TP.HCM với doanh thu 50 triệu đồng mỗi tháng.

“Vừa dạy học, vừa kinh doanh, công việc tuy bận rộn nhưng chưa bao giờ mình nghĩ đến việc sẽ từ bỏ một trong hai. Với mình, âm nhạc là đam mê, kinh doanh là sở thích.

Cả 2 luôn bổ trợ cho nhau, khiến cuộc sống của mình mỗi ngày mở mắt ra thật ý nghĩa. Nó thôi thúc mình phải chủ động tìm cách giải quyết và sắp xếp công việc. Được làm những gì mình thích là tự do và hạnh phúc” - cô giáo trẻ chia sẻ.

Một số hình ảnh khác của cô giáo dạy đàn xinh đẹp như hot girl:

Cô giáo xinh đẹp được nhiều học trò yêu mến
Phương Hường giản dị và vui vẻ biểu diễn violin trên đường phố.
Phương Hường đã mất 10 năm theo đuổi violin và 5 năm theo đuổi viola.
Ngoài violin và viola, Phương Hường còn chơi được piano, organ và đàn nhị.
Theo Thúy Anh Đất Việt

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây